| Hotline: 0983.970.780

Man.City không bị ảnh hưởng vì các cáo buộc

Thứ Tư 09/10/2024 , 15:46 (GMT+7)

Đội bóng nửa xanh thành Manchester (Anh) đã có chiến thắng bước đầu khi không ảnh hưởng gì từ các cáo buộc trong phiên điều trần vừa qua.

Man.City đã có chiến thắng trước các cáo buộc. 

Man.City đã có chiến thắng trước các cáo buộc. 

Báo giới Anh khẳng định, Man.City đã thắng kiện sau khi điều trần trước 115 cáo buộc vi phạm các vấn đề về công bằng tài chính trong thể thao.

Theo đó, Man.City đã phản bác lại các cáo buộc cho rằng mình đã sai về quy tắc tài chính đồng thời phản biện nhà tổ chức giải Ngoại hạng Anh rằng luật giao dịch của giải đấu (APT) vi phạm luật dân sự Anh. Trong đó, phía Man.City dẫn luận 2 quy định hạn chế nhận tài trợ từ các công ty liên quan đến chủ sở hữu; không cho phép các đội bóng mượn tiền từ chủ sở hữu với lãi suất thấp hoặc không lãi suất là áp dụng sai

Về lý thuyết, các quy tắc APT được lập ra mang nhiệm vụ đảm bảo các thỏa thuận thương mại của một đội với các bên có liên quan đến chủ sở hữu đội bóng đó được thực hiện theo giá trị thị trường thực sự, thay vì bị khống giá nhằm lách quy định về công bằng tài chính. Sau các phản bác có dẫn chứng cụ thể của Man.City, Tòa án Trọng tài thể thao (CAS) đã có thông báo ban đầu rằng Hệ thống APT thực sự không phù hợp và giải Ngoại hạng Anh đã không đúng sau khi chặn 2 hợp đồng quảng cáo của Man.City.

Tuy nhiên, một số e ngại cũng đưa ra rằng nếu khi Man.City được công bố chính thức “trắng án” và thắng trong vụ kiện từ 115 cáo buộc thì các quy định về công bằng tài chính của giải Ngoại hạng Anh có thể phải xây dựng lại để phù hợp hơn. Đồng thời, các đội bóng không có tiềm lực tài chính sẽ gặp khó khăn hơn. Báo tại Anh cho biết, luật sư đại diện cho Man.City lật ngược tình thế này là ông Pannick (được thuê 20.000 bảng Anh/ngày).

Xem thêm
Nhà thơ Trịnh Duy Sơn chốt nợ cuộc đời bằng thi ca

Trịnh Duy Sơn gom góp những kỷ niệm đời mình, từ anh bộ đội xông pha khói lửa đến người làm vườn nhẫn nại nắng mưa, qua tập thơ ‘Chốt nợ’.

Bí quyết sở hữu vé chương trình 'Bài hát của chúng ta' top 1 rating VTV3

Đến hết 30/10/2024, khách hàng chi tiêu thẻ quốc tế VPBank thỏa mãn điều kiện hoặc tham gia minigame trên fanpage sẽ nhận vé dự chương trình 'Our Song - Bài hát của chúng ta'.

Hàng nghìn người tham gia giải bán marathon 'Bước Chạy Kiên Cường'

HẢI PHÒNG Giải chạy bán marathon Hải Phòng mở rộng 'Bước Chạy Kiên Cường' sẽ được tổ chức tại huyện Thuỷ Nguyên để quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.

Bình luận mới nhất