| Hotline: 0983.970.780

'Máy tính cho em' để học sinh không mất cơ hội học tập vì đại dịch

Thứ Sáu 10/09/2021 , 21:24 (GMT+7)

Phong trào 'Máy tính cho em' là quyết tâm của ngành Giáo dục để không một học sinh nào bị mất cơ hội học tập vì đại dịch.

Bộ GD-ĐT vận động quyên góp, ủng hộ 'Máy tính cho em' cho học sinh chưa có và không thể có khả năng mua thiết bị học tập trực tuyến. Ảnh minh họa.

Bộ GD-ĐT vận động quyên góp, ủng hộ 'Máy tính cho em' cho học sinh chưa có và không thể có khả năng mua thiết bị học tập trực tuyến. Ảnh minh họa.

Ngày 10/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã có công văn số 3961/BGDĐT-CĐN về việc vận động quyên góp, ủng hộ “Máy tính cho em".

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp đã làm hàng triệu học sinh không thể tới lớp tới trường. Việc chuyển sang dạy và học trực tuyến là cần thiết và không thể tránh khỏi.

Do điều kiện kinh tế của nhiều gia đình học sinh còn gặp rất nhiều khó khăn, không đủ điều kiện, khả năng để trang bị thiết bị học tập trực tuyến thiết yếu như: Máy tính, máy tính bảng, ti vi,... dẫn đến hàng triệu học sinh không có cơ hội được học tập.

Theo đó, Bộ GD-ĐT cùng Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã phát động quyên góp, ủng hộ “Máy tính cho em” nhằm vận động, huy động mọi nguồn lực trong toàn ngành ủng hộ kinh phí, thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh chưa có và không thể có khả năng mua thiết bị học tập trực tuyến, trước mắt ưu tiên các địa phương khó khăn, vùng bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT và Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam đề nghị Giám đốc Sở GD-ĐT, Chủ tịch Công đoàn ngành; Giám đốc, Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn của các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm; các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ tổ chức phát động quyên góp, ủng hộ “Máy tính cho em” tại tất cả các đơn vị thuộc và trực thuộc.

Các đơn vị kêu gọi, tuyên truyền, vận động toàn thể đội ngũ cán bộ quản lý, công chức, viên chức, đội ngũ nhà giáo, nhân viên, người lao động tham gia ủng hộ kinh phí tối thiểu là một ngày thu nhập.

Đối với các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm; các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ GD-ĐT, mọi sự ủng hộ chuyển về Tài khoản:

Ban chấp hành Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Tài khoản: 111 000 052 001, tại: Ngân hàng Công thương Việt Nam, Chi nhánh Đống Đa, Hà Nội.

Đối với các Sở GD-ĐT các địa phương, giao Công đoàn ngành Giáo dục tại địa phương chịu trách nhiệm tổ chức tiếp nhận.

Số kinh phí này sẽ sử dụng trên nguyên tắc: công khai minh bạch; Ban Vận động quyên góp, ủng hộ, tiếp nhận, điều phối trang thiết bị học trực tuyến cho học sinh của Bộ GD-ĐT sẽ chỉ đạo ưu tiên mua thiết bị học trực tuyến hỗ trợ các đối tượng học sinh khó khăn ngay tại địa phương và có sự điều phối chung giữa các địa phương trong cả nước.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.