| Hotline: 0983.970.780

Lào Cai: Xây dựng gần 300 nhà đại đoàn kết cho người nghèo

Thứ Sáu 03/01/2020 , 19:49 (GMT+7)

Ngày 3/1, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh Lào Cai đã tổ chức Hội nghị lần thứ 3 (khóa XV) tổng kết công tác mặt trận năm 2019, triển khai chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2020.

Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai trao nhà "Đại đoàn kết" cho hộ nghèo ở huyện Si Ma Cai.

Theo đó, trong năm qua, công tác an sinh xã hội và các hoạt động vì người nghèo, chăm lo các đối tượng chính sách, người có công được cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp quan tâm chỉ đạo và phối hợp triển khai thực hiện tốt.

Trong đó, “Quỹ Vì người nghèo” ở 3 cấp đã huy động trên 5 tỷ đồng. MTTQ tỉnh và MTTQ các huyện, thành phố đã trích từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” cấp tỉnh và cấp huyện hỗ trợ làm mới 285 nhà “Đại đoàn kết”; hoạt động thăm hỏi, động viên, chăm lo và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đồng bào dân tộc, tôn giáo, người tiêu biểu, người có uy tín trong cộng đồng được quan tâm, qua đó góp phần phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc; hoạt động giám sát, phản biện xã hội được triển khai bài bản, từng bước đem lại hiệu quả thiết thực; hệ thống tổ chức của Mặt trận cơ sở thường xuyên được kiện toàn, củng cố, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Nhân dịp này, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 1 tập thể; Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc” cho 50 cá nhân. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 2 tập thể; tặng Bằng khen cho 57 tập thể, 57 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2019.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.