| Hotline: 0983.970.780

Mưa lớn ở miền núi làm nhiều tuyến đường bị chia cắt

Thứ Ba 26/09/2023 , 08:25 (GMT+7)

Quảng Bình Mưa lớn trên diện rộng đã gây ngập lụt một số tuyến đường và chia cắt giao thông trên khu vực biên giới huyện Minh Hóa.

Thông tin từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình cho biết, trong ngày 25/9 mưa lớn kéo dài trên vùng miền núi gây ngập lụt cục bộ, nhiều tuyến đường đã bị chia cắt.

Trên tuyến biên giới đất liền thuộc huyện Minh Hóa, tại các ngầm Ka Ai, Hà Nông (xã Dân Hóa); ngầm Cô Pi, Tà Cổ  (xã Trọng Hóa), đường vào xã Hóa Sơn nước lên cao từ 0,5 đến 1m, người và phương tiện không qua lại được. Quốc lộ 12A đoạn Km 121+800, thuộc bản Yleng (xã dân Hóa) bị sạt lở khoảng 50m3 đất đá gây ách tắc giao thông.

Ngầm Ka Định thuộc xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa bị ngập lụt. Ảnh: H.N

Ngầm Ka Định thuộc xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa bị ngập lụt. Ảnh: H.N

Đồn biên phòng cửa khẩu Quốc tế Cha Lo tăng cường lực lượng phối hợp với chính quyền địa phương thiết lập cảnh báo và phối hợp với  Công ty Quản lý đường bộ 909 khắc phục điểm sạt lở. 

Hiện các đơn vị BĐBP Quảng Bình tăng cường lực lượng, thiết đặt cảnh báo, không để người dân qua lại, các khu vực ngập lụt, các điểm có nguy cơ sạt lở; thông báo, kêu gọi và yêu cầu người dân không đi vào rừng. Đồng thời đảm bảo lương thực, thực phẩm dự phòng sẵn sàng hỗ trợ nhân dân khi có tình huống.

Một số tuyến đường biên giới bị lũ chia cắt. Ảnh: H.N.

Một số tuyến đường biên giới bị lũ chia cắt. Ảnh: H.N.

Trên tuyến biển, BĐBP tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo các đơn vị luôn cập nhật tình hình thời tiết, giữ liên lạc và thông báo đến các chủ phương tiện trên biển về diễn biến của áp thấp nhiệt đới. Yêu cầu tàu thuyền tìm nơi tránh trú an toàn; chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng làm nhiệm vụ ứng phó và giúp dân phòng, chống thiên tai.

Quốc lộ 12A đoạn Km 121+800 bị sạt lở gây ách tắc giao thông. Ảnh: H.N

Quốc lộ 12A đoạn Km 121+800 bị sạt lở gây ách tắc giao thông. Ảnh: H.N

Đến sáng nay (26/9), Quảng Bình đã có gần 6.600 phương tiện/19.395 lao động đã về bến an toàn, 31 phương tiện/217 lao động đang hoạt động tại vùng biển vịnh Bắc Bộ. Có 6 phương tiện/38 lao động khai thác khu vực biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi và các tỉnh phía Nam luôn cập nhật thông tin liên lạc.

Tàu thuyền vào khu neo đậu tránh mưa lũ. Ảnh: H.N.

Tàu thuyền vào khu neo đậu tránh mưa lũ. Ảnh: H.N.

Quảng Bình vẫn đang có mưa to đến rất to. UBND tỉnh đã có công điện khẩn gửi các địa phương, đơn vị chủ động hỗ trợ nhân dân trong phòng chống thiên tai, hạn chế tối đa thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

42 mẫu cà phê vào chung kết cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam

42 mẫu cà phê, gồm 24 mẫu cà phê robusta và 18 mẫu arabica lọt vào vòng chung kết cuộc thi cà phê đặc sản Việt Nam 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm