| Hotline: 0983.970.780

Lạng Sơn khai trương trợ lý ảo hỗ trợ hành chính công

Thứ Sáu 31/12/2021 , 20:07 (GMT+7)

Ngày 31/12, Sở Thông tin & Truyền thông Lạng Sơn khai trương Trợ lý ảo hỗ trợ người dân và doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính công, dịch vụ công.

Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, ông Hồ Tiến Thiệu (giữa) khai trương Trợ lý ảo.

Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, ông Hồ Tiến Thiệu (giữa) khai trương Trợ lý ảo.

Ngày 31/12, Sở Thông tin & Truyền thông Lạng Sơn khai trương trợ lý ảo iSee  hỗ trợ người dân và doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính công, dịch vụ công.

Trợ lý ảo có thể trả lời các câu hỏi từ người truy vấn và cung cấp cho họ câu trả lời có liên quan, hay cách tiếp cận thông tin nhanh chóng, nhờ kỹ thuật "xử lý ngôn ngữ tự nhiên". Theo đánh giá, công nghệ này đủ thông minh để tạo cuộc trò chuyện và cung cấp câu trả lời cho người hỏi.

Để vận hành iSee, Lạng Sơn đã tổ chức hệ thống dữ liệu lưu trữ các văn bản quy phạm pháp luật, dữ liệu Hỏi & Đáp trả lời văn bản, các bộ thủ tục quy trình liên quan. Trên cơ sở này, Sở Thông tin & Truyền thông giúp trợ lý ảo trở nên thành thạo trong việc xác định từ khóa trong câu hỏi, và đưa ra câu trả lời chính xác.

"Nếu một câu hỏi phức tạp hơn mức có thể xử lý, trợ lý ảo sẽ phân luồng và chuyển câu hỏi đó cho bên liên quan, thông qua biểu mẫu hoặc qua trò chuyện trực tiếp", đại diện Sở Thông tin & Truyền thông cho biết.

iSee được xây dựng dựa trên các công nghệ tiên tiến nhất như AI, BigData... có thể hiểu và trò chuyện với người dùng ở nhiều ngữ cảnh khác nhau. Đồng thời, đây cũng là ứng dụng có khả năng nhận dạng giọng nói với độ chính xác rất cao (trên 99.8%). Bên cạnh đó, iSee còn cho phép người dùng tùy chọn giọng nói khi giao tiếp.

Hiện nay, nhờ sự cải tiến trong các phần mềm, đặc biệt là công nghệ AI, iSee có thể tiến hành phân tích dữ liệu người dùng. Qua đó, đưa ra những gợi ý phù hợp với nhu cầu người dùng, thậm chí có thể dự đoán trước nhu cầu người dùng trong tương lai.

Để sử dụng iSee, người dùng tải ứng dụng trên CHPlay hoặc AppStore với tên “iSee Lạng Sơn” và tiến hành cài đặt trên máy.

Giao diện iSee trong vận hành thực tế.

Giao diện iSee trong vận hành thực tế.

Việc xây dựng trợ lý ảo hỗ trợ người dân và doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính công là bước đi tiếp theo trong lộ trình chuyển đổi số tại Lạng Sơn. Tỉnh đặt mục tiêu sớm nằm trong nhóm 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu quốc gia về chuyển đổi số.

Trước đó, từ ngày 08/6/2021, Lạng Sơn đã hoàn thành triển khai cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh. 

Không những là tỉnh đứng đầu cả nước, Lạng Sơn còn hoàn thành trước thời hạn 7 tháng theo lộ trình của Bộ Thông tin & Truyền thông. Đến nay, số dịch vụ công trực tuyến của tỉnh là 1.777 dịch vụ, trong đó: cấp tỉnh 1.416 dịch vụ, cấp huyện 255 dịch vụ, cấp xã 106 dịch vụ.

Từ ngày 1/1 đến hết ngày 29/12/2021, tổng số hồ sơ tiếp nhận qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 là 46.833 hồ sơ. Trong đó: Tiếp nhận trực tiếp 30.857 hồ sơ (chiếm 65,8%); tiếp nhận trực tuyến 15.976 hồ sơ (chiếm 34,1%).

Việc triển khai cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 góp phần giúp Lạng Sơn thực hiện mục tiêu “Chính quyền kiến tạo, phục vụ người dân và doanh nghiệp”, “Lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm”. Đây là bước đi cần thiết để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nhất là thương mại, cửa khẩu, hỗ trợ cả nước trong hoạt động xuất nhập khẩu qua Lạng Sơn.

Với số dân 781.655 người, việc Lạng Sơn xây dựng trợ lý áo sẽ giúp mọi người tra cứu các thủ tục về dịch vụ hành chính công một cách đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện, đồng thời tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí.

Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi đoàn viên công tác nơi biên giới hải đảo

Ngày 17/5, Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi, tặng quà đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại Công đoàn cơ sở thành viên Chi cục Kiểm ngư vùng V.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

8 con bò bị sét đánh chết sau trận mưa lớn

Quảng Bình Trận mưa lớn kèm sét đã đánh chết 8 con bò của gia đình ông Nguyễn Văn Tuyến ở thành phố Đồng Hới.