| Hotline: 0983.970.780

Man City phá kỷ lục chuyển nhượng chiêu mộ Josko Gvardiol?

Thứ Năm 03/08/2023 , 14:05 (GMT+7)

Man City nhiều khả năng sẽ phá kỷ lục chuyển nhượng ở vị trí trung vệ để mang về Josko Gvardiol từ RB Leipzig ngay trong mùa hè năm 2023.

Man City mới đây được cho là chuẩn bị phá hợp đồng chuyển nhượng kỷ lục dành cho một trung vệ khi sắp hoàn tất việc chiêu mộ trung vệ Josko Gvardiol từ RB Leipzig. 

Josko Gvardiol sắp đầu quân cho Man City? Ảnh: Bild.

Josko Gvardiol sắp đầu quân cho Man City? Ảnh: Bild.

Để có được trung vệ người Croatia, Man City sẽ phải bỏ ra số tiền khoảng 80 triệu bảng - cao hơn những gì Man United bỏ ra dành cho trung vệ Harry Maguire. 

Tuy nhiên, lúc này, mức phí dành cho Josko Gvardiol đang có khá nhiều thông tin khác nhau. Nhiều nguồn tin cho rằng giá trị của Josko Gvardiol chỉ vào khoảng 70 triệu bảng. 

Nếu gật đầu chuyển đến thi đấu cho đội chủ sân Etihad, Josko Gvardiol sẽ hội ngộ với đàn anh ở đội tuyển Croatia là Mateo Kovacic, sau khi tiền vệ trung tâm này chuyển đến từ Chelsea với giá 25 triệu bảng vào đầu mùa hè này. 

Tính ra, RB Leipzig lãi to với việc bán Josko Gvardiol cho Man City nhưng họ cũng phải trả cho đội bóng cũ mà Gvardiol từng khoác áo là Dinamo Zagreb 15,6 triệu bảng (tương đương 20% giá trị chuyển nhượng).

HLV Pep Guardiola đã có trong tay khá nhiều trung vệ xuất sắc: Aymeric Laporte; Ruben Dias; Nathan Ake hay John Stones; Manuel Akanji nhưng ông vẫn mua thêm Josko Gvardiol để phục vụ cho sơ đồ đội hình kiểu mới của mình. 

Mùa trước, Man City ưa chuộng khối đội hình có tới 3 hoặc 4 trung vệ với John Stones được điều chỉnh chơi nhô cao hợp với Rodri trở thành bộ đôi tiền vệ. Nathan Ake và Manuel Akanji được yêu cầu di chuyển rộng ra 2 cánh để triển khai tấn công.

>>> Xem thêm: Trực tiếp Jamaica vs Brazil giải World Cup nữ 2023 trên On Sports News ngày 2/8

Xem thêm
'Cỗ xe tam mã' của Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp tại Mường Phăng

Trong hồi tưởng của Đại tá Lê Trọng Nghĩa (1921 - 2015), tại Sở chỉ huy Mường Phăng, luôn có bộ 3 cán bộ bên cạnh Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

Quang Linh Vlogs hội ngộ hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên

Chàng Youtuber nổi tiếng Quang Linh Vlogs đang ở Việt Nam để có chuyến đi chơi xuyên Việt cùng bố con Matiloi - người bạn đến từ châu Phi.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.