| Hotline: 0983.970.780

Một số cấp ủy chưa phát huy được vai trò, trách nhiệm tập thể

Thứ Tư 07/03/2018 , 19:37 (GMT+7)

Chiều 7/3, Đảng bộ Bộ NN – PTNT tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Bí thư Đảng ủy Hoàng Văn Thắng, Thứ trưởng Bộ NN – PTNT chủ trì và phát biểu khai mạc, bế mạc hội nghị.

* 34 đảng viên bị kỷ luật (khai trừ 5, cảnh cáo 5, khiển trách 24)

Toàn cảnh hội nghị

Năm 2017, Đảng ủy Bộ NN – PTNT đã chủ động tham gia với Ban Cán sự đảng, lãnh đạo Bộ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên, CNVC các cơ quan đơn vị quán triệt thực nghiêm các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, Chính phủ; bám sát chương trình công tác trọng tâm của Bộ, triển khai có hiệu quả nhiệm vụ chuyên môn theo chức năng, nhiệm vụ quy định. Thể hiện qua giá trị sản xuất toàn ngành tăng 3,16% so với năm 2016. GDP lâm lâm thủy sản tăng 2,9%.

Về công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật Đảng, năm 2017, trong toàn Đảng bộ không có kỷ luật đối với tổ chức đảng. Số đảng viên bị kỷ luật là 34 đồng chí, trong đó khai trừ 5, cảnh cáo 5, khiển trách 24 đồng chí (có 22 trường hợp do sinh con thứ 3).

Báo cáo của Đảng ủy Bộ cũng thẳng thắn chỉ ra rằng, một số cấp ủy chưa phát huy được vai trò, trách nhiệm tập thể và cá nhân người đứng đầu, chưa quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên trong thực thi nhiệm vụ, có tình trạng phó mặc công tác Đảng cho các đồng chí làm công tác đảng vụ.

Qua tổng kết đánh giá nhận thấy cơ bản cán bộ, đảng viên, CNVC và người lao động trong toàn Đảng bộ đã nắm bắt được nội dung quan điểm chỉ đạo của cấp ủy Đảng, vận dụng vào công tác đạt hiệu quả tốt. Trong Đảng bộ luôn tạo được sự thống nhất về ý chí và hành động, việc chống những biểu hiện sai, trái, thù địch, các biểu hiện lệch lạc trong nhận thức, ngăn chặn sự suy thoái luôn có tác dụng to lớn trong xây dựng Đảng của năm qua.

17-28-46_nhn-giy-khen-dng-bo
Các đơn vị nhận Giấy khen của Đảng ủy Bộ

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Đảng ủy Bộ NN – PTNT Hoàng Văn Thắng nhấn mạnh, năm 2018, Cấp ủy, lãnh đạo Bộ và các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc phải bám sát sự chỉ đạo của Trung ương và Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, tham gia với Ban Cán sự đảng, lãnh đạo Bộ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt mục tiêu tổng quát của ngành nông nghiệp, nông thôn trong giai đoạn 2016 – 2020 đã đề ra; thực hiện có hiệu quả các chủ trương, Nghị quyết, Chỉ thị của cấp trên, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các yêu cầu nhiệm vụ đề ra.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Để Ba Chẽ không chia cắt trong mùa mưa bão

Huyện Ba Chẽ (tỉnh Quảng Ninh) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng xây dựng các công trình giao thông, đảm bảo người dân không bị 'ngăn sông, cách suối' trong mùa mưa bão.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.