| Hotline: 0983.970.780

Lương Thu Trang một mình ở phía 'hướng dương ngược nắng'

Thứ Tư 29/12/2021 , 11:26 (GMT+7)

Diễn viên Lương Thu Trang với vai Minh trong bộ phim 'Hướng dương ngược nắng' đã được trao tặng Cánh Diều Vàng dành cho nữ diễn viên chính xuất sắc thể loại phim truyền hình.

Nhan sắc tuổi 31 của diễn viên Lương Thu Trang.

Nhan sắc tuổi 31 của diễn viên Lương Thu Trang.

Diễn viên Lương Thu Trang được vinh danh Nữ diễn viên chính xuất sắc trong hạng mục phim truyền hình, có thể xem như một bất ngờ thú vị ở Cánh Diều Vàng của Hội Điện ảnh VN năm nay. Bởi lẽ, diễn viên Lương Thu Trang vẫn là gương mặt tương đối mới mẻ so với nhiều ứng viên quen thuộc khác. Thế nhưng, vai Minh trong bộ phim “Hướng dương ngược nắng” của diễn viên Lương Thu Trang từng gây ra nhiều tranh cãi cho giới mộ điệu, lại khiến những nhà chuyên môn hy vọng về một khả năng đi xa trên con đường nghệ thuật.

Vai Minh trong bộ phim “Hướng dương ngược nắng” là lần xuất hiện trên màn ảnh thứ 4 của diễn viên Lương Thu Trang, sau các bộ phim “Những cô gái thành phố”, “Những nhân viên gương mẫu” và “Mùa xuân ở lại”. Diễn viên Lương Thu Trang vốn có sở trường với các vai đào thương trên sân khấu kịch nói. Sau khi tan vỡ cuộc hôn nhân đầu tiên và chấp nhận một mình nuôi con trai, thì diễn viên Lương Thu Trang lấn sang lĩnh vực điện ảnh, như chính chị chia sẻ: “Đã theo đuổi nghệ thuật, tôi chấp nhận sống trong một môi trường nhiều sóng gió. Tôi lấy đó làm động lực vươn lên, cải thiện diễn xuất tốt hơn để chứng tỏ cho khán giả thấy mình có thực lực và tài năng thật sự. Tôi tôn trọng khán giả và không ngại đương đầu với những sự đả kích”.

Diễn viên Lương Thu Trang sinh năm 1990, tại Tuyên Quang. Nhan sắc đúng tiêu chuẩn “chè Thái gái Tuyên” đã tạo điều kiện thuận lợi cho Lương Thu Trang bước vào giới giải trí, dù gia đình chưa từng có ai hoạt động biểu diễn. Tốt nghiệp phổ thông, Lương Thu Trang ứng thí khoa thanh nhạc của Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, nhưng cuối cùng lại chuyển sang học khoa diễn viên. Thích làm ca sĩ mà lại được đào tạo diễn viên, Lương Thu Trang cũng hơi băn khoăn nhưng vẫn tự tin đầu quân cho Nhà hát Tuổi Trẻ để đứng trên sân khấu kịch nói.

Diễn viên Lương Thu Trang vừa được trao tặng Cánh Diều Vàng của Hội Điện ảnh VN.

Diễn viên Lương Thu Trang vừa được trao tặng Cánh Diều Vàng của Hội Điện ảnh VN.

Đóng phim thì dĩ nhiên nổi tiếng nhanh hơn đóng kịch. Sau vài bộ phim, hình ảnh diễn viên Lương Thu Trang lan tỏa rộng khắp trên các diễn đàn hâm mộ. Diễn viên Lương Thu Trang đến phim trường với tâm niệm nghề chọn người, biết là cực khổ lắm nhưng vẫn đầy say mê. Diễn viên Lương Thu Trang cho rằng cát xê không phải là mục đích cuối cùng của tất cả các nghệ sĩ làm phim. Vẫn biết là vất vả nhưng lại có được thứ cảm xúc mà các nghề khác không có được, những trải nghiệm mà không phải ai cũng may mắn được có.

Sau khi bộ phim “Hướng dương ngược nắng” đóng máy được 20 ngày, thì diễn viên Lương Thu Trang lại xuôi ngược cùng bộ phim “Mặt nạ gương”.

Vai Hoa trong bộ phim “Mặt nạ gương” hoàn toàn khác vai Minh trong bộ phim “Hướng dương ngược nắng”. Diễn viên Lương Thu Trang thú nhận: “Dòng phim về cảnh sát hình sự chắc chắn không thể tránh khỏi cảnh quay khó và những bối cảnh nguy hiểm. Để thực hiện được một cách chân thực nhất thì ekip và diễn viên đã phải vất vả rất nhiều. Nhưng chính đó lại là màu sắc rất đặc biệt và sự lôi cuốn của dòng phim trinh thám. Thời gian đầu khi vào vai Hoa, tôi thực sự gặp khá nhiều áp lực và cách diễn, thể hiện nhân vật và những phân đoạn có cảnh hành động. Nhưng bản thân mình thực sự muốn vượt qua tất cả những điều đó nên trong phim hoàn toàn không sử dụng diễn viên đóng thế. Là một diễn viên nữ nên vẫn còn nhiều thứ hạn chế do vậy đạo diễn cũng như ekip luôn hỗ trợ tối đa để giúp tôi hoàn thành những phân đoạn này”.

Ở tuổi 31, diễn viên Lương Thu Trang đã có một cú nhảy ngoạn mục từ sân khấu kịch nói sang màn ảnh truyền hình. Cơ hội mở ra và thách thức cũng mở ra, như chia sẻ của diễn viên Lương Thu Trang: “Vì tính chất công việc tôi thường phải đi sớm về muộn nên bản thân cũng thấy có lỗi, khi không thể quan tâm tới những người thân nhiều hơn. Nhưng có lẽ tôi là người may mắn nên luôn được người thân hiểu và động viên rất nhiều mỗi khi gặp áp lực. Tôi cũng đang cố gắng cân bằng thời gian hợp lý hơn. 

Thực sự tôi vẫn rất trăn trở và cảm thấy có lỗi với con trai rất nhiều. Tuy vậy con trai của tôi chưa bao giờ trách giận mẹ, mà ngược lại luôn động viên khích lệ mỗi khi thấy tôi đi làm về mệt mỏi. Chỉ cần có thời gian trống ngoài công việc thì vị trí ưu tiên của tôi luôn là con trai. Tôi gần gũi với con trai như một người bạn để hiểu hơn cảm xúc tuổi thơ của con trai và cũng cảm thấy bao dung hơn với bản thân”.

Diễn viên Lương Thu Trang một mình nuôi con trai 6 tuổi.

Diễn viên Lương Thu Trang một mình nuôi con trai 6 tuổi.

Với giải thưởng Cánh Diều Vàng, diễn viên Lương Thu Trang đã có được sự ghi nhận đáng kể cho hành trình chinh phục công chúng. Còn hạnh phúc riêng tư thì sao? Bao giờ diễn viên Lương Thu Trang có bến đỗ khác? Chị bộc bạch: “Khi sự nghiệp chưa ổn định, tôi cắm mặt vào làm để cảm thấy tự tin và chứng minh bản thân có thể kiểm soát mọi thứ trong cuộc sống, cả công việc lẫn tình yêu.

Thế nhưng, có lẽ tôi đã nhầm. Càng nổi tiếng tôi càng cảm thấy chơi vơi trong chuyện tình cảm. Bây giờ tôi hiểu việc tìm một người đồng hành sát cánh bên mình mọi lúc, luôn lắng nghe, thấu hiểu, cảm thông cho công việc mình mình đang phấn đấu không hề đơn giản”.

Xem thêm
Mỹ Tâm xin lỗi fan

Mỹ Tâm đã phải livestream xin lỗi khán giả sau khi hệ thống bán vé của concert 'My soul 1981' sập chỉ sau một vài phút mở bán.

Bayern Munich vs Arsenal: Hùm xám giành vé?

Trận tứ kết Champions League 2023/2024 giữa Bayern Munich vs Arsenal sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 18/04/2024 trên sân vận động Alianz Arena.

Hơn 1.400 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực IV

13 đoàn với 1.468 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, khu vực IV năm 2024 được tổ chức tại tỉnh Đắk Lắk.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.