| Hotline: 0983.970.780

Mỗi người dân tỉnh Thanh Hóa phải là một chiến sỹ trong phòng chống dịch covid-19

Thứ Ba 18/08/2020 , 10:43 (GMT+7)

Đến ngày 17/8, tỉnh Thanh Hóa ghi nhận 19 trường hợp nhiễm covid-19. Sở Y tế Thanh Hóa mong muốn mỗi người dân là một chiến sỹ trên mặt trận phòng chống covid-19.

Tại cuộc giao ban báo chí tháng 8 diễn ra sáng 18/8, ông Đỗ Thái Hòa, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết, tính đến thời điểm này, toàn tỉnh ghi nhận 19 trường hợp nhiễm covid-19.

Ông Đỗ Thái Hòa, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa mong muốn mỗi người dân là một chiến sỹ trên mặt trận phòng chống dịch covid-19. Ảnh: Võ Dũng.

Ông Đỗ Thái Hòa, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa mong muốn mỗi người dân là một chiến sỹ trên mặt trận phòng chống dịch covid-19. Ảnh: Võ Dũng.

Lơ là công tác phòng chống dịch covid-19, bốn cán bộ bị kỷ luật.

Do lơ là công tác phòng chống dịch covid-19, thời gian qua, Chủ tịch UBND phường Quảng Vinh, Phó Chủ tịch UBND phường Quảng Hùng, Trạm trưởng Trạm Y tế phường Quảng Vinh (thành phố Sầm Sơn) và xã Thọ Cường (Triệu Sơn) đã bị kỷ luật.

Bài liên quan

Trong đó, tính đến ngày 25/7 có 18 ca dương tính với các bệnh nhân 3, 93, 134 và 14 bệnh nhân tại Sư đoàn 390 (bệnh nhân từ 356-369) trên tổng số 263 ca nghi nhiễm. Giai đoạn này, tỉnh Thanh Hóa đã thành lập 117 khu cách ly tập trung.

Từ ngày 25/7 đến nay, tỉnh Thanh Hóa có 65 ca nghi mắc covid-19, trong số đó ghi nhận 1 trường hợp (bệnh nhân 748).

Trước tình hình này, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức cách ly trên 16 nghìn người trở về từ các địa phương có dịch. Trong số này có trên 10,7 nghìn đã hoàn thành thời gian cách ly; trên 5,4 nghìn người còn lại đang tiếp tục được cách ly. 

Riêng Tại Cảng Nghi Sơn, cơ quan chức năng cũng đang giám sát 78 người và tại Cảng Hàng không Thọ Xuân giám sát trên 1 nghìn người. Tại 99 khu cách ly tập trung của Thanh Hóa có khả năng tiếp nhận trên 10 nghìn người.

Ông Đỗ Thái Hòa cho biết thêm, đến nay, tỉnh Thanh Hóa đã kiện toàn 27 tổ giám sát cấp huyện, 559 tổ giám sát cấp xã và các tổ giám sát cấp thôn bản, tổ dân phố.

Tỉnh Thanh Hóa cũng đã khởi động lại 4 chốt kiểm soát trên các tuyến Quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh. Để làm tốt hơn công tác phòng chống dịch covid-19, Ban chỉ đạo chống dịch duy trì họp 5 ngày 1 lần và cơ quan thường trực hợp 2 ngày 1 lần.

Mặc dù đã quyết liệt trong công tác phòng chống dịch covid-19 nhưng Sở Y tế Thanh Hóa nhận định nguy cơ lây lan dịch covid-19 rất cao. Ảnh: Võ Dũng.

Mặc dù đã quyết liệt trong công tác phòng chống dịch covid-19 nhưng Sở Y tế Thanh Hóa nhận định nguy cơ lây lan dịch covid-19 rất cao. Ảnh: Võ Dũng.

Ông Đỗ Thái Hòa cho hay, tình hình dịch covid-19 đang diễn biến phức tạp, Thanh Hóa là tỉnh có người dân đi làm ăn xa trở về nhiều nên nguy cơ lây nhiễm lây covid-19 trong cộng đồng rất cao. 

Vì vậy, ông Hòa đề nghị chính quyền các địa phương, ban chỉ đạo các cấp phải triển khai quyết liệt công tác phòng chống covid-19; mong muốn người dân không chủ quan, tiếp tục nâng cao ý thức trong công tác phòng chống dịch covid-19.

“Yêu cầu các địa phương tăng cường giám sát người người dân về Thanh Hóa trong thời điểm dịch. Người dân cần đeo khẩu trang y tế tại nơi công cộng, hạn chế tập trung đông người, khai báo y tế nghiêm túc. Tôi mong muốn, mỗi người dân là một chiến sỹ trên mặt trận phòng chống dịch covid-19, nếu phát hiện người dân từ các địa phương khác về mà không khai báo thì báo ngay cho chính quyền” – ông Hòa cho biết.

Bệnh nhân 748 tại tỉnh Thanh Hóa đã có kết quả xét nghiệm 3 lầm âm tính với covid-19

“Trong số 19 ca nhiễm covid-19 tại tỉnh Thanh Hóa đến thời điểm này chỉ có 2 ca lây nhiễm trong cộng đồng (trong đó có 1 ca nhiễm từ tháng 2/2020 hiện nay đã được chữa khỏi). Số còn lại được phát hiện nhiễm covid-19 trong các khu cách ly tập trung. 

Bệnh nhân 748 tại thôn Nam Bắc, phường Quảng Vinh, thành phố Sầm Sơn hiện đang điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, sức khỏe ổn định và đã 3 lần có kết quả xét nghiệm âm tính với covid-19 – ông Đỗ Thái Hòa, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Xuất khẩu nông sản 4 tháng đạt hơn 19 tỷ USD

Theo Thứ trưởng Phùng Đức Tiến, do có sự chuẩn bị, dự báo chính xác nên 4 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản đạt hơn 19 tỷ USD (tăng hơn 23%).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đội Bình nghĩa sĩ Hà thành muôn thuở chẳng phai mờ

Ông Đặng Đình Tân - nguyên Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ cho biết, để ghi công cụ Đội Bình, tổng Đại Bối đổi tên thành tổng Đội Bình, nay là xã Đội Bình.