| Hotline: 0983.970.780

Mưa lũ gây thiệt hại nặng tại thành phố Sơn La

Thứ Năm 25/07/2024 , 13:33 (GMT+7)

Từ đêm 23/7 đến sáng 25/7, mưa lớn kéo dài gây sạt lở đất, ngập úng tại thành phố Sơn La đã gây thiệt hại nặng nề về nhà cửa, tài sản của người dân.

Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân khu vực ngập úng tại bản Phứa Cón (phường Chiềng An, TP. Sơn La) di chuyển tài sản đến nơi an toàn. Ảnh: Quốc Tuấn.

Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân khu vực ngập úng tại bản Phứa Cón (phường Chiềng An, TP. Sơn La) di chuyển tài sản đến nơi an toàn. Ảnh: Quốc Tuấn.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố Sơn La (Ban Chỉ huy PCTT và TKCN) cho biết, mưa to kéo dài đã gây ngập úng trên diện rộng, sạt lở đất, làm 538 nhà ở bị sạt lở, ngập trong nước. Trong đó, 124 ngôi nhà thiệt hại từ 30% đến 70% và 414 ngôi nhà bị ngập úng.

Bên cạnh đó, mưa lũ đã gây thiệt hại hơn 266 ha lúa, ngô, hoa màu, cây trồng lâu năm; 207 con gia súc, gia cầm bị cuốn trôi, chết; hơn 38 ha ao cá bị ảnh hưởng; trên 500 m đường giao thông bị sạt lở, hư hỏng; 35 ô-tô, 80 xe máy, xe điện cùng nhiều tài sản khác và 10 tấn gạo bị ngập nước, hư hỏng. Tổng thiệt hại ước tính gần 73 tỷ đồng.

Lượng mưa ghi nhận trong đêm 24/7 và rạng sáng 25/7 đạt trên 87mm, đã gây ngập úng cục bộ tại bản Phứa Cón, phường Chiềng An (TP. Sơn La) làm 35 ngôi nhà của người dân ngập trong nước, sâu từ 2-7m.

Ngay sau khi nhận tin báo, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN thành phố Sơn La đã huy động lực lượng, phương tiện tại chỗ đến hỗ trợ người dân di chuyển người và tài sản ra khỏi khu vực ngập úng. Tuy nhiên, việc di chuyển vào các khu vực ngập sâu trong nước rất khó khăn do có nhiều cây to; lực lượng cứu hộ, cứu nạn phải huy động phao, xuồng cứu sinh vận chuyển nhân dân và tài sản đến nơi an toàn.

Để khắc phục hậu quả thiên tai, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố Sơn La đã chỉ đạo các cơ sở huy động lực lượng tại chỗ hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại thu dọn đồ đạc, sửa chữa, khắc phục các ngôi nhà bị hư hỏng do sạt lở đất, ngập úng, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

Thông báo tới các cơ sở tiếp tục theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết, kịp thời thông báo cho các cấp chính quyền, người dân biết để chủ động phòng tránh khi có các hiện tượng mưa lớn, giông, lốc, sét, mưa đá, lũ ống, lũ quét có thể xảy ra.

Theo Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Sơn La, tính đến 24 giờ ngày 24/7, mưa lũ đã làm 5 người chết, 4 người mất tích, 1 người bị thương do sạt lở và lũ cuốn trôi.

Mưa lũ cũng làm thiệt hại 389 ngôi nhà, trong đó 28 ngôi nhà phải di dời khẩn cấp; 6 điểm trường tiểu học, trường mầm non bị ngập; 126 điểm giao thông bị sạt lở; hơn 270ha lúa bị ngập và cuốn trôi; hơn 3.465 con gia súc, gia cầm bị cuốn trôi...

Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Không ít doanh nghiệp được chứng nhận kinh doanh xuất khẩu gạo nhưng vẫn 'nằm im'

ĐBSCL Lãnh đạo Sở Công thương tỉnh An Giang cho biết, trên địa bàn có không ít doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo nhưng không hoạt động.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.