Nhà tài trợ Chevrolet xuất hiện trên áo đầu Man Utd từ mùa 2014-15 |
Năm 2012, Man Utd kiếm được hợp đồng tài trợ lớn nhất lúc bấy giờ khi hãng xe Mỹ Chevrolet đồng ý chi 410 triệu bảng cho hợp đồng kéo dài 7 năm. Tính trung bình mỗi năm, "Quỷ đỏ" đút túi khoảng 58 triệu bảng, tương đương hơn 72 triệu USD. Hợp đồng có hiệu lực từ mùa 2014-15.
Thời điểm Chevrolet ký với Man Utd, đội bóng này là thế lực số một nước Anh và thường xuyên tiến sâu ở Champions League. Nhưng khi bén duyên với nhau, phong độ Man Utd sa sút thảm hại. Từ mùa 2014-15, Man Utd chưa bao giờ vào top 3 Ngoại hạng Anh. Họ cũng đứt mạch dự Champions League liên tục.
Mùa 2019-20, phong độ của Man Utd sa sút thảm hại khi họ hiện chỉ hơn nhóm xuống hạng 2 điểm. Chính bởi những lý do này, nhà tài trợ Chevrolet tỏ ra rất không hài lòng và đang xem xét việc không gia hạn.
Nguồn tin của Daily Mail cho biết, lãnh đạo General Motors, tập đoàn sở hữu thương hiệu Chevrolet, cho rằng giá trị Man Utd đem lại cho họ không đạt hiệu quả suốt những năm qua. Một người trong cuộc nói: "Cảm giác là Chevrolet đã trả quá nhiều tiền".
Giám đốc tiếp thị toàn cầu của Chevrolet, Joel Ewanick bị hãng sa thải chỉ 48 giờ sau khi hợp đồng được ký hồi năm 2012. Lãnh đạo General Motors tức giận vì số tiền họ trả cho Man Utd cao gấp 3 lần so với nhà tài trợ tiền nhiệm của "Quỷ đỏ" - hãng bảo hiểm Aon. Theo số liệu của Daily Mail, tiền tài trợ của Man Utd trước đó lần lượt là: Aon (2010-2014) - 19,6 triệu bảng/mùa, AIG (2006-2010) - 14,1 triệu bảng/mùa, Vodafone (2000-2006) - 8 triệu bảng/mùa.