| Hotline: 0983.970.780

Leicester xác nhận Chủ tịch Vichai qua đời vì tai nạn máy bay

Thứ Hai 29/10/2018 , 08:12 (GMT+7)

Ông Vichai Srivaddhanaprabha là một trong số năm người bị thiệt mạng hôm 27/10, vì sự cố rơi trực thăng bên ngoài sân King Power.

"Đây là sự tiếc nuối và nỗi đau lớn nhất. Chúng tôi xác nhận, ngài Chủ tịch Vichai Srivaddhanaprabha là một trong năm nạn nhân ở vụ rơi trực thăng hôm thứ bảy 27/10. Không ai trong số họ sống sót", thông báo trên trang chủ Leicester City có đoạn.

Chủ tịch Vichai, người có công lớn giúp Leicester vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2015-2016. Ông đã mua lại "Bầy cáo" với giá hơn 50 triệu đôla năm 2010, khi đội bóng còn ở giải hạng Nhất và gánh khoản nợ lớn từ thời ông chủ cũ Milan Mandaric. Leicester cho biết, "những tổn thất này là quá lớn" và "thế giới đã mất đi một người đàn ông vĩ đại".

Chủ tịch Vichai qua đời ở tuổi 60, tám năm sau khi trở thành ông chủ của Leicester.

Vụ tai nạn trực thăng diễn ra lúc 20h30 giờ địa phương, khoảng 90 phút sau kết thúc trận hoà 1-1 giữa Leicester với West Ham ở vòng 10 giải Ngoại hạng Anh. Chủ tịch Vichai đã có mặt trên khán đài sân King Power để cổ vũ đội nhà.

Địa điểm xảy ra tai nạn là bãi đỗ xe bên ngoài sân King Power. Hai cảnh sát có mặt tại hiện trường đã chạy đến nhưng không thể phá được cửa máy bay. Sau đó, thủ thành Kasper Schmeichel cùng các nhân viên của Leicester từ sân King Power chạy ra nhưng buộc phải lùi lại vì đám cháy và những tiếng nổ lớn.

Leicester cho biết, họ sẽ mở một cuốn sổ lưu niệm trực tuyến, vào lúc 8h sáng thứ ba 30/10 (giờ địa phương) để mọi người hâm mộ có thể viết những dòng tri ân, tưởng nhớ đến cố Chủ tịch Vichai. "Bầy Cáo" cũng tiết lộ, trận đấu sắp tới của đội gặp Southampton ở Cup Liên đoàn sẽ bị hoãn.

Chủ tịch Vichai cùng chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2015-2016. Ảnh: PA.

Với lòng tiếc thương vô hạn, Leicester cho biết: "Đội bóng là một gia đình dưới sự lãnh đạo của ông Vichai. Thật đau buồn khi chúng tôi không thể tiếp tục theo đuổi tầm nhìn của CLB mà không có ông". Đội chủ sân King Power cũng nói "thấy xúc động vì phản ứng của đại gia đình bóng đá thế giới" trước sự kiện này, và rằng "những thông điệp ủng hộ và đoàn kết được đánh giá cao vào thời điểm khó khăn này của CLB".

Chi nhánh điều tra hàng không Anh (AAIB) đang dẫn đầu cuộc điều tra về vụ tai nạn. Tổng giám đốc của cơ quan này, Steve Potter thổ lộ: "Đây là một sự cố đáng kinh ngạc. Các dịch vụ khẩn cấp đã xuất hiện tức thì sau tai nạn, nhằm dập tắt đám cháy và tiếp cận những người bị nạn bên trong máy bay. Dù vậy, không có ai qua khỏi".

(vnexpress.net)

Xem thêm
Chuyện tình khó quên của tác giả ‘Tiến về Sài Gòn’

Chuyện tình khó quên của nhạc sĩ Lưu Hữu Phước, tác giả ca khúc ‘Tiến về Sài Gòn’ được hé lộ trong chương trình Nông nghiệp Radio lúc 20h tối nay 27/4.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Thua tối thiểu U23 Iraq vì VAR, U23 Việt Nam chính thức dừng bước

Tình huống thổi phạt đền ở phút 69 là bước ngoặt khiến U23 Việt Nam để thua trước U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm