| Hotline: 0983.970.780

Lễ hội du lịch làng cổ Đông Hòa Hiệp

Chủ Nhật 10/11/2019 , 21:37 (GMT+7)

Tối 10/11, tại trung tâm huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang đã diễn ra khai mạc lễ hội Văn hóa - Du lịch làng cổ Đông Hòa Hiệp lần 4. 

Đây là lễ hội được UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức 2 năm một lần nhằm bảo tồn và phát huy các kiến trúc văn hóa cổ xưa của các bậc tiền nhân để lại.

Bên cạnh đó, lễ hội cũng nhằm tăng cường giới thiệu, quảng bá về hình ảnh văn hóa, du lịch, các sản phẩm độc đáo Tiền Giang đến với du khách trong và ngoài nước.

Lễ hội Văn hóa-du lịch làng cổ Đông Hòa Hiệp sẽ diễn ra từ ngày 10-12/11/2019.

Bà Cao Thị Mạnh, chủ nhân một nhà cổ tại đây cho biết: "Lễ hội lần này người trong làng rất phấn khởi. Lễ hội này rất có ý nghĩa để quảng bá nét văn hóa, đặc trưng của người dân nơi đây".

Làng cổ Đông Hòa Hiệp còn trên 10 ngôi nhà cổ mang đậm dấu ấn xưa trên 100 năm tuổi.

Làng cổ Đông Hòa Hiệp tọa lạc trên địa bàn xã Đông Hòa Hiệp, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Khu làng này còn 10 ngôi nhà cổ mang đậm phong cách nhà vườn Nam Bộ và 3 ngôi chùa và 1 ngôi đình làng có tuổi đời hơn 100 năm. Trong các ngôi nhà này vẫn còn giữ được nhiều đồ vật, các bộ bàn ghế chạm trổ rất công phu và nhiều vật dụng bằng sứ rất đẹp và quý hiếm.

Đây là 1 trong 3 làng cổ của Việt Nam được Tổng cục Du lịch và Tổ chức Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) chọn để đầu tư phát triển mô hình du lịch nông thôn. Tại làng cổ Đông Hòa Hiệp, mỗi năm thu hút trên 100.000 lượt du khách đến tham quan (trong đó hơn 75% là khách quốc tế).

Xem thêm
Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất