| Hotline: 0983.970.780

Lửa thiêu rụi 15ha rừng keo tràm

Chủ Nhật 27/08/2023 , 07:09 (GMT+7)

Lực lượng chức năng và người dân đã nỗ lực dập lửa và khống chế được vụ cháy rừng keo trên địa bàn xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Cháy rừng trồng đã xảy ra tại mái núi Am (xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch), từ sáng 26/8. Ảnh: T.Hiếu

Cháy rừng trồng đã xảy ra tại mái núi Am (xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch), từ sáng 26/8. Ảnh: T.Hiếu

Thông tin ban đầu đám cháy đã làm thiệt hại khoảng 15ha rừng keo tràm. Vào sáng 26/8, một số người dân phát hiện đám cháy rừng keo tại mái núi Am (thôn Tiền Phong, xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch), nên nhanh chóng báo tin cho chính quyền địa phương.

Lực lượng tại chỗ của xã Thanh Trạch được huy động đến để khống chế, dập tắt ngọn lửa. Gần 100 người là cán bộ xã, các đoàn thể, người dân trên địa bàn và vùng phụ cận đã tham gia phòng chống cháy.

Do khu vực xảy ra đám cháy ở vị trí đồi núi cao, đi lại khó khăn. Mặt khác, thời điểm đám cháy bùng phát có gió mạnh nên ngọn lửa đã cháy nhanh trên thảm thực bì khô. Vì vậy, lực lượng phòng chống chữa cháy và phương tiện đã được tăng cường .

Lực lượng phòng chống cháy rừng đã ngăn chặn được đám cháy vào khoảng 20 giờ ngày 26/8. Ảnh: T.Hiếu

Lực lượng phòng chống cháy rừng đã ngăn chặn được đám cháy vào khoảng 20 giờ ngày 26/8. Ảnh: T.Hiếu

Trực tiếp chỉ đạo dập lửa, ông Nguyễn Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch cho biết,  đã huy động lực lượng công an, quân đội, kiểm lâm và người dân địa phương với khoảng 200 người để tập trung dập lửa cứu rừng.  “Phương án làm đường ranh cản lửa đã được nhanh chóng triển khai nhằm bao vây và ngăn chặn lửa lây lan trên diện rộng”, ông Thủy cho hay.

Được biết, đến khoảng 20 giờ, đám cháy đã được khống chế. Lực lượng phòng chống cháy rừng tiếp tục xử lý đám cháy nhỏ, tàn lửa để ngăn ngọn lửa bùng phát trở lại trong đêm.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.