| Hotline: 0983.970.780

Người Sài Gòn chen nhau mua sắm trong siêu thị ngày giáp Tết

Thứ Tư 07/02/2024 , 11:37 (GMT+7)

28 tháng Chạp, ghi nhận sức mua tại các siêu thị tăng cao; hàng hóa phong phú, đa dạng, mẫu mã đẹp, khuyến mãi 'khủng' nhằm kích cầu tiêu dùng dịp Tết.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Nông nghiệp Việt Nam, tại các siêu thị hiện đại như Co.op Mart, MM Mega Market, Emart,... trên địa bàn TP.HCM lượng người đổ về mua sắm Tết mỗi lúc một đông hơn. 

Nhiều mặt hàng như bánh kẹo, mứt Tết, thực phẩm khô được người tiêu dùng lựa chọn nhiều, Trong đó, nhiều mặt hàng giảm giá hấp dẫn như hạt mắc ca, hạt điều đồng giá 220.000 đồng/kg, hạt dưa có giá 180.000 đồng/kg, hạt bí 150.000 đồng/kg…

Trái cây chưng Tết như bưởi, dưa hấu, táo... được các siêu thị tuyển chọn nguồn hàng đẹp, số lượng nhiều để phục vụ người tiêu dùng thành phố dịp Tết.

Bánh chưng, bánh tét là một trong những mặt hàng được người tiêu dùng lựa chọn trong những ngày Tết. Tại siêu thị Co.op Mart Lý Thường Kiệt (quận 1), bánh chưng Trần Gia giá 144.500 đồng/cái/1kg, loại đặc biệt giá 226.900 đồng/cái. Bánh tét thập cẩm 81.000 đồng/cái/500gr, bánh tét nước dừa 59.000 đồng/cái/500gr.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc vận hành chuỗi Co.op Mart cho biết, để phục vụ nhu cầu người tiêu dùng dịp Tết, Saigon Co.op đã chuẩn bị nguồn hàng từ 6 tháng trước. Trong đó, phối hợp với các nhà cung cấp để có giá cả bình ổn, giảm lợi nhuận, tăng khuyến mãi kích cầu tiêu dùng, tập trung vào nhóm hàng bình ổn thị trường, nhóm mặt hàng thiết yếu, nhóm mặt hàng phục vụ Tết và nhóm mặt hàng thông dụng hàng ngày.

Theo ông Thắng, năm nay, kỷ niệm 35 năm thành lập, Saigon Co.op đầu tư nhiều chương trình khuyến mãi dịp Tết với nguồn kinh phí lên đến gần 200 tỷ đồng. Qua đó, truyền tải thông điệp là đơn vị thuần Việt với chuỗi bán lẻ thuần Việt phục vụ người dân nông thôn mua hàng Việt, chất lượng cao, giá cả hợp lý, để người dân đón tết đoàn viên.

Dự báo sức mua tuần cuối của năm, Saigon Co.op tăng trưởng khoảng 20-25% so với ngày thường và tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Các đơn vị cung ứng mặt hàng thịt tươi sống cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi nhằm hỗ trợ người dân có cái tết sum vầy bên mâm cơm gia đình. Đơn cử như Vissan, thực hiện các chương trình giảm giá sốc, giảm giá sâu dành cho khách hàng mua sắm Tết “trễ” có thể mua thực phẩm uy tín, chất lượng với mức giá ưu đãi giảm đến 30% từ nay đến ngày 9/2 (30 Tết). 

Tại siêu thị MM Mega Market An Phú (quận 2), lượng khách mua sắm thực phẩm, hàng thiết yếu tăng cao trong những ngày gần đây. Để phục vụ người tiêu dùng dịp Tết, đơn vị tăng 20%-30% tổng lượng dự trữ hàng hóa, liên tục làm việc với nhà cung cấp nhằm cân đối nguồn hàng, bày bán hàng to lốc lớn, mang đến sản phẩm chất lượng với giá cả ổn định xuyên suốt dịp Tết. 

Đại diện MM Mega Market cho biết, tính riêng hàng trái cây nông sản, đơn vị tăng lượng dự trữ hàng từ 10%-15%. Trong đó, bày bán trái cây đặc trưng theo mùa, thời vụ đầu xuân ngắn như cam canh, bưởi diễn, bưởi đỏ Hòa Bình, bưởi đào Bắc Giang, cam sành Hà Giang, táo ta Bắc Giang,… Ngoài ra, MM tăng lượng tiêu thụ bưởi da xanh, thanh long, cũng như trái cây ngày Tết quen thuộc trên mâm cúng như cầu, dừa, đủ, xoài… đến từ thủ phủ trái cây miền Tây.

Theo đánh giá của đại diện MM Mega Market, sức mua của các mặt hàng như bánh kẹo tăng 15% so Tết năm ngoái; các đơn hàng quà Tết tăng 15% so tết năm ngoái. Dự kiến doanh thu tại các trung tâm tăng 300% so ngày thường.

Dịp Tết Giáp Thìn 2024, MM Mega Market ra mắt gần 30 mẫu phần quà cố định gồm các sản phẩm phù hợp mùa Tết như rượu, bia, nước ngọt, bánh keo, hạt, trái cây sấy… với khuyến mãi, chiết khấu 11% cho cơ quan xí nghiệp nhà hàng khách sạn văn phòng. Bên cạnh đó, nhiều giỏ quà Tết dao động từ 300.000 đến 1.500.000 đồng phục vụ nhu cầu tiêu dùng. 

Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM Bùi Tá Hoàng Vũ cam kết sẽ phối hợp với các lực lượng liên ngành chức năng, các quận huyện, TP Thủ Đức theo dõi sát diễn biến giá cả; thực hiện nghiêm quy định niêm yết giá, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, an toàn vệ sinh thực phẩm; kiên quyết không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, găm hàng, sốt giá, gây mất cân đối cung cầu.

Sepon Boutique - nơi lý tưởng để các runner tận hưởng thiên nhiên tại Quảng Trị Marathon 2024

Sepon Boutique - nơi lý tưởng để các runner tận hưởng thiên nhiên tại Quảng Trị Marathon 2024

Ảnh 09:25

Sepon Boutique Resort nằm cạnh biển Cửa Việt mộng mơ, kiến trúc của khu nghỉ dưỡng được thiết kế theo phong cách sang trọng, hiện đại, hướng ra bể bơi hoặc sân vườn.

Lần đầu tiên phụ nữ Tày mặc trang phục dân tộc đá bóng

Lần đầu tiên phụ nữ Tày mặc trang phục dân tộc đá bóng

Ảnh 16:40

Yên Bái Tại Lục Yên, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện đã phối hợp với các đơn vị tổ chức khai mạc Giải bóng đá nữ trang phục các dân tộc huyện lần thứ nhất, năm 2024.

Độc đáo cổng nhà, hàng rào tạo hình từ hàng duối trăm tuổi

Độc đáo cổng nhà, hàng rào tạo hình từ hàng duối trăm tuổi

Ảnh 14:07

Hà Tĩnh Những cây duối có tuổi đời hơn trăm năm được người dân quê hương cố Tổng Bí thư Trần Phú tạo hình thành cổng nhà, hàng rào xanh mát rất độc đáo, lạ mắt.

Khai mạc mùa du lịch trên quê hương 'Đệ nhất danh Trà'

Khai mạc mùa du lịch trên quê hương 'Đệ nhất danh Trà'

Ảnh 14:05

Sáng 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc đã diễn ra Lễ khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 do UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức.

Di tích trường Bồ Đề 'lỗ chỗ vết đạn' trên hành trình khắc họa của runner

Di tích trường Bồ Đề 'lỗ chỗ vết đạn' trên hành trình khắc họa của runner

Ảnh 22:53

Quảng Trị Nằm bên trục đường Trần Hưng Đạo, thuộc phường III, thị xã Quảng Trị. Trường Bồ Đề là một trong những điểm đặc biệt trên cung đường của giải chạy Quảng Trị Marathon 2024.

Cận cảnh các nhà màng trồng rau công nghệ cao ở Mộc Châu

Cận cảnh các nhà màng trồng rau công nghệ cao ở Mộc Châu

Ảnh 16:28

Sơn La Ứng dụng công nghệ cao để sản xuất rau trong nhà màng, nhà kính ở Mộc Châu giúp tăng năng suất gấp 3 lần so với thực hành canh tác trước đây của bà con.

Xem thêm

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm