| Hotline: 0983.970.780

Man.City có tín hiệu 'an toàn' trong phiên tòa thế kỷ

Thứ Sáu 27/09/2024 , 19:04 (GMT+7)

Phiên toà thế kỷ xét xử Man.City vẫn đang diễn ra nhưng những bước đầu tiên cho thấy đội bóng này đang có cơ hội... an toàn.

Man.City vẫn đang phải theo phiên tòa xử với 115 cáo buộc về tài chính. 

Man.City vẫn đang phải theo phiên tòa xử với 115 cáo buộc về tài chính. 

Báo giới Anh cho biết, tại cuộc làm việc giữa đại diện các đội bóng vừa qua, cuộc bỏ phiếu về sửa đổi các Quy tắc giao dịch của bên liên quan (Associated Party Transaction Rules - APT) đã bị bỏ qua. Tín hiệu cho thấy, Man.City đang giữ phần “an toàn” ở phiên tòa xử trong 115 cáo buộc được đưa ra.

Tại cuộc làm việc trên, đại diện của đội Everton và Liverpool từ chối bỏ phiếu. Quy tắc APT bắt đầu xuất hiện tại giải Ngoại hạng Anh từ năm 2021 sau khi Quỹ đầu tư công Saudi Arabia sở hữu đội bóng Newcastle United. Đây là quy tắc xây dựng để kiểm soát thỏa thuận thương mại giữa các đội bóng với các bên liên quan đến chủ sở hữu của họ. Mục tiêu chính là để tránh xuất hiện các giá trị ảo, không đúng với giá trị thật các hợp đồng thương mại (trong đó có hợp đồng tài trợ) nhằm đảm bảo quy định tài chính cho giải đấu được an toàn.

Do việc bỏ phiếu không thành, báo giới Anh tin rằng đội Man.City (sở hữu bởi Abu Dhabi United Group) từng kiện nhà quản lý về Quy tắc APT khiến họ bị phân biệt đối xử đã có những lợi thế đầu tiên cho mình.

Tuy nhiên, phiên điều trần với 115 cáo buộc liên quan các vấn đề tài chính mà giới chủ Man.City thực hiện vẫn đang diễn ra (kéo dài 10 tuần).

Cũng có ý kiến cho rằng do Quy tắc APT chưa được sửa đổi vì không đạt được sự đồng thuận trong cuộc phiếu bỏ vừa qua cho thấy nhà tổ chức giải Ngoại hạng Anh vẫn gặp khó ở việc tạo sự công bằng về các quy định tài chính.

Xem thêm
Hoa hậu Ngọc Hân phát động cuộc thi vẽ Ngôi trường xanh

Hà Nội Đây là cuộc thi vẽ tranh bảo vệ môi trường trong học đường, chủ đề 'Ngôi trường xanh' dành cho trẻ em từ 6-10 tuổi.

Bí quyết sở hữu vé chương trình 'Bài hát của chúng ta' top 1 rating VTV3

Đến hết 30/10/2024, khách hàng chi tiêu thẻ quốc tế VPBank thỏa mãn điều kiện hoặc tham gia minigame trên fanpage sẽ nhận vé dự chương trình 'Our Song - Bài hát của chúng ta'.

Kỷ lục gia Hoàng Nguyên Thanh tham dự Berlin Marathon

Chân chạy số 1 của điền kinh Việt Nam ở đường chạy dài và marathon là Hoàng Nguyên Thanh góp mặt giải Berlin Marathon 2024 tại Đức.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.

Bình luận mới nhất