| Hotline: 0983.970.780

Mưa lớn gây ngập úng nhà dân và hàng chục ha vườn cây ăn trái

Thứ Hai 28/10/2024 , 20:59 (GMT+7)

Liên tục sau 2 ngày bị ảnh hưởng bởi mưa bão, mực nước tại một số khu vực trên địa bàn huyện Long Thành và Thống Nhất (Đồng Nai) dâng cao, gây ngập sâu.

Sáng 28/10, nhiều nơi ở thành phố Biên Hòa có mưa lớn và ngập cục bộ. Ảnh: HP.

Sáng 28/10, nhiều nơi ở thành phố Biên Hòa có mưa lớn và ngập cục bộ. Ảnh: HP.

Tại khu vực hầm chui ngã tư Vũng Tàu (thành phố Biên Hòa) bị ngập cục bộ sau cơn mưa tầm tã từ đêm khuya 27/10 và rạng sáng 28/10, khiến các xe ô tô di chuyển từ quốc lộ 51 sang quốc lộ 1 (hướng tỉnh Đồng Nai đi Thành phố Hồ Chí Minh) bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Một số xe ô tô bị chết máy vì cố gắng vượt qua khu vực ngập trong hầm. Do đó, các máy bơm chống úng đã được khẩn trương điều động và hoạt động hết công suất. Đến khoảng 8h30 ngày 28/10, hầm chui mới khô ráo trở lại.

Cũng trong sáng 28/10, trên đường tỉnh 769 đoạn qua xã Lộc An, Bình An (huyện Long Thành) xảy ra tình trạng ngập trên diện rộng. Mực nước ngập khoảng 20cm nên các phương tiện di chuyển khó khăn, hình thành điểm ùn ứ cục bộ. Một số hộ dân ở xung quanh khu vực bị ngập sâu trong nước lũ và mắc kẹt ở những khu vực nguy hiểm.

Công an xã đã phải nhanh chóng phối hợp với lực lượng an ninh, trật tự cơ sở đến hiện trường tổ chức đưa người dân và tài sản tại các vùng ngập sâu ra khỏi khu vực nguy hiểm. Đến chiều cùng ngày, các lực lượng chức năng vẫn đang hỗ trợ người dân.

Đường tỉnh 769 qua xã Lộc An (huyện Long Thành) ngập trên diện rộng. Ảnh: HP.

Đường tỉnh 769 qua xã Lộc An (huyện Long Thành) ngập trên diện rộng. Ảnh: HP.

Theo Công an xã Bình An, trong cơn mưa rạng sáng 28/10, trên địa bàn xã có hơn 200 hộ dân tại 4 ấp của xã gồm: An Bình, An Viễng, Bàu Tre, Sa Cá bị ngập, nước vào nhà. Tuy nhiên, không có thiệt hại về người, nhiều hộ có thiệt hại về tài sản, các vật nuôi (gia cầm, heo...).

Cũng tình trạng này, tại khu vực dự án đập dâng 7AB (thuộc xã Lộ 25, huyện Thống Nhất), do mưa to kéo dài nước dâng cao khiến hàng chục ha vườn cây ăn trái và hoa màu của người dân bị chìm trong nước lũ. Nguyên nhân nước suối dâng cao tràn vào gây ngập úng các vườn cây ăn trái dọc hai bên bờ Sông Nhạn là do lượng rác trôi dạt về bám chặt vào các thành trụ, chặn miệng thoát nước của dự án đập dâng 7AB.

Hàng loạt diện tích vườn cây trái và hoa màu của người dân bị chìm trong nước mưa lũ. Ảnh: HP.

Hàng loạt diện tích vườn cây trái và hoa màu của người dân bị chìm trong nước mưa lũ. Ảnh: HP.

Theo đại diện Sở NN-PTNT tỉnh Đồng Nai, đập dâng 7AB mới thi công xong và đang thực hiện đúng quy trình. Tuy nhiên, công tác quản lý đập chưa đi vào nề nếp nên khiến rác trôi dạt về chặn miệng đập dẫn đến tình trạng nước không kịp tiêu thoát, dâng tràn vào các vườn cây xung quanh của người dân. Do đó, lực lượng chức năng đã phải phối hợp với các đơn vị liên quan dự án đập dâng 7AB nhanh chóng xử lý, tháo dỡ những cây, rác chắn miệng đập để thoát nước, tiêu úng.

Khu vực miệng đập dâng 7AB ngày 28/10 bị rác chặn, cản nước, gây ngập úng cho khu vực xung quanh. Ảnh: HP.

Khu vực miệng đập dâng 7AB ngày 28/10 bị rác chặn, cản nước, gây ngập úng cho khu vực xung quanh. Ảnh: HP.

Đây là dự án đập dâng do UBND huyện Thống Nhất làm chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án huyện Thống Nhất thực hiện, nhằm phục vụ nước tưới mùa khô cho khu vực các cánh đồng 7AB trên địa bàn xã Lộ 25, huyện Thống Nhất.

Theo tin từ Đài Khí tượng thủy văn Đồng Nai, trong 24h qua, tỉnh có mưa rải rác nhiều nơi, có nơi mưa to đến rất to. Dự báo từ ngày 1-2/11, có khả năng áp cao lạnh lục địa sẽ tăng cường và mưa có xu hướng gia tăng trở lại, trong mưa dông đề phòng gió giật mạnh, lốc, sét và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị, những khu vực ven sông, kênh rạch.

Xem thêm
Ông Nguyễn Phong An giữ chức Phó Bí thư Thành ủy Biên Hòa

Đồng Nai Chiều 28/10, Tỉnh ủy Đồng Nai đã tổ chức hội nghị triển khai quyết định về công tác cán bộ của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại Thành ủy Biên Hòa.

Vua voi Tây Nguyên gửi lại một giấc mơ đại ngàn

Vua voi Tây Nguyên Đàng Năng Long đã qua đời vào chiều 27/10 tại Ban Mê Thuột, gửi lại một giấc mơ dang dở về việc phát triển đàn voi phục vụ du lịch.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài cuối] Bán tôm cá 'bán' cả câu chuyện sông Đà

Để đảm bảo tính đa mục tiêu của vùng hồ thủy điện, Hòa Bình tập trung khai thác giá trị thương hiệu cá sông Đà, lấy du lịch làm 'đầu kéo' thủy sản lòng hồ.

Bình luận mới nhất