| Hotline: 0983.970.780

Thái Nguyên: Cách ly 242 người liên quan tới bệnh nhân 178

Chủ Nhật 29/03/2020 , 14:51 (GMT+7)

Theo thông báo chính thức của Bộ Y tế, ngày 29/3, tỉnh Thái Nguyên đã có bệnh nhân đầu tiên dương tính với Covid 19 và là bệnh nhân số 178 trong cả nước.

Do bệnh nhân có lịch sử di chuyển tương đối phức tạp và khai báo ban đầu không trung thực, nên việc rà soát, xác định những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, tỉnh Thái Nguyên đã kịp thời khoanh vùng, khử khuẩn và thực hiện cách ly tập trung đối với 46 người tiếp xúc gần với bệnh nhân và 196 người tiếp xúc với người tiếp xúc gần.

Huyện Đại Từ vẫn tiếp tục rà soát các trường hợp F1, F2, F3 để có giải pháp cách ly y tế phù hợp.

Nhiều giải pháp với quyết tâm hạn chế sự lan rộng của dịch bệnh được tỉnh Thái Nguyên thực hiện. Ảnh: Đồng Thưởng.

Nhiều giải pháp với quyết tâm hạn chế sự lan rộng của dịch bệnh được tỉnh Thái Nguyên thực hiện. Ảnh: Đồng Thưởng.

Sáng  29/3, ông Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên, đã yêu cầu các thành viên Ban chỉ đạo tiếp tục chủ động triển khai kịch bản ứng phó với dịch bệnh đã được xây dựng.

Trước mắt, tỉnh Thái Nguyên ra văn bản yêu cầu tạm dừng toàn bộ hoạt động của xe buýt, taxi, vận tải tuyến cố định từ Thái Nguyên đi các vùng dịch và ngược lại trong thời gian từ 0 giờ ngày 29/3 cho đến khi có thông báo mới. Riêng các xe cứu thương, cứu hộ, cứu nạn, xe đưa đón người lao động sẽ thực hiện theo quy định riêng.

Các ngành chức năng của địa phương cũng kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ và xử lý nghiêm những trường hợp không thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tạm dừng các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu. Ngoài ra, các địa phương cũng kiểm soát chặt chẽ việc khai báo y tế của từng hộ dân trên tinh thần “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”.

Tỉnh Thái Nguyên cũng yêu cầu các nhà mạng như Vinaphone, Viettel, Mobifone… nhắn tin tới người dân trong tỉnh yêu cầu khai báo đầy đủ thông tin nếu có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai trong 2 tuần vừa qua.

Xem thêm
Hà Lan sẵn sàng giúp Việt Nam đạt mục tiêu về xuất khẩu nông sản

Trưa 19/3, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan họp song phương với đoàn công tác Hà Lan do Bộ trưởng Chính sách Tự nhiên và Nitơ Christianne van der Wal dẫn đầu.

Đồng Tháp đặt mục tiêu thành tỉnh kiểu mẫu nông nghiệp sinh thái

Mục tiêu là biến Đồng Tháp trở thành địa phương dẫn đầu cả nước trong lĩnh vực nông nghiệp và trở thành trung tâm nông nghiệp, du lịch sinh thái của vùng ĐBSCL.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Rủ nhau đi hái lộc rừng

Quảng Bình Cứ vào tháng Ba hàng năm, nhiều người dân sống ở các xã Quảng Kim, Quảng Châu, Quảng Hợp (Quảng Trạch, Quảng Bình) rủ nhau lên rừng hái dâu và có nguồn thu đáng kể.