| Hotline: 0983.970.780

Lương của HLV Park Hang-seo

Thứ Sáu 08/11/2019 , 06:45 (GMT+7)

Khi LĐBĐ Việt Nam thông báo sẽ ký hợp đồng mới với chiến lược gia người Hàn Quốc, hai vấn đề được người hâm mộ quan tâm nhất là thời hạn và lương.

15-59-41_prk
HLV Park Hang-seo trong buổi ký hợp đồng sáng 7/11.

Về thời hạn, mọi thứ rất rõ ràng. Ông Park ký chính xác là 2 năm nhưng được tùy chọn tự động gia hạn thêm 1 năm. Điều khoản này tương đương với cách nói của một số nơi rằng hai phía, gồm HLV Park và LĐBĐ Việt Nam, có quyền xem lại hợp đồng sau khi hết kỳ hạn 2 năm đầu tiên.

Câu chuyện lương thưởng của vị thuyền trưởng bóng đá Việt Nam lại không cụ thể như vậy. Trong buổi họp báo công bố chính thức sáng 7/11 lại trụ sở liên đoàn, Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn từ chối tiết lộ con số cụ thể. Ông chỉ nói chung chung rằng “Liên đoàn nhận được sự ủng hộ từ nhiều nhà tài trợ và đối tác cho sự phát triển bóng đá Việt Nam. Sự đầu tư cũng không chỉ riêng cho ĐTQG nam mà còn là các đội khác nữa với khoảng 12 đội tuyển”. Ngoài ra, ông Tuấn cũng cho biết, không bên nào được phép cung cấp con số cụ thể.

Vấn đề thu nhập của ông Park tại Việt Nam luôn là mối quan tâm lớn của người hâm mộ. Hồi AFF Cup 2018, nhiều người phát hoảng khi thấy lương của chiến lược gia 61 tuổi chưa bằng một phần năm so với Sven-Goran Eriksson. Kế đó, tại Asian Cup 2019, ông Park cũng nằm ở tốp dưới trong bảng danh sách lương dành cho các HLV. Nhiều người tin rằng con số mới của ông sẽ cao hơn nhiều lần so với mức 20.000 USD một tháng ký hồi năm 2017, nhưng cao như nào thì chẳng ai biết.

Trong nhiều thông tin bên lề các cuộc đàm phán, lương ông Park được đồn đoán ở mức 50.000 USD một tháng, tương đương 600.000 USD một năm. Đây là mức lương sau thuế và được cho là phù hợp với tình hình tài chính hiện tại của liên đoàn. Nhưng không người trong cuộc nào khẳng định con số này.

Mức lương mới của Park Hang-seo cũng là đề tài tìm hiểu của báo chí Hàn Quốc. Ít giờ sau khi ông Park đặt bút ký chính thức vào hợp đồng mới, tờ Hankook Ilbo đưa ra con số 2,5 triệu USD cho 3 năm hợp đồng. Nếu tính trung bình tháng, ông nhận khoảng 70.000 USD và vẫn thấp hơn mốc 1 triệu USD mà LĐBĐ Thái Lan đang trả cho HLV Akira Nishino của họ.

Ngoài việc thể hiện sự đánh giá, mức lương mới của ông Park còn đi kèm với yêu cầu gắt gao hơn từ LĐBĐ Việt Nam. Nhiệm vụ của ông là bảo vệ thành công những danh hiệu đã đạt được trong hai năm qua, gồm chức vô địch AFF Cup, dự vòng chung kết Asian Cup, và đặc biệt là đoạt HCV SEA Games môn bóng đá nam.

Xem thêm
Hải Phòng chi khoảng 40 tỷ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 có chủ đề 'Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản' với kinh phí dự kiến từ 40-45 tỷ đồng, gần 1.000 nghệ sĩ, diễn viên tham gia.

Thái Hòa: 'Tôi thích diễn nhân vật độc ác'

Thảm đỏ ra mắt bộ phim 'Cái giá của hạnh phúc' quy tụ dàn khách mời đình đám của showbiz Việt và nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả, truyền thông.

Nhận định Wolves vs Arsenal: Pháo thủ trút giận?

Trận đấu giữa Wolves vs Arsenal trong khuôn khổ vòng 34 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 20h30 ngày 20/4/2024 trên sân vận động Molineaux. 

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm