| Hotline: 0983.970.780

Lễ hội thu hoạch cà rốt của Hải Dương hấp dẫn người nước ngoài

Thứ Tư 16/02/2022 , 07:08 (GMT+7)

Chiều 15/2, Lễ hội thu hoạch cà rốt lần đầu tiên được tỉnh Hải Dương tổ chức, thu hút được sự quan tâm của nhiều người nước ngoài, nghệ sỹ và cầu thủ đá bóng.

 

Chiều 15/2, lần đầu tiên tại cánh đồng xã Đức Chính, huyện Cẩm Giàng diễn ra lễ hội thu hoạch cà rốt với sự tham dự của Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan cùng các lãnh đạo tỉnh Hải Dương.

 

Trước khi Lễ hội thu hoạch cà rốt bắt đầu, Bộ trưởng Lê Minh Hoan trò chuyện với một số nông dân xã Đức Chính. Ông đánh giá cao khả năng tích hợp đa giá trị cho củ cà rốt của địa phương.

 

Tại Lễ hội thu hoạch cà rốt , một cuộc thi thu hoạch cà rốt nhỏ đã được tổ chức với sự tham gia của các nghệ sỹ, ca sỹ, cầu thủ Đội tuyển Quốc gia Việt Nam và đặc biệt là nhiều khách mời người nước ngoài.

 

Các đội thi đều có thành viên là người nước ngoài và họ đều tỏ ra rất hào hứng với trò chơi này. Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức trao các giải cho đội thi có củ cà rốt to nhất, củ cà rốt dài nhất, đẹp nhất và đội thi nhanh nhất, kỹ thuật nhất.

 

Cây cà rốt Hải Dương được sản xuất tập trung hàng hóa quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao, hình thành những cánh đồng trên vùng đất bãi phù sa ven sông Thái Bình và sông Kinh Thầy, tập trung chủ yếu tại một số xã huyện Cẩm Giàng, Nam Sách và Chí Linh.

 

Diện tích gieo trồng cà rốt hàng năm tại Hải Dương khoảng 1.600ha với sản lượng trên 80.000 tấn/năm, được sản xuất theo tiêu chuẩn an toàn (VietGAP, GlobalGAP) phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

 

Hiện nay, có khoảng 80% sản lượng cà rốt Hải Dương được sơ chế, bảo quản lạnh xuất khẩu củ tươi sang Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu, Malaysia, Singapore, Trung Đông… còn lại 20% tiêu thụ trong nước dạng củ tươi, nước ép, mứt và cà rốt sấy khô cung cấp làm gia vị cho nhà máy sản xuất mì gói, cháo ăn liền…

 

Tại Lễ hội thu hoạch cà rốt, các đội tham gia thi thu hoạch cà rốt lên nhận phần thưởng của mình sau khi Ban giám khảo chấm giải. Các giải thưởng thu hoạch được cà rốt to nhất, đẹp nhất, kỹ thuật nhất, nhanh nhất, đồng đều nhất được chia đều cho các đội.

 

Lễ hội năm nay, các đại biểu cũng đã tham gia lễ rước cà rốt tại đền Tam Phủ xã Đức Chính, đây là hoạt động truyền thống hàng năm của địa phương để tỏ lòng thành kính với đất trời, tổ tiên và cầu mong những mùa vụ bội thu. Từ đó, người trồng cà rốt sẽ gắn bó với ruộng đồng, góp phần xây dựng và phát triển nông nghiệp, nông thôn trong thời kỳ mới.

 

Ngoài ra, sau khi tham quan mô hình sơ chế cà rốt tại HTX Dịch vụ nông nghiệp xã Đức Chính, các đại biểu cắt băng xuất khẩu cà rốt sang các nước Nhật Bản, Hàn Quốc... Đây là sự kiện khẳng định sản phẩm chủ lực của tỉnh chinh phục được những thị trường khó tính với đòi hỏi khắt khe.

    Tags:
Bộ Ngoại giao Việt Nam lên tiếng về dự án kênh đào Funan Techo

Bộ Ngoại giao Việt Nam lên tiếng về dự án kênh đào Funan Techo

Thời sự 20:08

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết phản ứng của Việt Nam trước những phát biểu gần đây của phía Campuchia về việc triển khai dự án kênh đào Funan Techo.

Bộ trưởng Quân đội Pháp dự lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Bộ trưởng Quân đội Pháp dự lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thời sự 18:28

Bộ trưởng Quân đội Pháp Sébastien Lecornu và Quốc vụ khanh, phụ trách Cựu chiến binh và Ký ức, bà Patricia Mirallès, sẽ tham dự lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

Chính trị 17:24

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Khởi nghiệp hôm nay sẽ là nền tảng cho mai sau

Khởi nghiệp hôm nay sẽ là nền tảng cho mai sau

Xã hội 17:10

Ngày 5/4, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội thảo 'Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông'.

Tân nghiên cứu sinh Harvard: Năng lượng tái tạo là nền tảng phát triển xã hội

Tân nghiên cứu sinh Harvard: Năng lượng tái tạo là nền tảng phát triển xã hội

Phóng sự 15:21

Đối với Lê Mạnh Linh (sinh năm 2000), khả năng tiếp cận năng lượng chính là chỉ dấu quan trọng của sự phát triển xã hội, mang lại cuộc sống sung túc, đầy đủ hơn.

Người Hà Nhì giữ cực tây Tổ quốc

Người Hà Nhì giữ cực tây Tổ quốc

Phóng sự 14:38

Nhờ sự tuyên truyền, vận động của đảng bộ, chính quyền xã Sín Thầu, gần 10 năm nay, khu vực biên giới tại huyện Mường Nhé (Điện Biên) luôn đảm bảo an ninh trật tự.

Xem thêm