| Hotline: 0983.970.780

Mang lợn dịch tiêu hủy sát trại lợn tiền tỷ của dân

Thứ Ba 07/05/2019 , 09:07 (GMT+7)

Sự việc xảy ra tại xóm Ngói, xã Hà Châu, huyện Phú Bình (Thái Nguyên), là một xã đang có dịch tả lợn Châu Phi (DTLCP).

Cụ thể vào ngày 5/5, xã Hà Châu đã tiến hành đào hố để tiêu huỷ lợn bị DTLCP ở bãi đất trống. Nhưng điều đáng nói là nó chỉ cách trang trại lợn của ông Tạ Đình Sang chưa tới 50m.

Trang trại lợi nhà ông Tạ Đình Sang ở xóm Ngói, xã Hà Châu.

Trao đổi với Báo NNVN, bà Nguyễn Thị Nga (vợ ông Sang) cho biết: lúc đó 2 vợ chồng đã phản đối, kiến nghị lên xã là xem xét lại vì sát với trại lợn của gia đình. Nhưng đoàn cán bộ tiêu huỷ, trong đó có người tên An là cán bộ thú y của xã vẫn quyết định cho chở lợn từ chỗ khác tới và tiến hành tiêu huỷ. Sau khi bà đăng clip phản đối lên facebook, được nhiều người ủng hộ, chia sẻ thì có đoàn cán bộ của huyện Phú Bình mới xuống vào sáng ngày 6/5. Họ đã nhận sai và cho biết sẽ xử lý lại cho đúng quy trình.

Bà Nga cho biết thêm, gia đình rất bức xúc và lo lắng đến mất ăn mất ngủ trong thời gian vừa qua vì DTLCP xảy ra trên địa bàn. Trang trại đầu từ gần 2 tỷ đồng, trong đó vay ngân hàng đầu tư hơn 1 tỷ đồng. Trong chuồng hiện vẫn còn 100 lợn thương phẩm, 10 lợn nái đang nuôi con và 5 con lợn đang mang thai. Từ trước tới nay, gia đình chưa bao giờ nhận được hộ trợ dù chỉ là 1 lọ kháng sinh, 1 ít thuốc, 1 chất khử trùng. Thì giờ lại đem lợn bệnh từ chỗ khác đến tiêu huỷ, tức là mang mầm bệnh đến trang trại nhà mình, khác gì đưa gia đình vào chỗ phá sản.

Đề nghị cơ quan chức năng của tỉnh Thái Nguyên cần làm rõ những thông tin trên và có những biện pháp giúp người chăn nuôi bảo vệ quyền lợi của mình.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất