Masan được vinh danh Top 50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam.
Ngày 16/9 vừa qua, Tập đoàn Masan (Masan Group) đã được vinh danh ở cả hai hạng mục “Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2023” (TOP50) và “Doanh nghiệp tỉ đô 2023” do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư công bố.
Danh sách TOP50 là bảng xếp hạng giá trị và uy tín do Nhịp Cầu Đầu Tư phối hợp cùng Công ty Chứng khoán Thiên Việt thực hiện thường niên, với sự tham vấn của các chuyên gia kinh tế, kinh doanh hàng đầu từ Trường Kinh doanh Harvard, nhằm tìm kiếm và vinh danh các công ty kinh doanh hiệu quả trên thị trường chứng khoán Việt Nam.
TOP50 triển khai trên cơ sở đo lường kết quả kinh doanh các công ty liên tiếp 3 năm, dựa vào 3 chỉ số tăng trưởng: doanh thu, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) và lợi nhuận trên cổ phiếu. Kết quả đo lường nhằm đánh giá khách quan năng lực quản trị của doanh nghiệp.
Khách hàng mua sắm tại siêu thị WinMart.
TOP50 đã trải qua 12 năm khảo sát và xếp hạng thành công các công ty (2010-2023). Lễ công bố TOP50 2023 là sự kiện đặc biệt tôn vinh các công ty có quy mô lớn, giá trị vốn hóa cao, và có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, xứng đáng là niềm tự hào cho đất nước.
10 năm vào “Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam”
Trong danh sách TOP50 năm nay, ghi nhận cho thấy sự hiện diện mạnh mẽ của các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, hoạt động hiệu quả trong nhiều lĩnh vực kinh tế quan trọng như bán lẻ, tiêu dùng, ngân hàng, và sản xuất. Đơn cử là Tập đoàn Masan, đơn vị này được vinh danh ở cả hai hạng mục “Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2023” và “Doanh nghiệp tỉ đô 2023”.
Tính từ lần đầu tiên Bảng xếp hạng TOP50 được công bố (2011) cho đến nay, đây là lần thứ 10 Masan Group được vinh danh trong danh sách danh giá này. Thành quả này ghi nhận sự vươn lên không ngừng của Masan, đạt được những tăng trưởng đột phá và bền vững, đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế nước nhà.
Trải qua hơn 27 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Masan hiện là công ty hàng đầu tại Việt Nam trong ngành bán lẻ, tiêu dùng. Hiện nay, Masan đang sở hữu hơn 3.500 điểm bán trải dài khắp cả nước, phục vụ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người dân. Tập đoàn này cũng đẩy mạnh nhiều chiến lược đổi mới sáng tạo, đầu tư công nghệ nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng và đa dạng phục vụ tối đa cho nhu cầu nội địa cũng như xuất khẩu đến các thị trường lớn như: Mỹ, Nhật, Úc, Hàn, Canada…
Tính đến nửa đầu 2023, tổng tài sản của Masan đạt xấp xỉ hơn 140.858 tỷ đồng và vốn chủ sở hữu đạt 37.524 tỷ đồng. Trong đó, có 13.452 tỷ đồng là khoản tiền mặt và các khoản tương đương tiền. Bên cạnh đó, trong quý 2 năm 2023 dòng tiền tự do của đơn vị này được cải thiện liên tục trong nhiều quý, đạt 1.665 tỷ đồng so với chỉ 162 tỷ đồng trong quý 2/2022.
Quầy hải sản tươi sống tại siêu thị WinMart.
Trong nửa đầu năm 2023, Masan tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh đáng khích lệ trong bối cảnh môi trường kinh tế vĩ mô đầy thách thức. Tổng doanh thu của Masan đạt 37.315 tỷ đồng, tăng 3,6% so với số 36.023 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2022. Đặc biệt, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của The CrownX (TCX), nền tảng tích hợp dành cho ngành tiêu dùng và bán lẻ của Masan, bao gồm WinCommerce (WCM) và Masan Consumer Holdings (MCH), đã ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng lên đến 38,8% so với cùng kỳ năm trước, nhờ vào sự ổn định của lĩnh vực kinh doanh hàng tiêu dùng.
Đánh giá cao bởi tổ chức hàng đầu thế giới
Vừa qua, một trong những công ty hàng đầu và lâu đời nhất thế giới trong dịch vụ tài chính, lĩnh vực ngân hàng đầu tư và quản lý tài sản, J.P.Morgan đưa ra dự báo về tiềm năng tăng trưởng của cổ phiếu Masan (HOSE: MSN). Cụ thể, J.P.Morgan dự báo giá mục tiêu của cổ phiếu MSN trong 2024 là 102.000 đồng/cổ phiếu, EPS tăng trưởng kép trung bình hàng năm trong giai đoạn 2023 – 2025 đạt 36%.
Khách hàng trải nghiệm sản phẩm Phúc Long.
Trong báo cáo vừa được công bố, J.P. Morgan nhấn mạnh rằng: "Việt Nam đang đại diện cho câu chuyện tăng trưởng tiêu dùng sôi động và đáng chú ý nhất trong khu vực châu Á", và đưa ra triển vọng tích cực về cổ phiếu ngành tiêu dùng Việt Nam trong 12 tháng tới.
Theo đánh giá của tổ chức này, thị trường bán lẻ tiêu dùng Việt Nam có thể tăng trưởng cao nhờ vào nền kinh tế phát triển nhanh, sự mở rộng của tầng lớp trung lưu, và sự gia tăng đô thị hóa. J.P Morgan dự báo Việt Nam sẽ sớm trở thành một trong những điểm nổi bật về tăng trưởng tiêu dùng trong khu vực.
Theo J.P.Morgan, với vị thế dẫn đầu trong một thị trường bán lẻ lớn và đầy tiềm năng, cùng những nỗ lực phân bổ vốn tập trung vào mảng cốt lõi tiêu dùng, bán lẻ, và sự phát triển của thị trường tiêu dùng hiện đại, cổ phiếu Masan trở thành một trong những đại diện tốt nhất cho câu chuyện tiêu dùng hấp dẫn của Việt Nam.
Khách hàng mua sắm tại WinMart.
Trong bối cảnh vĩ mô thách thức, tiêu dùng nội địa suy yếu, việc Masan vẫn đạt được sự tăng trưởng, lọt vào danh sách “Top 50 công ty hoạt động hiệu quả nhất Việt Nam” và được đánh giá cao bởi tổ chức hàng đầu thế giới thể hiện sự bền vững của mảng kinh doanh cốt lõi tiêu dùng, bán lẻ, cùng nền tảng tài chính vững chắc của đơn vị này.
Hàng không Vietjet và AV AirFinance vừa ký kết thỏa thuận hợp tác tổng trị giá 300 triệu USD phát triển đội bay, nâng tổng kim ngạch với Hoa Kỳ lên tới 64 tỉ USD.
Mô hình tư vấn hỗ trợ thành lập doanh nghiệp miễn phí sẽ thúc đẩy sáng tạo, đổi mới, đồng thời giảm thiểu gánh nặng tài chính cho các doanh nghiệp mới thành lập.
GC Food chú trọng phát triển bền vững thông qua chiến lược ESG, chuyển đổi số toàn diện, phát triển sản phẩm giá trị gia tăng từ nha đam, thạch dừa... cho nhiều thị trường.
HÀ NỘI Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) và Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam ngày 9/4 ký giao ước thi đua với quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng 8% năm 2025.
EVNHANOI tăng tốc các dự án điện trọng điểm, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho Thủ đô trong mùa hè, phục vụ đời sống dân sinh và phát triển kinh tế.
Vừa qua, tại Hà Nội, Unilever Việt Nam đã đồng hành Bộ Y tế và Trung ương Đoàn Thanh niên CSHCM tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Sức khỏe thế giới 2025.
Chiều 9/4, tại Hà Nội, Petrovietnam và Petronas ký Thỏa thuận Nguyên tắc Chính gia hạn Hợp đồng phân chia sản phẩm (PSC) Lô PM3 CAA thêm 20 năm (từ năm 2028 - 2047).
PVEP xác định rõ đường hướng, giải pháp, từng bước vượt qua khó khăn, thách thức, phát triển ổn định, khẳng định niềm tin của Tập đoàn, của các cấp lãnh đạo Đảng, Nhà nước.
Ngày 10/4 đánh dấu mốc quan trọng đối với ngành xuất khẩu nông sản Việt Nam khi trái bưởi Việt Nam chính thức được bày bán tại hệ thống siêu thị Lotte Mart.
Ứng dụng công nghệ thông tin trong bảo hiểm thất nghiệp đã nâng cao hiệu quả xử lý hồ sơ, rút ngắn thời gian tiếp cận quyền lợi và tăng cường minh bạch quản lý.