| Hotline: 0983.970.780

Liên tiếp xảy ra động đất ở A Lưới

Thứ Tư 24/12/2014 , 10:08 (GMT+7)

Theo Sở KN-CN Thừa Thiên - Huế, ngày 22/12, tại huyện miền núi A Lưới đã xảy ra trận động đất 2,9 richter. Từ đầu năm đến nay, địa phương A Lưới ghi nhận 3 vụ động đất./ Lại động đất mạnh 2,4 độ richter tại Quảng Nam

Trong đó, ngày 15/5 vừa qua, trận động đất mạnh nhất với 4,7 độ richter xảy ra tương đối mạnh so với lịch sử ghi nhận được ở khu vực miền Trung.

Theo ghi nhận của các nhà chuyên môn, các trận động đất ở A Lưới nằm ở đới đứt gãy kiến tạo (vết nứt của vỏ trái đất). Vùng trung tâm động đất rung chấn lớn nhất ghi nhận tới cấp 6 trên thang 12 cấp. Độ sâu chấn tiêu các trận động đất khoảng 10 km kể từ bề mặt. Các trận động đất cũng gây nứt nhà dân và một số công trình tại A Lưới.

Theo báo cáo của các chủ hồ đập, tất cả các công trình trên địa bàn có mức độ kháng chấn cấp 6,7. Với trận động đất ngày 15/5, rung chấn đã đạt ngưỡng thiết kế mức độ chịu kháng chấn.

Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi đoàn viên công tác nơi biên giới hải đảo

Ngày 17/5, Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi, tặng quà đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại Công đoàn cơ sở thành viên Chi cục Kiểm ngư vùng V.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

8 con bò bị sét đánh chết sau trận mưa lớn

Quảng Bình Trận mưa lớn kèm sét đã đánh chết 8 con bò của gia đình ông Nguyễn Văn Tuyến ở thành phố Đồng Hới.