| Hotline: 0983.970.780

Mẩn mê với khung cảnh cổ tích sen An Phú

Thứ Tư 24/06/2020 , 08:08 (GMT+7)

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 60km, những đầm sen có diện tích lớn đang nở rộ tại khu vực xã An Phú, huyện Mỹ Đức, Hà Nội đang thu hút giới trẻ.

Hoa sen ở An Phú có hồng cánh đơn, bắt đầu nở từ cuối tháng 5 và kéo dài đến hết tháng 8. Với diện tích hàng chục ha cùng lúc nở rộ, khiến cho không khí ở nơi đây lúc nào cũng ngào ngạt hương sen. Chỉ cần đặt chân đến gần khu vực này, đã thấy trong không khí hương sen thơm len lỏi vào từng ngõ ngách làng quê.

Khoảng thời gian thưởng sen lý tưởng theo kinh nghiệm dân gian là vào buổi sáng sớm. Khi đó, không khí trong lành, mát mẻ, làm cho cánh sen ướt mọng căng tràn sức sống, hương sen ngọt mát, dìu dịu, tinh khiết đến lạ lùng. Giữa những đầm sen bát ngát hương thơm, khiến cho ta cảm thấy như lạc vào miền cổ tích.

Với những người đam mê cảnh đẹp làng quê, họ thường có mặt ở đầm sen từ 4-5h sáng. Khoảng khắc bình minh ửng hồng sau dãy núi đá vôi bao quanh là cảnh đẹp hiếm có mà ai cũng muốn ghi lại. Vất vả lọ mọ từ tờ mờ sáng, nhưng nếu săn được những “siêu phẩm” bên sen, mệt đến mấy những khuôn mặt đẫm mồ hôi vẫn mỉm cười.

Không biết có phải do đặc điểm địa chất có sự khác biệt với các nơi khác hay không, nhưng nhiều người nhận xét, sen ở An Phú bông to đẹp và hương rất thơm. Vì lẽ đó, nếu ai đã từng đến đây, đều không quên mua dăm bó về nhà cắm trang trọng trong phòng khách.

Trước đây đầm sen này là vùng đất trũng, chỉ dùng để trồng lúa. Vài năm trở lại đây, các hộ dân ở đây đã quyết định chuyển qua trồng hoa sen, bắc cầu tre, tạo bối cảnh biến nơi đây thành địa điểm tham quan. Hiện nay mức thu phí để vào đầm sen ngắm hoa, chụp ảnh là 15 ngàn đồng/người. Với tần xuất hàng trăm người mỗi ngày, cũng đem lại khoản thu nhập cho bà con nông dân.

Ngoài thu phí gọi là lấy công chăm sóc, bà con nông dân ở An Phú còn bán sen cho du khách có nhu cầu. Bình quân từ 20 -30 ngàn đồng/chục bông, 50 ngàn đồng/chục đài sen lấy hạt… du khách có thể vừa ngắm hoa, vừa có quà quê độc đáo mang về.

Nằm giữa không gian làng quê yên tĩnh, nếu một lần đến với những đầm sen ở An Phú, ta được sống trong những khoảng khắc chậm lại, không ồn ào tiếng xe cộ. Quan trọng hơn, trong hơi mát sớm tinh mơ, hương sen, sắc sen và cả những con người mộc mạc chốn thôn quê mà ta gặp, ta trò chuyện sẽ làm cho tâm hồn trở nên thanh tịnh, yêu đời!

Lần đầu tiên phụ nữ Tày mặc trang phục dân tộc đá bóng

Lần đầu tiên phụ nữ Tày mặc trang phục dân tộc đá bóng

Ảnh 16:40

Yên Bái Tại Lục Yên, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện đã phối hợp với các đơn vị tổ chức khai mạc Giải bóng đá nữ trang phục các dân tộc huyện lần thứ nhất, năm 2024.

Độc đáo cổng nhà, hàng rào tạo hình từ hàng duối trăm tuổi

Độc đáo cổng nhà, hàng rào tạo hình từ hàng duối trăm tuổi

Ảnh 14:07

Hà Tĩnh Những cây duối có tuổi đời hơn trăm năm được người dân quê hương cố Tổng Bí thư Trần Phú tạo hình thành cổng nhà, hàng rào xanh mát rất độc đáo, lạ mắt.

Khai mạc mùa du lịch trên quê hương 'Đệ nhất danh Trà'

Khai mạc mùa du lịch trên quê hương 'Đệ nhất danh Trà'

Ảnh 14:05

Sáng 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc đã diễn ra Lễ khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 do UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức.

Di tích trường Bồ Đề 'lỗ chỗ vết đạn' trên hành trình khắc họa của runner

Di tích trường Bồ Đề 'lỗ chỗ vết đạn' trên hành trình khắc họa của runner

Ảnh 22:53

Quảng Trị Nằm bên trục đường Trần Hưng Đạo, thuộc phường III, thị xã Quảng Trị. Trường Bồ Đề là một trong những điểm đặc biệt trên cung đường của giải chạy Quảng Trị Marathon 2024.

Cận cảnh các nhà màng trồng rau công nghệ cao ở Mộc Châu

Cận cảnh các nhà màng trồng rau công nghệ cao ở Mộc Châu

Ảnh 16:28

Sơn La Ứng dụng công nghệ cao để sản xuất rau trong nhà màng, nhà kính ở Mộc Châu giúp tăng năng suất gấp 3 lần so với thực hành canh tác trước đây của bà con.

Cửa Tùng, nơi thư giãn lý tưởng cho các runner tham gia Quảng Trị Marathon 2024

Cửa Tùng, nơi thư giãn lý tưởng cho các runner tham gia Quảng Trị Marathon 2024

Ảnh 10:47

Biển Cửa Tùng thuộc huyện Vĩnh Linh, cách thành phố Đông Hà khoảng 30 km, được mệnh danh là thiên đường của những bãi tắm bởi bờ cát mịn, hoang sơ và thanh bình.

Xem thêm

Bình luận mới nhất