| Hotline: 0983.970.780

Mưa lớn khiến một số tuyến đường ở Lào Cai sạt lở nghiêm trọng

Thứ Bảy 04/07/2020 , 15:00 (GMT+7)

Ngày 4/7, nhiều héc-ta hoa màu của huyện Bát Xát (Lào Cai) vẫn ngập chìm trong nước và một số tuyến đường bị sạt lở do mưa lớn.

Đường Trịnh Tường đi Y Tý (huyện Bát Xát, Lào Cai) bị sạt lở. Ảnh: H.Đ

Đường Trịnh Tường đi Y Tý (huyện Bát Xát, Lào Cai) bị sạt lở. Ảnh: H.Đ

Ông Sí Trung Kiên - Trưởng phòng NN-PTNT huyện Bát Xát - cho biết, ngày 3/7 mưa lớn trên địa bàn huyện Bát Xát gây ngập lụt cục bộ, ảnh hưởng đến tài sản, hoa màu của người dân. Một số tuyến đường tại huyện Bát Xát đã bị sạt lở do trận mưa này đã khiến giao thông ách tắc tạm thời. Trong ngày 4/7, các phòng chức năng của huyện tiếp tục đi kiểm tra xác định thiệt hại.

Ngầm Tân Long, xã Cốc Mỳ (huyện Bát Xát, Lào Cai) nước chảy xiết. Ảnh: H.Đ

Ngầm Tân Long, xã Cốc Mỳ (huyện Bát Xát, Lào Cai) nước chảy xiết. Ảnh: H.Đ

"Khoảng 7h hoa màu và lúa tại khu vực Bản Vược, Bản Qua, Quang Kim hiện đang bị ngập, mặc dù nước đang rút đi. Rất may, lúa của bà con mới trồng cấy nên cơ bản không gây ảnh hưởng nặng nề đến mùa màng. Song một số chỗ ngập sâu và bị đất đá vùi lấp thì chắc chắn không thể khắc phục", ông Kiên nói.

Sạt lở đường lên Y Tý (huyện Bát Xát, Lào Cai). Ảnh: H.Đ

Sạt lở đường lên Y Tý (huyện Bát Xát, Lào Cai). Ảnh: H.Đ

Trước đó, mưa lớn kéo dài khiến suối Tả Trang, Ngòi San (xã Quang Kim, huyện Bát Xát) dâng cao, làm ngập cục bộ một số đoạn đường tỉnh lộ 156B. Trong đó, tuyến đường từ Mường Vy đi Bản Xèo, Trịnh Tường đi Y Tý đang ách tắc tạm thời. Hiện các đơn vị chức năng cũng như chính quyền địa phương đang tích cực huy động máy xúc thông đường trong thời gian sớm nhất...

Xem thêm
Hà Lan sẵn sàng giúp Việt Nam đạt mục tiêu về xuất khẩu nông sản

Trưa 19/3, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan họp song phương với đoàn công tác Hà Lan do Bộ trưởng Chính sách Tự nhiên và Nitơ Christianne van der Wal dẫn đầu.

Đồng Tháp đặt mục tiêu thành tỉnh kiểu mẫu nông nghiệp sinh thái

Mục tiêu là biến Đồng Tháp trở thành địa phương dẫn đầu cả nước trong lĩnh vực nông nghiệp và trở thành trung tâm nông nghiệp, du lịch sinh thái của vùng ĐBSCL.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Rủ nhau đi hái lộc rừng

Quảng Bình Cứ vào tháng Ba hàng năm, nhiều người dân sống ở các xã Quảng Kim, Quảng Châu, Quảng Hợp (Quảng Trạch, Quảng Bình) rủ nhau lên rừng hái dâu và có nguồn thu đáng kể.