| Hotline: 0983.970.780

Lần đầu tiên tổ chức giải pickleball quốc gia

Thứ Sáu 23/08/2024 , 20:22 (GMT+7)

Giải pickleball thuộc hệ thống thi đấu quốc gia sẽ được Cục Thể dục – Thể thao tổ chức trong thời gian tới.

Môn pickleball đang có sức hút tại Việt Nam. 

Môn pickleball đang có sức hút tại Việt Nam. 

Cục Thể dục – Thể thao đang xây dựng điều lệ khung để ban hành tổ chức Giải pickleball vô địch các câu lạc bộ quốc gia 2024. Giải đấu dự kiến diễn ra vào tháng 10/2024 tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu Thể dục – Thể thao tỉnh Thái Bình.

Hiện tại, Cục Thể dục – Thể thao chưa thành lập Bộ môn pickleball, tuy nhiên trước xu thế phát triển và sức hút của môn thể thao mới này, nhà quản lý đã bắt tay xây dựng một chương trình tổ chức giải đấu nhằm tạo sân chơi chính thức cho các VĐV. Qua tìm hiểu, điều lệ khung của giải sẽ xây dựng nội dung thi đấu theo các nhóm tuổi để đảm bảo được tính công bằng khi tranh tài.

Đơn vị tổ chức tại Thái Lan đã có kế hoạch về chuyên môn đối với Giải pickleball vô địch các câu lạc bộ quốc gia 2024 và dự kiến có 12 sân phục vụ giải trong giai đoạn tranh tài. Cục Thể dục – Thể thao cho biết sẽ không dưới 50 câu lạc bộ trên cả nước đăng kí tham gia giải đấu này.

Tháng 7/2024, Cục Thể dục – Thể thao đã tổ chức lớp tập huấn về luật và chuyên môn dành cho trọng tài, HLV pickleball quốc gia. Đó là lớp tập huấn chính thức đầu tiên của đơn vị quản lý thể thao thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch thực hiện và có các chuyên gia trong nước, quốc gia tham gia hướng dẫn chuyên môn.

Lớp tập huấn đã thu hút 200 học viên tham dự. Khi Giải pickleball vô địch các câu lạc bộ quốc gia 2024 tổ chức tại Thái Bình, đội ngũ trọng tài là những người từng tham dự lớp tập huấn trên sẽ tham gia điều hành. Ban tổ chức cũng tìm kiếm nguồn xã hội hóa để giải đấu được diễn ra hiệu quả nhất.

Lúc này, pickleball đang là môn phát triển tại nhiều địa phương trong cả nước, được xã hội quan tâm và đông đảo mọi tầng lớp người yêu thích thể thao tham gia tập luyện.

Xem thêm
Tiến sĩ thủy lợi Nguyên Hùng ngẫu hứng ký họa thơ

Tiến sĩ thủy lợi Nguyên Hùng ra mắt hai cuốn sách mới ‘Trăm khúc hát một chữ duyên’ và ‘Ký họa thơ’, tại Hội Nhà văn TP.HCM vào sáng 2/10.  

Bí quyết sở hữu vé chương trình 'Bài hát của chúng ta' top 1 rating VTV3

Đến hết 30/10/2024, khách hàng chi tiêu thẻ quốc tế VPBank thỏa mãn điều kiện hoặc tham gia minigame trên fanpage sẽ nhận vé dự chương trình 'Our Song - Bài hát của chúng ta'.

Còn 'nghi án' doping nhưng Jannik Sinner vẫn là ứng viên thắng giải Thượng Hải

Tay vợt số 1 thế giới Jannik Sinner được đánh giá triển vọng vô địch giải quần vợt Thượng Hải Masters.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.