| Hotline: 0983.970.780

Lần đầu tiên TP.HCM lì xì sách cho du khách ngày khai xuân

Thứ Tư 07/02/2024 , 23:23 (GMT+7)

TP.HCM Hơn 16.000 bản sách sẽ được Ban tổ chức Lễ hội Đường sách Tết lần đầu lì xì sách cho người dân và du khách trong ngày khai xuân đầu năm.

Trong tối khai mạc Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn 2024, lãnh đạo TP.HCM lì xì sách cho 10 công dân trẻ tiêu biểu. Ảnh: M.H.  

Trong tối khai mạc Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn 2024, lãnh đạo TP.HCM lì xì sách cho 10 công dân trẻ tiêu biểu. Ảnh: M.H.  

Tối 7/2, Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn 2024 với chủ đề “Xuân yêu thương - Tết sum vầy” chính thức khai mạc tại tuyến đường Lê Lợi, quận 1. Lễ hội sẽ phục vụ người dân từ ngày 7-14/2 (tức 28 tháng Chạp đến mùng 5 Tết).

Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn 2024 có tổng diện tích tổ chức 11.200m2; thu hút 30 đơn vị tham gia cùng kiến tạo nhiều không gian văn hóa, nghệ thuật đặc sắc.

Ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn năm 2024 cho biết, năm nay, Lễ hội Đường sách được tổ chức với nhiều điểm mới, nổi bật, đem đến cho người dân thành phố hơn 65.000 bản sách.

Đặc biệt, lễ hội dành vị trí trang trọng để giới thiệu cho nhân dân thành phố những tác phẩm, tư liệu, hình ảnh độc đáo như các tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh viết vào năm 1954, năm 1964; các tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các tác phẩm kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ và kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam;  các tác phẩm đạt giải các cuộc thi tuyên truyền về Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù cho TP.HCM, cuộc thi người dân hiến kế cho thành phố, bìa báo Xuân đạt giải cao…

Đặc biệt, số lượng lớn sách sách quý, sách hiếm, sách có giá trị được trưng bày, giới thiệu đến công chúng, trong đó có những quyển sách độc bản, tác phẩm sách của Bác Hồ được in trên những chất liệu giấy độc đáo… mang đến những giá trị tinh thần to lớn.

Cũng theo ông Lâm Đình Thắng, tại lễ hội có hơn 60 chương trình giao lưu, tương tác, hoạt động vui chơi, trải nghiệm sẽ diễn ra xuyên suốt 8 ngày.

Trong đó, có những hoạt động nổi bật như hoạt động lì xì sách lần đầu tiên được tổ chức tại Lễ hội Đường sách Tết. Hơn 16.000 bản sách sẽ được trao tặng du khách trong ngày khai xuân đầu năm.

Đại biểu tham quan Đường sách Tết Giáp Thìn 2024. Ảnh: M.H.  

Đại biểu tham quan Đường sách Tết Giáp Thìn 2024. Ảnh: M.H.  

"Đây như lời cảm ơn và lời chúc may mắn, tốt lành của Ban tổ chức và các đơn vị xuất bản, phát hành gửi đến bạn đọc. Thông qua hoạt động lì xì sách, Ban tổ chức mong muốn hoạt động lì xì Tết bằng sách, tặng quà nhau bằng sách, tặng quà đối ngoại bằng sách sẽ trở thành một nét văn hóa rất riêng và phổ biến của hệ thống chính trị và người dân, doanh nghiệp thành phố", ông Lâm Đình Thắng cho hay.

Nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong hoạt động cộng đồng, phương thức thanh toán không dùng tiền mặt cũng sẽ được áp dụng tại lễ hội cùng với nhiều không gian số như trải nghiệm thư viện số, triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan. Du khách cũng sẽ được đọc hơn 500 tư liệu, tác phẩm được trưng bày, triển lãm thông qua mã QR.

Nhiều thiết kế mới mẻ, sáng tạo từ truyền thống đến hiện đại được thiết kế như đại cảnh trống đồng Đông Sơn hơn 300m2, robot tri thức, khu vực trưng bày sách quý, sách hiếm, sách có giá trị… tạo thành gần 50 điểm để du khách có thể lưu lại được những khoảnh khắc vui xuân cùng gia đình và bạn bè.

Năm 2024 là năm thứ 14 Lễ hội Đường sách Tết được tổ chức và là năm thứ 2 Lễ hội Đường sách Tết được bố trí tại một trong những tuyến đường đẹp nhất thành phố - đường Lê Lợi, và trở thành một trong những sự kiện trọng tâm của các hoạt động văn hóa, nghệ thuật đón Xuân, chào mừng năm mới của thành phố mang tên Bác.

Ban tổ chức mong muốn, Lễ hội Đường sách Tết sẽ góp phần hình thành những con người mới có tri thức, đạo đức, nhân cách, lối sống tốt đẹp để xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam trong bối cảnh, tình hình hiện nay.

Xem thêm
‘Giao hưởng Điện Biên’ ngân nga tiếng lòng văn nghệ sĩ

‘Giao hưởng Điện Biên’ là trường ca của nhà thơ Hữu Thỉnh, ra mắt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, có nhiều hình ảnh văn nghệ sĩ tham gia cách mạng.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Quảng Trị Marathon 2024: Chốt phương án bảo đảm an toàn cho vận động viên

Sau khi thực địa đường chạy, Ban tổ chức Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa đã thống nhất các phương án đảm bảo an toàn cho vận động viên.