| Hotline: 0983.970.780

Mòn mỏi chờ Quả bóng vàng

Thứ Tư 13/05/2020 , 05:30 (GMT+7)

Sau hơn 3 tháng bị hoãn vì dịch Covid-19, chủ nhân Quả Bóng Vàng Việt Nam 2019 có thể được xướng tên vào cuối tháng này.

Trọng Hoàng (hàng trước, bên phải) là một trong 5 ứng viên đoạt Quả bóng vàng. Ảnh: Báo Nghệ An.

Trọng Hoàng (hàng trước, bên phải) là một trong 5 ứng viên đoạt Quả bóng vàng. Ảnh: Báo Nghệ An.

Gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam thường được tổ chức vào cuối năm cũ hoặc đầu năm mới. Tuy nhiên, năm 2019 có đặc thù là các giải đấu lớn diễn ra liên tiếp. SEA Games 30 hoàn thành vào nửa cuối tháng 12. Kế đó là vòng chung kết U23 châu Á 2020 khởi tranh từ tháng Một. Bởi vậy, ban tổ chức quyết định lùi thời gian tổ chức sang 13/2.

Tuy nhiên, dịch Covid-19 một lần nữa khiến kế hoạch trao Quả bóng vàng bị chậm. Cho đến tận tháng 5, V-League đã lăn được hai vòng đấu, nhưng chủ nhân Quả bóng vàng năm cũ chưa thấy đâu. Một số ý kiến thậm chí cho rằng có thể hủy lễ trao giải, như đã từng có thông lệ vào năm 2013, khi bóng đá Việt Nam thi đấu nhợt nhạt và không tạo ra ấn tượng nào.

Đó là lần đầu tiên, cũng là duy nhất trong lịch sử 25 năm tổ chức, Quả bóng vàng Việt Nam không tìm được chủ nhân.

Năm 2019 cũng có thể rơi vào tình huống này, bởi các giải bóng đá trong năm đã kết thúc từ lâu. Trao giải bây giờ, mọi thứ đã trở nên nguội. Những lá phiếu bình chọn có thể bị ảnh hưởng bởi những trận đấu mới trong năm 2020, hoặc một vài tình tiết không có ở năm cũ.

Chính cơ quan tổ chức giải - báo Sài Gòn Giải Phóng - cũng đau đầu việc xin phép chính quyền TP.HCM, bởi gala nếu tổ chức sẽ rất đông người.

Rất may là Việt Nam kịp kiểm soát thành công dịch Covid-19 và trái bóng V-League có thể lăn trở lại vào cuối tháng 5.

Đó cũng là thời điểm ban tổ chức ấn định để xướng tên chủ nhân danh hiệu cá nhân cao quý nhất bóng đá Việt Nam, vốn là cuộc đua tranh giữa Quang Hải, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Hùng Dũng và Văn Quyết.

Xét trong năm 2019, bóng đá Việt Nam tiếp tục khẳng định được sự lớn mạnh bằng tấm HCV SEA Games 30. Bên cạnh đó, đội tuyển cũng chơi cực hay và dẫn đầu vòng loại World Cup 2022. Nếu không có phần thưởng ghi nhận những thành tích này, đó sẽ là sự lãng phí rất lớn.

Muộn còn hơn không, và ban tổ chức rất muốn tổ chức một buổi tri ân các cá nhân xuất sắc, trước thềm V-League khởi tranh trở lại vào đầu tháng 6.

Ngay từ ngày đầu tổ chức, Quả bóng vàng Việt Nam đã được hướng đến việc truyền cảm hứng cho cầu thủ.

Thời điểm năm 1995, trong lần đầu tiên tổ chức, mọi thứ đều ngổn ngang, nhưng chính tấm HCB SEA Games 18 đã trở thành đòn bẩy để tất cả cùng ngồi lại, nghiền ngẫm những gì đã xảy ra trong một năm, trước khi "so bó đũa chọn cột cờ" lấy người hay nhất.

Cũng giống như sự trở lại của V-League, lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam lúc này mang ý nghĩa tinh thần rất lớn.

Nó vừa thể hiện sự lớn mạnh của bóng đá nước nhà, vừa là sự chứng tỏ quyết tâm vượt qua dịch bệnh của Việt Nam - điều mà LĐBĐ châu Á đã gửi thư động viên ngày V-League công bố trở lại.

Xem thêm
Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa làm Chủ tịch Hội văn nghệ Tiền Giang

Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa vừa đắc cử Chủ tịch Hội văn nghệ tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2024 - 2029, trở thành người trẻ nhất cả nước giữ vị trí lãnh đạo văn nghệ địa phương.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất