| Hotline: 0983.970.780

Liên đoàn bóng đá Italia yêu cầu hoãn Euro 2020 vì Covid-19

Thứ Hai 16/03/2020 , 14:27 (GMT+7)

Việc dịch Covid-19 đang hoành hành khắp châu Âu khiến Euro 2020 có nguy cơ bị hoãn.

Euro 2020 đứng trước nguy cơ bị hoãn do dịch Covid-19.

Euro 2020 đứng trước nguy cơ bị hoãn do dịch Covid-19.

Các giải đấu lớn nhất châu Âu, bao gồm Champions League và Europa League của UEFA, đang bị trì hoãn khi các chính phủ và các chuyên gia y tế cố gắng chống lại đại dịch Covid-19.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Sportmediaset, chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Ý (FIGC), ông Gabriele Gravina cho biết: "Chúng tôi sẽ đề nghị UEFA hoãn Giải vô địch châu Âu. Chúng tôi sẽ cố gắng kết thúc mùa giải này bởi vì đó là điều công bằng và đúng đắn hơn sau nhiều khoản đầu tư và hi sinh của chúng tôi. Không chỉ Serie A, nhiều giải đấu khác cũng đang trong tình trạng tương tự".

Các giải thể thao trên toàn nước Ý, trong đó có Serie A đã phải tạm ngưng cho đến đầu tháng 4. Hiện tại Serie A đã diễn ra được 26 vòng đấu, Juventus đang tạm dẫn đầu với 63 điểm và Lazio xếp thứ 2 được 62 điểm.

Đồng quan điểm với Chủ tịch của FIGC, HLV trưởng tuyển Italy là Roberto Mancini cho hay: "Điều quan trọng là khống chế dịch bệnh để người hâm mộ có thể đến sân cổ vũ các đội tuyển".

UEFA sẽ có buổi họp với 55 liên đoàn thành viên vào giữa tuần tới, trước khi đưa ra phán quyết cuối cùng về thời gian tổ chức Euro 2020. Hai phương án được tính đến là tổ chức VCK giải vô địch các quốc gia châu Âu vào cuối năm 2020, hoặc dời sang hè 2021.

Theo kế hoạch ban đầu, VCK Euro 2020 dự kiến diễn ra từ 12/6 đến 12/7 ở 12 thành phố khác nhau của 12 quốc gia thành viên UEFA. Trong đó các nước như Ý, Tây Ban Nha, Pháp đều đang hứng chịu sự bùng phát của dịch Covid-19.

Trước diễn biến đó, nước Nga vừa có động thái đến UEFA, sẵn sàng giải cứu Euro 2020 bằng cách tổ chức thêm nhiều trận đấu.

Nga là một trong những quốc gia có thành phố đăng cai Euro 2020. Có 3 trận đấu bảng B được tổ chức trên sân Krestovsky Stadium, Saint Petersburg.

Phó Thủ tướng Nga, ông Dmitry Chernyshenko phát biểu: "Nga có kế hoạch cho sự thay đổi của EURO 2020. Chúng tôi sẽ tổ chức thêm nhiều trận đấu, nếu UEFA đồng ý".

Nga không được cử đoàn dự Olympic 2020 (các VĐV có thể tham gia theo đoàn tự do), sau những bê bối doping. Vì thế, trong nỗ lực cải thiện hình ảnh, Nga muốn hỗ trợ các quốc gia bị tàn phá nặng nề bởi Covid-19 đăng cai các trận Euro 2020.

Xem thêm
Những người bạn hội ngộ cùng sắc màu cố đô Huế

‘Những người bạn’ là cuộc triển lãm của 8 họa sĩ có chung đam mê sáng tạo và tình yêu cố đô, khai mạc hôm nay 29/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất