| Hotline: 0983.970.780

Lễ hội sen Hà Nội sẽ được tổ chức trong tháng 7

Thứ Năm 09/05/2024 , 22:42 (GMT+7)

Lễ hội sẽ tổ chức tại không gian văn hóa sáng tạo quận Tây Hồ để quảng bá, giới thiệu, tôn vinh nghề trồng sen và sản phẩm từ sen.

Thu hoạch sen ở huyện Mê Linh. Ảnh: Vân Đình.

Thu hoạch sen ở huyện Mê Linh. Ảnh: Vân Đình.

Đây là sự kiện do Sở NN-PTNT Hà Nội phối hợp cùng UBND quận Tây Hồ đồng tổ chức. Ở đó sẽ có nhiều hoạt động, chủ đề như triển lãm ảnh “Sen trong đời sống văn hóa Việt”, hội chợ OCOP - sen Hà Nội, tôn vinh các nghệ nhân, thợ giỏi gắn với các sản phẩm chế biến từ sen, đẩy mạnh du lịch nông nghiệp trải nghiệm ở các hồ sen, trao thưởng cho các cá nhân, đơn vị có sản phẩm sen tiêu biểu.

Cũng tại lễ hội sẽ có màn đón nhận di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia là nghề ướp trà sen Tây Hồ, diễu hành đường phố với chủ đề sắc sen, đêm nhạc, thơ và thi ảnh chụp cùng hoa sen…

Lễ hội hội sen Tây Hồ là dịp tốt để quảng bá, giới thiệu cho người tiêu dùng cả nước và quốc tế biết đến các sản phẩm đặc sản của cây sen Hà Nội. Thành phố cũng định hướng chuyển đổi những vùng đất trũng, cấy lúa không hiệu quả sang trồng sen bằng các giống truyền thống cũng như giống mới, áp dụng khoa học - kỹ thuật để tạo ra nhiều màu sắc, hình dáng hoa cũng như kéo dài thời gian cho hoa của cây. Từ đó tạo ra các sản phẩm đa giá trị, biến các hồ sen trở thành cảnh quan xanh, sạch, đẹp và sen trở thành một cây trồng làm giàu của nông dân.

Xem thêm
Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Lần thứ 4 vô địch liên tiếp Ngoại hạng Anh cho Man City?

Ngoại hạng Anh đã bước đến vòng đấu cuối, cuộc đua tìm ra nhà vô địch vẫn đang vô cùng căng thẳng, Man City lợi thế hơn Arsenal 2 điểm.

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.