| Hotline: 0983.970.780

'Mặc áo giáp' Daconil cho cây trồng

Thứ Tư 18/09/2024 , 17:43 (GMT+7)

Thuốc phòng trừ nấm bệnh Daconil là thương hiệu toàn cầu, hơn 80 nước trên thế giới tin dùng và hơn 50 năm qua chưa có hiện tượng kháng thuốc.

Daconil là sản phẩm được sản xuất tại Nhật Bản, Công ty cổ phần Việt Thắng Group độc quyền phân phối tại Việt Nam. Ảnh: Minh Đảm.

Daconil là sản phẩm được sản xuất tại Nhật Bản, Công ty cổ phần Việt Thắng Group độc quyền phân phối tại Việt Nam. Ảnh: Minh Đảm.

100% nguyên liệu nhập khẩu Nhật Bản

Thuốc phòng trừ bệnh Daconil do hãng SDS Biotech K.K. (SDS) Nhật Bản sản xuất và phân phối toàn cầu với 2 dạng Daconil 500SC và Daconil 75WP. Vào thị trường Việt Nam hơn 30 năm qua, Daconil được nhiều trang trại hoa, rau màu lớn, hay nhiều doanh nghiệp nông sản sản lớn như chuối, dưa lưới... và được quý bà con nông dân cả nước tin dùng.

Hiện nay, Daconil với ưu điểm phổ tác dụng rộng, bám dính tốt phòng trừ bệnh qua cơ chế tiếp xúc, phun phòng khi bệnh vừa mới xuất hiện hay trước khi thấy vết bệnh, nhất là vào đầu mùa mưa, khi độ ẩm tăng cao, đặc biệt không để lại màu thuốc trên hoa quả và sản phẩm nông nghiệp, an toàn cho ong và thân thiện với môi truờng.

Daconil là thuốc BVTV duy nhất phòng trừ tốt được nhiều loại nấm bệnh trên nhiều loại cây trồng. Đặc biệt, Daconil còn phòng trừ được cả những chủng nấm đã kháng thuốc đặt trị như: Nấm lá trên cây cà chua, nấm trên cà tím hay bệnh đốm nâu trên dưa chuột...

Việt Thắng Group sang chiết, đóng góp bao bì sản phẩm theo quy trình, công nghệ, thiết bị của Nhật Bản. Ảnh: Minh Đảm.

Việt Thắng Group sang chiết, đóng góp bao bì sản phẩm theo quy trình, công nghệ, thiết bị của Nhật Bản. Ảnh: Minh Đảm.

Việt Thắng Group độc quyền phân phối

Từ nhiều năm qua, hãng sản xuất SDS kết hợp cùng Công ty Việt Thắng Group đã thực hiện nhiều chương trình điều tra bệnh trên các đối tượng cây trồng khác nhau. Hướng dẫn quý bà con nông dân dùng đúng thuốc, đúng bệnh, đúng liều và đúng cách phun để tăng cao hiệu quả của thuốc cũng như giá trị nông sản. Hạn chế dư lượng, đảm bảo giá trị nông sản cao nhất cho xuất khẩu như hoa các loại, chuối, soài, dưa lưới và nhiều nông sản khác trên toàn quốc.

Ông Okada Naoki, Giám đốc Vùng (phụ trách thị trường Việt Nam) của Hãng SDS Biotech K.K. cho biết: Thương hiệu Daconil là tài sản của hãng SDS, được đăng ký tại Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam từ ngày 19/4/1991, có số đăng ký là 3504 và có hiệu lực đến ngày 19/4/2031.

Công ty cổ phần Việt Thắng Group được hãng SDS giao độc quyền nhập khẩu, sang chai, đóng gói, phân phối, quản lý, đăng ký hay sử dụng thương hiệu Daconil trên toàn lãnh thổ Việt Nam từ ngày 1/4/2024.

Ngoài Công ty cổ phần Việt Thắng Group, hãng SDS không xuất khẩu nguyên liệu Daconil cho bất kỳ một công ty nào khác trên lãnh thổ Việt Nam. Do vậy, Daconil do Việt Thắng Group phân phối là sản phẩm duy nhất có nguồn nguyên liệu được nhập từ SDS Biotech K.K., Nhật Bản.

Ông Okada Naoki, Giám đốc Vùng phụ trách thị trường Việt Nam của Hãng SDS Biotech K.K. hướng dẫn bà con nông dân, đại lý vật tư nông nghiệp phân biệt sản phẩm Daconil chính hãng. Ảnh: Minh Đảm.

Ông Okada Naoki, Giám đốc Vùng phụ trách thị trường Việt Nam của Hãng SDS Biotech K.K. hướng dẫn bà con nông dân, đại lý vật tư nông nghiệp phân biệt sản phẩm Daconil chính hãng. Ảnh: Minh Đảm.

Quá nhiều sản phẩm ‘ăn theo’

Hiện nay, với tính năng vượt trội của sản phẩm Daconil nên trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều đơn vị đơn vị kinh doanh sản phẩm có hoạt chất giống Daconil đã làm nhãn mác, bao bì với hiệu gần giống với tên Daconil để gây nhẫm lẫn cho người tiêu dùng như: Danil gold, Dacunil, Decornil, Doconil gold, Dconil Japan... nên quý bà con cẩn thận chọn đúng Daconil để đảm bảo chất lượng.

Ông Okada Naoki khuyến cáo: “Sản phẩm Daconil được chúng tôi sản xuất tại Nhật Bản. Chúng tôi xuất hàng về cho Công ty Việt Thắng Group tại Long An để sang chai, đóng gói. Sản phẩm này trên toàn cầu dùng như thế nào thì về Việt Nam dùng như thế ấy, tại vì thị trường ở Nhật Bản cũng giống như Việt Nam.

Khi đại lý và bà con nông dân mua hàng nên nhìn kỹ nhãn hiệu của sản phẩm Daconil để chọn đúng sản phẩm do hãng SDS Biotech K.K. của chúng tôi sản xuất. Bên cạnh đó, Daconil chính hãng có logo nhận diện hình tam giác của hãng SDS Biotech K.K. ở Nhật Bản. Tại thị trường Việt Nam chỉ duy nhất có Công ty Việt Thắng Group có trụ sở tại Long An mới phân phối sản phẩm này”.

Hãng SDS Biotech K.K. và Việt Thắng Group trả lời phỏng vấn của Báo Nông nghiệp Việt Nam về Daconil 'chính hiệu'. Ảnh: Minh Đảm.

Hãng SDS Biotech K.K. và Việt Thắng Group trả lời phỏng vấn của Báo Nông nghiệp Việt Nam về Daconil 'chính hiệu'. Ảnh: Minh Đảm.

Daconil sẽ thay đổi mẫu mã?

Thông tin về việc Daconil bị quá nhiều hãng bắt chước mẫu mã, làm nhái thương hiệu, ông Lê Văn Thế, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Việt Thắng Group cho biết: “Chúng tôi nhập khẩu Daconil nguyên liệu dạng phuy 200 lít. Sau đó sang chiết qua chai nhỏ và đóng gói bao bì theo công nghệ, quy trình kiểm soát chất lượng của hãng SDS Biotech K.K. khuyến cáo.

Trên 30 năm nay, thương hiệu này được bà con nông dân rất tin tưởng nên rất nhiều hãng cũng đăng ký tên thuốc dù không phải trực tiếp là Daconil mà tương tự. Chẳng hạn như, khoảng 5 doanh nghiệp có sản phẩm lấy tên Daconil Gold, bắt chước nhãn hiệu của chúng tôi, làm cho bà con nông dân nhầm lẫn nhãn Daconil chính hãng của Nhật Bản, trong khi đó sản phẩm của họ có nguyên liệu nhập khẩu từ Trung Quốc.

Giá thành nhập khẩu Daconil từ Nhật Bản của Việt Thắng Group là trên 10 USD/kg mà của Trung Quốc thì chỉ 1,5-2 USD/kg. Sản phẩm làm nhái được bán với giá gần bằng của chúng tôi đã đánh lừa người tiêu dùng. Tôi mong là đại lý tìm ra những sản phẩm Daconil đúng để bán cho người tiêu dùng, không gây thiệt hại cho người nông dân”.

Ông Lê Văn Thế, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Việt Thắng Group chia sẻ về dự kiến của doanh nghiệp đối với việc Daconil bị nhiều sản phẩm làm nhái. Ảnh: Minh Đảm.

Ông Lê Văn Thế, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Việt Thắng Group chia sẻ về dự kiến của doanh nghiệp đối với việc Daconil bị nhiều sản phẩm làm nhái. Ảnh: Minh Đảm.

Ông Thế cũng thông tin thêm, vấn đề nhầm lẫn thương hiệu Daconil thường hay gặp ở cả nước Việt Nam, nhiều bà con nông dân không phân biệt được hay mua nhầm sản phẩm nhái Daconil. Để giải quyết vấn đề này, ông Thế chia sẻ, dự kiến sang năm 2025 Công ty Việt Thắng Group sẽ đổi mẫu mã mới hoàn toàn cho Daconil và đăng ký sở hữu trí tuệ về kiểu dáng công nghiệp của sản phẩm trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

“Chúng tôi cho nhận diện mẫu mã mới sẽ tránh nhầm lẫn so với mẫu cũ đang bị nhiều hãng làm nhái, bắt chước. Mẫu mới sẽ đẹp hơn, chất lượng hơn với giá thành phải chăng cho bà con nông dân”, ông Lê Văn Thế khẳng định.

Ngoài ra, Công ty Việt Thắng Group sẽ thực thi theo pháp luật Việt Nam để xử lý những sản phẩm mang nhãn hiệu giống Daconil để người tiêu dùng cả nước an tâm được dùng đúng thuốc Daconil chuẩn của Nhật Bản.

Xem thêm
Nhà máy Đạm Phú Mỹ - 20 năm vì những vụ mùa bội thu

Từ một quyết sách táo bạo, đến nay, Petrovietnam đã khẳng định quyết tâm xây dựng Nhà máy Đạm Phú Mỹ sản xuất phân bón từ khí thiên nhiên là vô cùng đúng đắn...

Bọ xít muỗi tác hại và biện pháp phòng trừ

Bọ xít muỗi gây hại phổ biến trên các loại cây công nghiệp như điều, tiêu, chè, cà phê và cây ăn trái như  bưởi da xanh, mãng cầu, bơ gây thiệt hại rất lớn...

'Check in cùng bao cám, rinh quà về tay' cùng De Heus Việt Nam

De Heus Việt Nam mang đến minigame thú vị 'Check in cùng bao cám, rinh quà về tay' cùng De Heus Việt Nam nhằm tri ân khách hàng trên khắp cả nước.

Tập đoàn Hùng Nhơn có thêm thành viên thứ 16

Sau thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, Hùng Nhơn Group chính thức có thêm thành viên thứ 16.