| Hotline: 0983.970.780

Lào Cai: Cách ly tại nhà 14 ngày các trường hợp trở về từ Hà Nội

Thứ Sáu 03/04/2020 , 15:15 (GMT+7)

Ngày 3/4, theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Lào Cai, người và phương tiện từ Hà Nội vào tỉnh phải khai báo y tế, lịch trình đi lại trong 14 ngày.

Khai báo y tế tại một điểm kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Ảnh: T.N.

Khai báo y tế tại một điểm kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Ảnh: T.N.

Cụ thể, ban chỉ đạo ban hành văn bản số 16/TB-BCĐ ngày 3/4/2020 thông báo về việc kiểm soát người và phương tiện ra, vào địa bàn tỉnh Lào Cai.

Đáng chú ý, theo văn bản này, các tổ công tác tự quản phòng, chống dịch Covid-19 chịu trách nhiệm rà soát lập danh sách toàn bộ những trường hợp trên địa bàn tổ dân phố, thôn bản đi đến, về từ Hà Nội trong vòng 2 tuần qua (từ 19/3/2020), yêu cầu cách ly tại nhà 14 ngày theo quy định tại Quyết định số 879/QĐ-BYT ngày 12/3/2020.

Các trường hợp từ tỉnh khác trong đó có Hà Nội di chuyển vào tỉnh kể cả là người có hộ khẩu thường trú tại Lào Cai được áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà dưới sự theo dõi, giám sát chặt chẽ của chính quyền địa phương...

Trong thời gian cách ly tại nhà, các trường hợp cần thiết phải ra ngoài để thực hiện nhiệm vụ, mua nhu yếu phẩm phải có xác nhận của tổ công tác tự quản và có thời gian, địa điểm đến và về.

Đối với người không có hộ khẩu thường trú tại Lào Cai, lực lượng trực tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 giải thích, tư vấn, tuyên truyền để họ quay trở về nơi xuất phát.

Trường hợp người vào tỉnh có triệu chứng lâm sàng và yếu tố dịch tễ thì áp dụng biện pháp cách ly tại cơ sở y tế.

Các trường hợp khác thì áp dụng biện pháp cách ly tập trung tại khách sạn, nhà nghỉ nơi được chính quyền các địa phương trong tỉnh lựa chọn, giới thiệu, đảm bảo thực hiện theo đúng quy định tại Quyết định số 1246/QĐ-BYT ngày 20/3/2020 của Bộ Y tế (người được cách ly tự nguyện chi trả), hoặc cách ly tại cơ quan, đơn vị người đó đến công tác đúng theo quy định.

Các trường hợp khác đi qua tỉnh thì những thông tin về lịch trình di chuyển, biển số xe cho các tỉnh bạn để quản lý theo dõi theo quy định.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.