| Hotline: 0983.970.780

MC Quyền Linh: 'Tôi không muốn con mình đi theo con đường showbiz'

Thứ Bảy 08/08/2020 , 14:35 (GMT+7)

Ở tuổi 51, MC Quyền Linh được nhiều người ngưỡng mộ khi không chỉ thành công trong sự nghiệp mà còn có một gia đình hạnh phúc.

MC Quyền Linh.

MC Quyền Linh.

Nam nghệ sĩ đã chia sẻ bí quyết nuôi dạy con cái để gia đình lúc nào cũng ấm êm.

Tôi chọn cách thông cảm với khó khăn của mọi người

Vừa qua con gái anh có viết một bức thư chúc mừng sinh nhật anh. Nhiều người đánh giá anh có cách nuôi dạy con cái rất tốt khi bé biết ghi nhớ công ơn của ba mẹ. Anh có thể chia sẻ bí quyết giáo dục con cái không?

Bà xã tôi là người giáo dục và chăm sóc con cái, còn tôi thì bận, đi suốt thôi. Trong thâm tâm của tôi và gia đình là luôn luôn biết ơn người khác từ những điều nhỏ nhất. Mà ngay đến người trong nhà chúng ta còn không biết ơn thì với người ngoài sẽ như thế nào.

Trong bức thư đó con gái anh cũng vô tình tiết lộ anh lâu lâu cũng nóng giận với bé. Sau mỗi lần nóng giận với con như thế, cảm xúc của anh như thế nào?

Bất kỳ bậc cha mẹ nào với áp lực công việc lớn như thế đôi khi về nhà sẽ không muốn nói chuyện với bất cứ ai cả. Thế nên mỗi khi bé hỏi, tôi đều bảo: "Có cái gì thì sáng con hỏi ba chứ bây giờ khuya rồi, ba rất là mệt".

Tất nhiên con cũng sẽ cảm nhận được áp lực đó. Khi tôi đọc được bức thư, tôi cũng bất ngờ vì con hiểu được điều đó. Tôi cảm nhận con đã lớn và hiểu được thông điệp của ba mẹ truyền cho con trong thời gian vừa qua.

Có bao giờ anh nghĩ sau này con cái mình thành đạt, còn vợ chồng anh đã có tuổi và chỉ ở nhà, lúc đó con cái anh cũng sẽ bận rộn và không quan tâm đến ba mẹ không?

Tôi sẽ chọn cách thông cảm bởi vì bất kể là ai đi nữa chúng ta nên thông cảm với những lo toan cơm áo gạo tiền, tất bật mưu sinh của họ. Đó là một bức tranh chung thôi, ai cũng vậy, khi gặp áp lực ở nơi làm việc thì họ về xả cơn nóng giận với gia đình, bạn bè. Những lúc đó tôi chấp nhận ngồi nghe, chia sẻ bớt khó khăn với họ.

MC Quyền Linh.

MC Quyền Linh.

Tôi quen nằm đất, ăn cơm bụi

Vừa rồi trong một chương trình, anh có chia sẻ quan điểm là con trai lớn rồi vẫn có thể ngủ với mẹ. Điều này đã gây nên những ý kiến trái chiều. Anh có muốn giải thích về quan điểm của mình không?

Tôi luôn đứng về phía người yếu thế. Trong câu chuyện đó, rất nhiều người chỉ trích người mẹ, không lẽ tôi làm MC của chương trình tôi lại đứng về phía đám đông đang chỉ trích. Tôi nghĩ đó là tình thương của người mẹ thôi mặc dù tôi biết con trai hơn 30 năm ngủ với mẹ đúng là không bình thường. Công việc của tôi là phải cân bằng mọi thứ khi chương trình diễn ra.

Vậy nếu con gái của anh muốn ngủ chung với bố thì sao?

Tất nhiên là không bao giờ vợ chồng tôi đồng ý vì con gái tôi lớn rồi. Chưa kể mấy chục năm qua tôi toàn là người ngủ dưới đất, còn con gái ngủ trên giường với mẹ.

Tại sao anh lại nằm đất?

Xuất phát từ thói quen thích nằm đất của tôi. Cứ nằm trên nệm là tôi ngủ không được. Tôi là thế, trước thế nào thì sau cũng như vậy. Chứ không phải là người bước ra là có cận vệ, ô tô có người mở cửa. Tôi quen kiểu sống tự lực, nằm dưới đất, ăn cơm bụi. Đó là bản chất của tôi rồi, không thể thay đổi được đâu.

MC Quyền Linh.

MC Quyền Linh.

Tôi dạy con đừng hơn thua với ai hết

Bé có cảm nhận được mình là con của một người nổi tiếng không?

Tất nhiên là cảm nhận được vì trong trường của con tôi ai cũng biết. Nhưng tôi luôn phân tích với con rằng, cho dù mình là gì đi nữa thì mình cũng chỉ là một nhân tố trong cuộc sống này thôi, đừng hơn thua với ai hết.

Tôi là người nổi tiếng nhưng vẫn sống như một người bình thường vì thế tôi dạy con hãy tự lực cánh sinh giống như mình. Đừng nhờ vả vào bất cứ ai hết mà hãy vươn lên bằng chính sức của mình.

Nhiều lúc tôi còn nói: "Con ơi ba không có tiền đóng tiền học, phải làm sao", con gái tôi mới bảo để nó đập ống heo, nếu không đủ thì nó nhịn ăn sáng. Kể cả khi nhận quảng cáo mà có sự xuất hiện của con mình trong đó, tôi cũng chia cho con tôi một phần tiền và nói rằng: "Đây là công sức của con, con hãy sử dụng nó mà không cần phải xin ba". Tôi dạy con mình cách tiêu xài tiết kiệm để sau này nó sẽ không hoang phí.

Anh nghĩ sao nếu sau này con mình muốn đi theo con đường showbiz?

Tôi luôn hướng con tôi đi một con đường khác chứ không phải vào showbiz. Tất nhiên tôi cũng sẽ không cấm nếu sau này nó muốn đi theo con đường này nhưng trong thâm tâm tôi không bao giờ hướng nó vào showbiz.

Nếu sau này con chọn nghề nào mà tôi không thích thì tôi vẫn ủng hộ. Tôi nói với nó: "Con hãy chọn bất cứ cái gì con thích, ba luôn luôn ở phía sau con, ba sẽ là cái bóng của con".

Xin cảm ơn anh!

(Kiến thức gia đình số 32)

Xem thêm
Chuyện tình khó quên của tác giả 'Dáng đứng Việt Nam'

Chuyện tình khó quên của nhà thơ Lê Anh Xuân, tác giả bài thơ nổi tiếng ‘Dáng đứng Việt Nam’ được hé lộ trên Nông nghiệp Radio lúc 20h tối nay 20/4.

Atalanta tái đấu Liverpool: Chờ một phép màu từ The Kop

Trận tứ kết lượt về giữa Atalanta vs Liverpool trong khuôn khổ Europa League 2023/2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/4/2024 trên sân vận động Atleti Azzurri d'Italia. 

U23 Việt Nam đặt mục tiêu thắng U23 Malaysia

U23 Việt Nam đã trở lại tập luyện để chuẩn bị cho trận tiếp theo gặp U23 Malaysia tại bảng D VCK U23 châu Á 2024. Đây là trận đấu mang tính bản lề.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm