| Hotline: 0983.970.780

Cháy rừng trên cát tại xã Ngư Thủy Bắc

Thứ Năm 03/06/2021 , 18:41 (GMT+7)

Vùng rừng phòng hộ ven biển thuộc huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) đã phát cháy trong nắng lớn…

Vụ cháy rừng xảy ra vào khoảng 9 giờ sáng 3/6 tại thôn Tân Hải (xã Ngư Thủy Bắc- huyện Lệ Thủy- Quảng BÌnh). Đây là tuyến rừng phòng hộ ven biển, chủ yếu là cây phi lao trên 15 năm tuổi.

Lực lượng chữa cháy Công an tỉnh Quảng Bình nỗ lực dập lửa cứu rừng. Ảnh: H.Giang

Lực lượng chữa cháy Công an tỉnh Quảng Bình nỗ lực dập lửa cứu rừng. Ảnh: H.Giang

Nhận được tin báo, UBND xã Ngư Thủy Bắc đã huy động lực lượng dân quân xã, người dân địa phương cứu rừng. Ngay sau đó, lực lượng Hạt Kiểm lâm, Ban chỉ huy quân sự, Công an huyện Lệ Thủy và Phòng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy Công an Quảng Bình đã có mặt để dập lửa.

Lúc này, nắng nóng và gió phơn tây nam thổi mạnh cùng với bề mặt cát có thảm cây cỏ rười khô nên lửa lan nhanh, rộng nên việc dập lửa rất khó khăn. Lực lượng phòng cháy chữa cháy rừng phải lăn lộn trong nhiệt độ 42 độ để cứu rừng.  Đến 16 giờ chiều, đám cháy cơ bản được khống chế.

Ông Nguyễn Hữu Hán, Phó Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy chỉ đạo cứu rừng tại hiện trường cho biết, do diện tích cháy rộng nên chưa thể thống kê được diện tích rừng bị thiệt hại. Theo ước tính, có khoảng trên 10 ha rừng bị ảnh hưởng do vụ cháy.

Được biết, từ đầu hè đến nay, tại xã Ngư Thủy Bắc xảy ra 3 vụ cháy rừng. Tuy nhiên đã được phát hiện sớm và dập tắt nên hạn chế được thiệt hại.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.