| Hotline: 0983.970.780

Mưa lớn, Cần Thơ mát và sạch hẳn

Chủ Nhật 28/04/2019 , 20:27 (GMT+7)

Trong lúc mưa dông lớn người dân cần đề phòng, không nên đi lại ngoài đường trống trải, tạm dừng công việc đồng áng phòng tránh nguy hiểm do sét đánh.

Từ khoảng 12h trưa 28/4, TP Cần Thơ đón cơn mưa nặng hạt kéo dài hơn một giờ, sau đó mưa tiếp tục lâm râm kéo dài đến sau 17h mới ngớt.

Mưa làm ngập cổng vào khu dân cư khu đô thị mới Nam Cần Thơ (quận Cái Răng)

Mưa trải rộng khắp địa bàn các quận nội ô thành phố như Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng, Ô Môn, Thốt Nốt và các huyện lân cận mưa đẫm nước, rửa sạch đường phố, cây xanh được tưới mát và người dân như được giải nhiệt sau nhiều ngày nắng nóng, oi bức.

Mưa lớn trái mùa làm ngập sâu trên nhiều tuyến đường

Tuy nhiên tại các khu đô thị, do mưa đầu mùa lớn cuốn trôi rác rưởi lại làm ngập nghẹt cục bộ trên nhiều tuyến đường như 30 tháng 4, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Trần Văn Hoài, Võ Thị Sáu, khu vực Trung tâm Thương mại Cái Khế, đường Mậu Thân, Nguyễn Văn Cừ (quận Ninh Kiều), đường Võ Nguyên Giáp và một số khu dân cư khu đô thị mới Nam Cần Thơ (quận Cái Răng)...

Có thời điểm mưa nặng hạt

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai – Tìm kiếm Cứu nạn TP Cần Thơ, đây là cơn mưa lớn trái mùa giúp tưới tắm ruộng vườn, nhiền vùng lúa HT sớm. Nhưng mưa lớn trái mùa, đầu mùa thường kèm theo sấm sét, giông lốc nguy hiểm. Trong lúc mưa dông lớn người dân cần đề phòng, không nên đi lại ngoài đường trống trải, tạm dừng công việc đồng áng phòng tránh nguy hiểm do sét đánh.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

ABIC Kiên Giang chi trả gần 700 triệu đồng cho khách hàng

Cà Mau Ngày 25/4, ABIC Kiên Giang phối hợp với Agribank Cà Mau chi trả bảo hiểm Bảo an tín dụng cho gia đình 3 khách hàng không may gặp rủi ro khi lao động sản xuất.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm