| Hotline: 0983.970.780

Ký kết thỏa ước quản lý bảo vệ rừng Lung Ngọc Hoàng

Thứ Năm 26/12/2019 , 09:02 (GMT+7)

Chiều 25/12, Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng (huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang) tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

15-11-07_lung_ngoc_hong_2
Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng với hạt Kiểm lâm huyện Phụng Hiệp và các xã giáp ranh ký kết thỏa ước quản lý bảo vệ rừng và PCCCR.

Đồng thời ký kết thỏa ước quản lý bảo vệ rừng và PCCCR giữa Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng với hạt kiểm lâm và các xã giáp ranh.

Ông Lư Xuân Hội, Giám đốc Ban quản lý Khu bảo tồn cho biết, Lung Ngọc Hoàng là khu bảo tồn loài, sinh cảnh, có tổng diện tích hơn 2.805 ha, trong đó diện tích vùng đệm là 8.836 ha. Vùng lõi được chia thành 3 phân khu chức năng: Phân khu bảo vệ nghiêm ngặt, Phân khu phục hồi sinh thái và Phân khu hành chính dịch vụ.

Địa hình Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng là vùng trũng, thấp, được chia cắt bởi các kênh đào và lung bào tự nhiên, tiếp giáp với 4 xã lân cận, gồm Hiệp Hưng, Phương Bình, Phương Phú (huyện Phụng Hiệp) và Tân Phú (TX Long Mỹ).

Khu bảo tồn đã được quy hoạch chia thành 50 khoảnh, có đường giao thông xung quanh bờ bao, kênh, mương thủy lợi để lưu thông, vận chuyển và cung cấp nước phục vụ cho việc PCCCR, giữ ẩm cho chân rừng ở những tháng mùa khô. Hiện trong khu bảo vệ nghiêm ngặt của Khu bảo tồn còn 120 hộ dân sinh sống, việc đốt đồng để canh tác ở một số diện tích đất dân đang sản xuất lúa nằm xen kẽ trong rừng làm tăng nguy cơ cháy rừng.

Theo ông Lê Thanh Sơn, Phó Giám đốc Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng, vào những tháng mùa khô, sậy, lách, cỏ năn, cỏ lát, cỏ mồm, choại, các loại dây leo, câu bụi và cành nhánh, lá tràm khô rụng xuống tạo thành lớp thực bì dày từ 25-30cm, rất dễ gây cháy. Trong năm 2019, Khu bảo tồn không để xảy ra cháy rừng là một thành công lớn.

15-11-07_lung_ngoc_hong
Lung Ngọc Hoàng là khu bảo tồn loài, sinh cảnh, có tổng diện tích hơn 2.805 ha.

Tại hội nghị tổng kết, giữa Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng với hạt Kiểm lâm huyện Phụng Hiệp và các xã giáp ranh đã ký kết thỏa ước quản lý bảo vệ rừng và PCCCR năm 2020.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất