| Hotline: 0983.970.780

Một trường đại học chế tạo thành công máy đo thân nhiệt tự động

Thứ Hai 30/03/2020 , 17:48 (GMT+7)

Sau đúng 3 ngày làm việc liên tục, nhóm nghiên cứu trường Đại học Công nghiệp Thái Nguyên đã cho ra đời sản phẩm đo thân nhiệt tự động không tiếp xúc.

Thiết bị đo thân nhiệt tự động không tiếp xúc được lắp đặt tại Ký túc xá Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên. Ảnh: Trần Nguyên.

Thiết bị đo thân nhiệt tự động không tiếp xúc được lắp đặt tại Ký túc xá Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên. Ảnh: Trần Nguyên.

Đây là sản phẩm sáng chế nhằm hưởng ứng phong trào phòng chống dịch Covid-19. Thiết bị nặng chưa đầy 200gr, có thể treo ngay cửa phòng học và mỗi lượt người đi qua để đo thân nhiệt trong chưa đầy 2 giây.

Điểm độc đáo nhất của thiết bị này là không cần chạm trực tiếp vào máy như các thiết bị đo thân nhiệt hiện nay mà người đo chỉ cần đưa tay vào mắt đo thân nhiệt khi ở khoảng cách 3cm, máy sẽ tự động phát tín hiệu và trả kết quả trên màn hình.

PGS.TS Vũ Ngọc Pi, Phó Hiệu trưởng Trường Đại Kỹ thuật Công nghiệp cho biết: Chi phí sản xuất máy chưa đến 1 triệu đồng, với mức tiền đó, có thể coi đây là một thành công lớn.

Sau khi hoàn thành và cho kết quả tốt, Trường đã nhận được hàng chục đơn đặt hàng từ các nhà máy trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên và Hà Nội.

Trước mắt, Trường sẽ hỗ trợ lắp cho các trường học còn khó khăn, sau đó sẽ lựa chọn nhà sản xuất để hoàn chỉnh thiết bị đạt về thẩm mỹ và tiêu chuẩn chất lượng để phục vụ nhu cầu xã hội.

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất