| Hotline: 0983.970.780

Kỷ lục thế giới vinh danh Tháp Thần Nông khổng lồ độc đáo hình hạt lúa

Thứ Hai 14/10/2024 , 06:17 (GMT+7)

BẮC NINH Tháp Thần Nông khổng lồ được thiết kế độc đáo từ 1.012 cối đá, tọa lạc tại Đông Đô Village, Lương Tài, Bắc Ninh mở cửa miễn phí đón du khách tới tham quan.

Ông Trần Văn Toản, chủ nhân công trình Tháp Thần Nông đón nhận chứng nhận Kỷ lục thế giới từ WorldKings.

Ông Trần Văn Toản, chủ nhân công trình Tháp Thần Nông đón nhận chứng nhận Kỷ lục thế giới từ WorldKings.

Tối 13/10, tại Khu du lịch sinh thái Đông Đô Village, xã Lâm Thao, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh diễn ra Lễ công bố Tháp Thần Nông - Tòa bảo tháp làm từ cối đá tạo hình hạt lúa lớn nhất thế giới do Liên minh Kỷ lục thế giới - WorldKings tổ chức.

Đây là sự kiện đặc biệt, đánh dấu sự công nhận chính thức từ Liên minh Kỷ lục thế giới về công trình mang đậm giá trị văn hóa và lịch sử của nền văn minh lúa nước Việt Nam. Theo đó, công trình Tháp Thần Nông được vinh danh cao 15 mét, được ghép từ 1.012 chiếc cối đá, chia thành 5 tầng và có hình dạng giống hạt lúa dựng đứng là biểu tượng vững chãi của nền nông nghiệp Việt Nam.

Du khách trong và ngoài tỉnh Bắc Ninh tới checkin, chụp ảnh lưu niệm tại Tháp Thần Nông được ghép từ 1.012 chiếc cối đá chiều 13/10.

Du khách trong và ngoài tỉnh Bắc Ninh tới checkin, chụp ảnh lưu niệm tại Tháp Thần Nông được ghép từ 1.012 chiếc cối đá chiều 13/10.

Cách đây gần một năm, Tháp Thần Nông đã được Tổ chức Kỷ lục châu Á vinh danh là tháp cối đá tạo hình hạt lúa lớn nhất châu Á và nay Tòa tháp độc đáo gắn liền với văn minh lúa nước này tiếp tục được công nhận ở tầm quốc tế.

Sự kiện diễn ra không chỉ là dịp tôn vinh sự sáng tạo, tâm huyết của người sáng lập công trình, ông Trần Văn Toản mà còn là lời tri ân đến nền văn minh lúa nước và công lao của người nông dân Việt Nam qua bao thế hệ. Chương trình lần này cũng được tổ chức vào ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 càng làm tăng thêm ý nghĩa của sự kiện. Tại buổi lễ, thay mặt Công ty TNHH Kỹ thương Đông Đô, đơn vị sở hữu Tháp Thần Nông, ông Trần Văn Toản vinh dự lên đón nhận chứng nhận Kỷ lục thế giới từ WorldKings.

Ông Trần Văn Toản cũng là một doanh nhân thành đạt, là người đã dành nhiều năm tâm huyết để sưu tập và bảo tồn những hiện vật quý báu của nền văn hóa nông nghiệp. Nhờ ông, những giá trị văn hóa xưa cũ của làng quê Bắc Bộ không chỉ được gìn giữ mà còn được giới thiệu rộng rãi đến công chúng trong và ngoài nước.

Chứng Nhận kỷ lục thế giới cho Toà bảo Tháp Thần Nông làm từ cối đá tạo hình hạt lúa lớn nhất Thế giới.

Chứng Nhận kỷ lục thế giới cho Toà bảo Tháp Thần Nông làm từ cối đá tạo hình hạt lúa lớn nhất Thế giới.

Việc xây dựng Tháp Thần Nông gặp nhiều thách thức lớn về kỹ thuật khi phải lựa chọn các cối đá có kích thước tương đồng và vận chuyển lên cao, nhưng với sự góp sức của kiến trúc sư Nguyễn Sánh, một nghệ nhân nổi tiếng trong việc khảo cứu, phục dựng các không gian văn hoá xưa cũ cùng đội ngũ thi công, tháp đã được hoàn thành với độ chính xác tuyệt đối.

Không gian của Đông Đô Village không chỉ nổi bật với Tháp Thần Nông mà còn là một quần thể các hiện vật độc đáo liên quan đến cối đá và các vật dụng truyền thống khác. Những chiếc cối đá, trục đá kéo lúa, cối đá xay thóc, gạo được bài trí xung quanh Tháp, tái hiện một cách sống động hình ảnh của nền văn minh lúa nước, giúp du khách hiểu rõ hơn về lịch sử và văn hóa của nền nông nghiệp lúa nước.

Tháp Thần Nông tại huyện Lương Tài, Bắc Ninh hiện giữ 2 kỷ lục châu Á và Thế giới.

Tháp Thần Nông tại huyện Lương Tài, Bắc Ninh hiện giữ 2 kỷ lục châu Á và Thế giới.

Du khách khi đến tham quan không chỉ được chiêm ngưỡng Tháp Thần Nông mà còn có cơ hội khám phá bên trong với các bậc thang lên xuống, trải nghiệm không gian văn hóa và ngắm nhìn toàn cảnh khu sinh thái từ độ cao lý tưởng.

Lễ trao Kỷ lục thế giới Tháp Thần Nông không chỉ là dịp tôn vinh văn hóa truyền thống mà còn là lời mời gọi du khách từ khắp nơi về với Đông Đô Village. Khu du lịch sinh thái hoàn toàn mở cửa miễn phí với người dân trong các dịp lễ, tết và sẵn sàng chào đón mọi người đến khám phá, trải nghiệm và tìm hiểu về nền văn minh lúa nước cũng như những giá trị lịch sử của đất nước.

Du khách thưởng thức bánh dân gian ba miền tại Đông Đô Village chiều 13/10.

Du khách thưởng thức bánh dân gian ba miền tại Đông Đô Village chiều 13/10.

Bên cạnh sự kiện vinh danh kỷ lục thế giới Tháp Thần Nông, trong 3 ngày qua, từ ngày 11/10 đến ngày 13/10/2024 tại Trung tâm sát hạch lái xe Đông Đô, Lương Tài, Bắc Ninh, Công ty TNHH Kỹ thương Đông Đô cùng Trung tâm Bảo tồn Di tích và Xúc tiến Du lịch Bắc Ninh đã tổ chức Liên hoan bánh dân gian ba miền và kết nối du lịch Bắc Ninh. Sự kiện nhằm quảng bá và bảo tồn ẩm thực, du lịch của Bắc Ninh, đặc biệt là các loại bánh đặc sản như bánh tẻ Chờ, bánh khúc Diềm, bánh giò Đáp Cầu, và các sản phẩm OCOP nổi tiếng của địa phương.

Xem thêm
Câu chuyện về một thành phố kiêu hãnh

Hà Nội với những con đường, tuyến phố đều ẩn chứa những câu chuyện lịch sử hào hùng, là minh chứng cho sức sống mãnh liệt và tinh thần kiên cường của người Hà Nội.

Chưa sa thải ông Erik Ten Hag

Các ông chủ của Man.United chưa có quyết định cuối cùng về vị trí HLV trưởng của HLV Eri Ten Hag dù họp bàn nhiều giờ liền.

Hàng nghìn người tham gia giải bán marathon 'Bước Chạy Kiên Cường'

HẢI PHÒNG Giải chạy bán marathon Hải Phòng mở rộng 'Bước Chạy Kiên Cường' sẽ được tổ chức tại huyện Thuỷ Nguyên để quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.

Bình luận mới nhất