| Hotline: 0983.970.780

Lúa giống khỏe mạnh khi được xử lý bằng sản phẩm sinh học Plastimula 1SL

Thứ Sáu 29/09/2023 , 12:44 (GMT+7)

ĐBSCL Xử lý lúa giống bằng sản phẩm sinh học Plastimula 1SL giúp mầm mạnh, rễ khỏe, nhanh bám đất, giảm hao hụt phân bón ngay từ đầu vụ, tiết kiệm chi phí đầu tư.

Lúa giống là yếu tố khởi đầu cho vụ mùa thắng lợi nên được bà con nông dân đặc biệt chú trọng. Giống khi được chọn lựa và xử lý kỹ lưỡng, đúng cách sẽ mang đến nhiều lợi ích.

Lúa giống cần được xử lý bằng các giải pháp sinh học ngay từ đầu vụ, để đảm bảo vụ mùa thắng lợi. Ảnh: Đỗ Thanh Tuyền.

Lúa giống cần được xử lý bằng các giải pháp sinh học ngay từ đầu vụ, để đảm bảo vụ mùa thắng lợi. Ảnh: Đỗ Thanh Tuyền.

Lúa giống được đánh giá là khỏe mạnh khi đáp ứng được các tiêu chí về độ thuần, độ đồng đều về kích cỡ, có độ sạch cao, không lẫn các giống khác cũng như hạt cỏ và tạp chất.

Bên cạnh đó, lúa giống khỏe mạnh phải đảm bảo ít hạt lem lép, sáng mẩy. Một đặc điểm cần lưu ý là tỷ lệ nảy mầm cao và sức sinh trưởng tốt sau khi gieo trồng.

Sử dụng sản phẩm sinh học Plastimula 1SL để ngâm hoặc trộn khi lúa nứt nanh với liều lượng 20ml/10kg giống giúp mầm mạnh, rễ khỏe, nhanh chóng bám đất và hạn chế thất thoát sau khi sạ. Ảnh: Đỗ Thanh Tuyền.

Sử dụng sản phẩm sinh học Plastimula 1SL để ngâm hoặc trộn khi lúa nứt nanh với liều lượng 20ml/10kg giống giúp mầm mạnh, rễ khỏe, nhanh chóng bám đất và hạn chế thất thoát sau khi sạ. Ảnh: Đỗ Thanh Tuyền.

Để lựa chọn được lúa giống khỏe mạnh và phát triển tốt sau khi sạ, bà con nông dân cần lưu ý một số yếu tố.

Đầu tiên, bà con nông dân cần lựa chọn nơi cung cấp uy tín để đảm bảo độ sạch và an toàn, giống được chọn nên là giống thuần.

Bước tiếp theo cực kỳ cần thiết là khâu xử lý giống trước khi sạ để giúp tăng cường khả năng sinh trưởng và phát triển của cây mạ, giúp mạ khỏe.

Xử lý lúa giống đúng cách sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra mạnh hơn. Ảnh: Đỗ Thanh Tuyền.

Xử lý lúa giống đúng cách sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra mạnh hơn. Ảnh: Đỗ Thanh Tuyền.

Nếu khâu xử lý lúa giống được thực hiện đúng cách, sẽ mang đến nhiều lợi ích cho bà con nông dân. Điển hình là cây lúa ra rễ mầm dài khỏe, dễ dàng hút nước và chất dinh dưỡng một cách tốt nhất từ những ngày đầu.

Quá trình trao đổi chất cũng diễn ra mạnh hơn, tránh hao hụt thất thoát dinh dưỡng, nhất là phân bón.

Bên cạnh đó, cây lúa nhanh chóng bám đất, nhờ đặc tính này, khi gặp điều kiện bất lợi như mưa gió sẽ giảm tình trạng đùn giống.

Một vấn đề đáng lưu ý, khi lúa giống khỏe mạnh sẽ giúp giảm công cấy dặm, bà con nông dân sẽ tiết kiệm chi phí cũng như công lao động.

Một lợi ích đáng được đề cập là thân mạ mập to, vươn cao vượt trội hơn, giúp cây phát triển đồng đều ngay từ đầu.

Với những tác dụng trên có thể nhận định xử lý hạt giống mang lại nhiều lợi ích và bà con nông dân nên ưu tiên sử dụng các loại thuốc sinh học đến từ đơn vị uy tín.

Bởi ở thời kỳ khởi đầu, cây lúa rất non yếu, dễ tổn thương, bất kỳ tác động nào dù là nhỏ nhất cũng cần đảm bảo an toàn cho hành trình sinh trưởng về sau.

Thuốc sinh học với các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, thân thiện với cây lúa và môi trường, đảm bảo tốt nhất cho sự phát triển của mầm lúa.

Sản phẩm sinh học Plastimula 1SL giúp tăng cường lực cho lúa, chống chịu tốt với các điều kiện bất lợi của môi trường sau khi sạ. Ảnh: Đỗ Thanh Tuyền.

Sản phẩm sinh học Plastimula 1SL giúp tăng cường lực cho lúa, chống chịu tốt với các điều kiện bất lợi của môi trường sau khi sạ. Ảnh: Đỗ Thanh Tuyền.

Bà con nông dân sử dụng sản phẩm sinh học Plastimula 1SL để ngâm hoặc trộn khi lúa nứt nanh với liều lượng 20ml/10kg giống sẽ giúp mầm mạnh, rễ khỏe, nhanh chóng bám đất và hạn chế thất thoát sau khi sạ.

Bên cạnh đó, sản phẩm sinh học Plastimula 1SL còn cường lực cho lúa, giúp lúa chống chịu tốt với các điều kiện bất lợi của môi trường sau khi sạ, giảm hao hụt phân bón ngay từ đầu vụ, giúp lúa lên đều, giảm công cấy dặm, từ đó sẽ tiết kiệm chi phí đầu tư.

Canh tác lúa luôn đòi hỏi nhà nông có sự chỉnh chu, kỹ lưỡng và Plastimula 1SL sẽ là người bạn đồng hành không thể thiếu, mang đến sự an tâm tuyệt đối ngay từ những bước đi đầu tiên, góp phần cho sự khởi đầu của một vụ mùa thắng lợi.

Xem thêm
Lưu ý khi bón phân cho cây mía ở vùng đất phụ thuộc vào ‘nước trời’

Miền Trung và khu vực giáp ranh đã bắt đầu vào vụ mía mới 2023 - 2024, giá mía khởi sắc khiến bà con nơi đây thêm phần phấn khởi với loài cây lắm 'truân chuyên' này...

Bộ đôi Advance và Advance Pro: Định nghĩa mới về độ đạm chuẩn cho tôm

Advance và Advance Pro là bộ đôi thức ăn hàng ngày từ Grobest Việt Nam, giúp người nuôi đối phó với tình hình giá tôm giảm mạnh và chi phí nuôi tăng cao hiện nay.

Tập đoàn Hùng Nhơn có thêm thành viên thứ 16

Sau thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, Hùng Nhơn Group chính thức có thêm thành viên thứ 16.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm