| Hotline: 0983.970.780

Lào Cai: Rà soát trường hợp khám, điều trị tại bệnh viện tuyến trung ương

Thứ Bảy 28/03/2020 , 21:30 (GMT+7)

Ngày 28/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai cho biết, tạm thời đã xác định những người tới khám, học tập nghiên cứu tại Bệnh viện Bạch Mai trong tháng 3.

Khu vực cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai. Ảnh: T.N.

Khu vực cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai. Ảnh: T.N.

Cụ thể, từ ngày 2-23/3, qua rà soát Lào Cai có 155 người đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai, ngoài ra còn có 33 cán bộ y tế đến học tập, nghiên cứu tại các bộ phận, trung tâm của bệnh viện này.

Sau khi xác định các trường hợp trên, Sở Y tế tỉnh Lào Cai đã yêu cầu các đơn vị y tế hướng dẫn cách ly, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Ngoài ra, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh này cũng tiếp tục rà soát trường hợp đến khám, điều trị tại các bệnh viện tuyến trung ương từ đầu tháng 3 đến nay.

Tới 17h ngày 27/3, tỉnh Lào Cai lấy 14 mẫu xét nghiệm của các trường hợp đi khám, điều trị, chăm sóc người bệnh, học tập tại Bệnh viện Bạch Mai. Trong đó, 10 trường hợp đang được quản lý, theo dõi tại các bệnh viện, số còn lại được cách ly tại cộng đồng.

Cũng liên quan dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Xuân Phong tiếp tục yêu cầu từ 0h sáng nay (ngày 28/3) đến 24h (ngày 15/4) tạm dừng đối với các hoạt động đón khách tham quan, du lịch tại các khu, điểm du lịch, di tích, cơ sở tôn giáo trên địa bàn tỉnh Lào Cai; dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự;

Tạm dừng các hoạt động kinh doanh, đón khách sử dụng dịch vụ tại các cơ sở kinh doanh quán bar, karaoke, vũ trường, xông hơi và massage, rạp chiếu phim, các điểm kinh doanh dịch vụ trò chơi điện tử, phòng tập thể thao (phòng tập Gym, Yoga,...); sân bóng đá, các cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu, các quán bia hơi, kinh doanh đồ uống, nhà hàng ăn, uống,...; các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng và các tụ điểm vui chơi giải trí khác.

Đặc biệt là yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

    Tags:
Xem thêm
Uzbekistan mong muốn học hỏi kinh nghiệm Việt Nam trong sản xuất tơ tằm

Chiều 18/3, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến tiếp ông Kasimov Elzat, Thứ trưởng Bộ Đầu tư và Thương mại Uzbekistan. 

Đồng Tháp đặt mục tiêu thành tỉnh kiểu mẫu nông nghiệp sinh thái

Mục tiêu là biến Đồng Tháp trở thành địa phương dẫn đầu cả nước trong lĩnh vực nông nghiệp và trở thành trung tâm nông nghiệp, du lịch sinh thái của vùng ĐBSCL.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Rủ nhau đi hái lộc rừng

Quảng Bình Cứ vào tháng Ba hàng năm, nhiều người dân sống ở các xã Quảng Kim, Quảng Châu, Quảng Hợp (Quảng Trạch, Quảng Bình) rủ nhau lên rừng hái dâu và có nguồn thu đáng kể.