| Hotline: 0983.970.780

Kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp tàu du lịch

Thứ Sáu 27/09/2024 , 18:49 (GMT+7)

Quảng ninh Để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp kinh doanh tàu du lịch trên vịnh Hạ Long đắm, chìm do bão số 3, tỉnh Quảng Ninh đã có nhiều giải pháp, chỉ đạo khắc phục.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: QMG.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: QMG.

Ngày 27/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy đã dự cuộc họp để lắng nghe ý kiến, nguyện vọng và chỉ đạo thực hiện tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp kinh doanh tàu du lịch trên vịnh Hạ Long bị đắm, chìm trong bão số 3.

Tại cuộc họp, đại diện Hội tàu du lịch và các doanh nghiệp kinh doanh tàu du lịch trên vịnh Hạ Long đã thông tin một số khó khăn như chi phí trục vớt tàu chìm đắm lớn, vốn vay ngân hàng khó tiếp cận, doanh nghiệp vẫn phải đảm bảo nghĩa vụ tài chính với các chính sách thuế và bảo hiểm.

Đồng thời đề nghị UBND tỉnh các giải pháp hỗ trợ, kết nối với các đơn vị trục vớt, sửa chữa, đóng mới để có giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp; hỗ trợ tiếp cận nguồn vốn như giãn, hoãn các khoản nợ, cho vay mới, giảm thuế theo quy định hiện hành của nhà nước; hỗ trợ thủ tục pháp lý trong cấp giấy chứng nhận, đăng ký phương tiện…

Doanh nghiệp kinh doanh tàu du lịch trên vịnh Hạ Long thông tin về tình hình thiệt hại. Ảnh: QMG.

Doanh nghiệp kinh doanh tàu du lịch trên vịnh Hạ Long thông tin về tình hình thiệt hại. Ảnh: QMG.

Sau khi lắng nghe và phân tích các kiến nghị, đề xuất từ doanh nghiệp và đại diện các sở, ngành liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy chia sẻ với những khó khăn, mất mát của các doanh nghiệp kinh doanh tàu du lịch.

Để kịp thời hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh tàu du lịch, tỉnh đã có nhiều giải pháp, chỉ đạo khắc phục ngay sau bão. Tuy nhiên, một số nội dung như hỗ trợ chi phí trục vớt tàu trong các quy định, chính sách nhà nước chưa có điều mục này.

"Với tính chất đặc thù, Quảng Ninh đã báo cáo, đề xuất Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn, bổ sung, mở rộng đối tượng hỗ trợ để các doanh nghiệp kinh doanh tàu du lịch một phần chi phí trục vớt, khắc phục thiệt hại phương tiện thủy bị chìm, đắm do cơn bão số 3", ông Huy nói.

Đối với đề xuất tiếp cận nguồn vốn, UBND tỉnh đã làm việc với Ngân hàng Nhà nước và các tổ chức tín dụng đề nghị giãn, hoãn các khoản nợ, cho vay mới theo hình thức tín chấp. Hiện các tổ chức tín dụng vẫn đang triển khai các bước để hướng dẫn cụ thể cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu tiếp cận vốn. Các đơn vị khác cũng đã thực hiện các chính sách miễn thuế, giảm thuế theo quy định hiện hành của nhà nước.

Cùng với đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đề nghị các doanh nghiệp, cơ quan chuyên môn tiếp tục nghiên cứu, mở rộng, khai thác hiệu quả giá trị cảnh quan đặc sắc của vịnh Hạ Long theo hướng bền vững bằng việc rà soát, nghiên cứu, đưa thêm các sản phẩm du lịch mới vào khai thác; cần quan tâm các vấn đề hạ tầng; đảm bảo môi trường, bảo vệ cảnh quan. Trước mắt, có thể triển khai thí điểm một số tuyến tham quan mới; khẩn trương ban hành các quy chế, quy định mới trong quản lý hoạt động của tàu du lịch nhằm đáp ứng, phù hợp với mục tiêu phát triển của tỉnh trong thời gian tới.

Cơn bão số 3 đổ bộ đã khiến 269 phương tiện tàu, thuyền hoạt động trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh bị đắm, chìm. Trong số đó có 28 tàu du lịch hoạt động đưa khách tham quan vịnh Hạ Long. Đến thời điểm hiện tại đã trục vớt được 9 tàu, bao gồm 2 tàu ngủ đêm.

Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến La Habana, bắt đầu thăm Cuba

Tối 25/9 theo giờ địa phương, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân cùng đoàn đại biểu Việt Nam đã đến Sân bay quốc tế Jose Marti, Cuba.

Đại hội đại biểu lần thứ V Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam

Sáng 27/9, Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V nhiệm kỳ 2024 - 2029; kỷ niệm 20 năm xây dựng và phát triển.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Cha con 'người hùng không biết chữ' cứu trạm bơm Cống Bún

Bắc Giang Dù không biết chữ, cha con anh Nguyễn Văn Hai vẫn mày mò tự chế thiết bị lặn để cứu trạm bơm Cống Bún khỏi sự cố rò rỉ trước thời điểm mưa lũ.

Bình luận mới nhất