| Hotline: 0983.970.780

Mảng nông nghiệp Hòa Phát lợi nhuận quý III/2024 tăng 80%

Thứ Hai 21/10/2024 , 12:06 (GMT+7)

Quý III/2024, doanh thu mảng nông nghiệp của Hòa Phát tăng 21% so với cùng kỳ năm trước, trong khi lợi nhuận tăng đột biến tới 80% so với cùng kỳ 2023.

Giá heo ổn định và việc tăng sản lượng bán ra đóng vai trò quan trọng vào sự phục hồi, tăng trưởng của nông nghiệp Hòa Phát.

Giá heo ổn định và việc tăng sản lượng bán ra đóng vai trò quan trọng vào sự phục hồi, tăng trưởng của nông nghiệp Hòa Phát.

Với chiến lược bài bản và dài hạn, Tập đoàn Hoà Phát đã đầu tư 3.100 tỷ đồng vào lĩnh vực nông nghiệp (tính đến tháng 9/2024) và đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong gần 10 năm qua.

Hiện, Tập đoàn Hòa Phát đã xây dựng chuỗi giá trị khép kín từ sản xuất thức ăn chăn nuôi, chăn nuôi heo, bò và gia cầm. Đây được xem là bước đi chiến lược giúp Hòa Phát tạo dựng vị thế hàng đầu trong ngành nông nghiệp Việt Nam, bên cạnh lĩnh vực cốt lõi là sản xuất, kinh doanh thép.

Sản lượng thức ăn chăn nuôi ghi nhận mức tăng trưởng 4%, Hòa Phát nằm trong top 15 doanh nghiệp cung cấp thức ăn chăn nuôi lớn nhất Việt Nam. Hai nhà máy thức ăn chăn nuôi của Hòa Phát tại Hưng Yên và Đồng Nai với công suất 600.000 tấn mỗi năm đã đáp ứng nhu cầu thức ăn cho hệ thống trang trại nội bộ và các đối tác. Việc này không chỉ giúp tập đoàn ổn định nguồn cung mà còn tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường thức ăn chăn nuôi trong nước.

Sản lượng heo bán ra trong 9 tháng đầu năm 2024 đạt 443.000 con, tăng 34% so với cùng kỳ năm trước. Hòa Phát hiện sở hữu gần 25.000 con heo nái, nằm trong top các doanh nghiệp chăn nuôi heo hàng đầu Việt Nam. Mạng lưới trang trại chăn nuôi khép kín giúp Hòa Phát kiểm soát chất lượng đầu ra, duy trì sự ổn định trong chuỗi cung ứng thịt lợn trong nước. 

Dây chuyền đóng gói tự động trứng gà của Tập đoàn Hoà Phát.

Dây chuyền đóng gói tự động trứng gà của Tập đoàn Hoà Phát.

Trong chăn nuôi gia cầm, sản lượng trứng cung cấp ra thị trường của Hòa Phát đạt 243 triệu quả sau 9 tháng đầu năm, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023. Tập đoàn duy trì vị trí số 1 thị trường miền Bắc về sản lượng trứng, với công suất lên đến 900.000 quả mỗi ngày.

Bên cạnh đó, Hòa Phát cũng ra mắt thành công sản phẩm gà mái một ngày tuổi Sonia, với sản lượng bán ra cao gấp hơn 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Hoạt động chăn nuôi bò Úc cũng ghi nhận sự phục hồi tích cực, dù thị trường cạnh tranh vẫn rất khốc liệt. Qua 9 tháng, sản lượng bò bán ra tăng 10% so với cùng kỳ năm trước, đảm bảo nguồn cung ổn định và chất lượng thịt bò theo chuẩn quốc tế, đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng nội địa.

Hòa Phát đã đầu tư công nghệ quản lý trang trại hiện đại theo mô hình an toàn sinh học, hệ thống giám sát tự động và thiết bị theo dõi sức khỏe đàn gia súc. Những nỗ lực này giúp Tập đoàn tối ưu hóa chi phí sản xuất, giảm thiểu rủi ro và nhanh chóng khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành nông nghiệp công nghệ cao.

Xem thêm
Vượt Philippines, chuối Việt Nam giữ 'ngôi vương' tại thị trường Trung Quốc

Việt Nam trở thành nguồn cung chuối lớn nhất cho Trung Quốc trong 8 tháng đầu năm 2024, lượng nhập khẩu đạt 459,94 nghìn tấn, trị giá 189,82 triệu USD.

Xét tuyển công chức làm việc tại Cục Bảo vệ thực vật và Cục Thú y

Bộ NN-PTNT thông báo xét tuyển công chức làm việc tại Cục Bảo vệ thực vật và Cục Thú y thuộc Bộ, như sau:

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.

Thu ngân sách Nhà nước gần 1,45 triệu tỷ đồng, tăng 17,9%

Sau 9 tháng, lũy kế tổng thu ngân sách Nhà nước ước đạt 1.448,2 nghìn tỷ đồng, bằng 85,1% dự toán năm và tăng 17,9% so với cùng kỳ năm ngoái...

Bình luận mới nhất