| Hotline: 0983.970.780

Mầm xanh trên quần đảo Trường Sa

Chủ Nhật 19/05/2019 , 06:59 (GMT+7)

Nước ngọt và rau xanh là những thứ rất hiếm và quý trên các đảo xa.  Nhưng với sự chung sức, chung lòng hướng về biển đảo, cùng với sự cần mẫn và bàn tay chăm chút của quân, dân trên đảo, những mầm xanh nơi đây ngày càng vươn cao, xanh tốt.

Tháp tùng cùng đoàn công tác số 11 đi thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa, tôi rất ấn tượng với những “vườn rau xanh” trên các đảo. Nhờ những vườn rau này, mà thực đơn của quân và dân trên đảo đã "xanh hơn" chứ không chỉ đơn thuần có thịt, cá.


Một số đảo đã được hỗ trợ làm nhà trồng rau khá hiện đại, khung nhà inox, vách tole bằng composite, trên che lưới
Trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa đều có vườn rau của Đoàn Thanh niên, được các  chiến sỹ trẻ chăm sóc rất cẩn thận.
 
Tuy nhiên, một số đảo chưa được đầu tư, để trồng được rau, các chiến sỹ phải tận dụng tất cả các vận dụng để che chắn, nhằm chống lại sự tấn công của nước biển theo sóng ùa vào.

Trên những đảo mà Đoàn công tác số 11 ghé thăm, vườn rau luôn được lãnh đạo đoàn chọn là điểm đến đầu tiên.


Bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản (bìa phải), thăm vườn rau thuộc dự án sản xuất thử nghiệm một số giống cây trồng, vật nuôi trên quần đảo Trường Sa do Bộ NN-PTNT triển khai.
 

Bà Đào Thị Lanh, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bình Phước, tặng hạt giống cho các đảo trên quần đảo Trường Sa, để tiếp tục ươm mầm rau xanh.
Nước ngọt để tưới rau là cả vấn đề nan giải, nhất là đối với các đảo chìm, các chiến sỹ phải chắt chiu từng giọt, kể cả nước đã qua sử dụng.


Không chỉ có rau xanh, mà cả dưa leo (dưa chuột), khổ qua, ớt, ngò, rau thơm, xã... trên đảo cũng trồng được và phát triển rất tốt.

Xem thêm
Giám đốc WB Việt Nam nhận kỷ niệm chương Vì sự nghiệp NN-PTNT

Giám đốc WB Việt Nam nhận kỷ niệm chương Vì sự nghiệp NN-PTNT. Các tỉnh ĐBSCL thi đua phát triển ‘tam nông’. Nhiều thách thức đối với trồng rừng gỗ lớn ở Thừa Thiên - Huế. Ớt giảm giá mạnh, nông dân đứng trước nguy cơ thua lỗ. Hạn hán khiến 8.300ha cây trồng tại Bình Phước thiếu nước tưới.

Điểm mới về xử phạt hành chính trong lĩnh vực thủy sản

Việc sửa đổi, bổ sung một số nội dung của hai Nghị định 26 và 42 trong lĩnh vực thủy sản nhằm phù hợp với thực tiễn và đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế. Cùng theo dõi tọa đàm của Báo Nông nghiệp Việt Nam với các chuyên gia về vấn đề này.

Nhức nhối vấn nạn buôn bán rùa từ chợ ảo đến đời thực

Vấn nạn buôn bán rùa không chỉ nhức nhối trên Internet mà còn diễn ra công khai tại các cửa hàng thú cưng. 

Mưa đá làm ảnh hưởng gần 2.500ha mận hậu Sơn La

Mưa đá tại thị trấn Mộc Châu và một số xã lân cận với cường độ mạnh. Cường độ mạnh nhất là 2 đợt mưa đá tại thị trấn Nông trường Mộc Châu với các viên đá có đường kính từ 1 đến 2cm.

Bình luận mới nhất