| Hotline: 0983.970.780

Lễ hội du lịch Mường Lò và khám phá ruộng bậc thang Mù Cang Chải

Thứ Hai 19/08/2019 , 15:25 (GMT+7)

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành kế hoạch tổ chức Tuần Văn hóa, du lịch Mường Lò và khám phá danh thắng Quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải chính thức được khai mạc tối 20/9/2019 tại thị xã Nghĩa Lộ.  

Hoa ban nở thành người con gái Thái, vũ điệu hoa ban.

Đây là hoạt động thường niên, mang tính chất truyền thống của cộng đồng các dân tộc vùng lòng chảo Mường Lò, nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa bản địa vô cùng đặc sắc của các dân tộc nơi đây được gìn giữ qua hàng trăm năm.

Mở màn lễ hội là chương trình nghệ thuật đặc sắc, với chủ đề “Tình hoa từ huyền thoại”, được trình diễn nhiều điệu dân ca, dân vũ thể hiện tình đất, tình người mang giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc vùng lòng chảo Mường Lò, trong đó có màn đại xòe với 2.019 người tham gia. Với thông điệp gửi tới du khách: Hãy về với vùng đất tổ của người Thái đen, vùng đất Mường Lò “gạo trắng nước trong”.

Tuần lễ Văn hóa, du lịch Mường Lò và khám phá danh thắng Quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải có các hoạt động: Diễu diễn đường phố, Hội chợ du lịch và ẩm thực Tây Bắc, Triển lãm ảnh nghệ thuật Đất và người Yên Bái, Triển lãm tranh nghệ thuật “Lung linh sắc màu văn hóa du lịch- và ảnh đẹp danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải”, Festival dù lượn Bay trên mùa vàng- được tổ chức trên đèo Khau Phạ, Lễ hội giã cốm- được tổ chức tại xã Tú Lệ, Tổ chức Lễ tôn vinh cây chè tổ Suối Giàng và khai trương không gian tiệm trà Suối Giàng, Tổ chức Lễ đón bằng công nhận cây di sản Việt Nam chè Giàng Pằng, xã Sùng Đô- huyện Văn Chân, Du lịch mạo hiểm….

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải.

Đây là lễ hội vô cùng quan trọng trong đời sống văn hóa của người dân Mường Lò và Mù Cang Chải, hàng năm thu hút vài chục ngàn người trong và ngoài nước đến tham quan, du lịch. Tỉnh Yên Bái đã lập hồ sơ đề nghị tổ chức Tổ UNESCO công nhận 6 điệu xòe cổ của người Thái Mường Lò là di sản văn hóa phi vật thể. Danh thắng Quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải được tạp chí du lịch CN Traveler bình chọn nằm trong tốp 20 điểm đến rực rỡ sắc màu hấp dẫn nhất thế giới.

Ngày 22/8, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức họp báo tại Hà Nội để thông báo thời gian, nội dung và các hoạt động trong Tuần lễ Văn hóa, du lịch Mường Lò và khám phá danh thắng Quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2019. 

Xem thêm
Phút giây để cha và con gái được thành thật với nhau

Hà Nội Sau thành công ngoài mong đợi lần thứ nhất, Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 vừa được Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động vào sáng 27/3.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Bình luận mới nhất