| Hotline: 0983.970.780

Mỹ bàn giao 77 tủ âm sâu bảo quản vacxin cho Việt Nam

Thứ Ba 12/10/2021 , 18:02 (GMT+7)

Ngày 12/10, đại diện Đại sứ quán Mỹ trao tượng trưng 77 tủ âm sâu bảo quản vacxin cho Bộ Y tế, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương.

Trong lễ bàn giao chiều 12/10 tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam Christopher Klein thông báo Mỹ sẽ chuyển thêm 400.000 liều vacxin nữa cho Việt Nam trong những ngày tới, nâng tổng số vacxin tài trợ cho Việt Nam lên 9,5 triệu liều.

 

Lô tủ lạnh âm sâu được bàn giao nằm trong tổng số 111 tủ bảo quản âm sâu trị giá 1 triệu USD mà Bộ Quốc phòng Mỹ cam kết cung cấp cho Chính phủ Việt Nam. Các tủ này có thể đạt tới độ lạnh -90 độ C đến -40 độ C, phù hợp để bảo quản vacxin cần nhiệt độ siêu lạnh, như lô 3,1 triệu liều vacxin mà Mỹ đưa đến Việt Nam từ ngày 2/10.

 

Lô 77 tủ này đã về đến Việt Nam và được chuyển tới các kho vacxin trung tâm tại tuyến quốc gia, các quân khu và một số tỉnh/thành phố căn cứ theo tình hình thực tế, để đáp ứng yêu cầu bảo quản vacxin Covid-19 cho phòng, chống dịch khẩn cấp, đảm bảo sử dụng phù hợp, hiệu quả, Bộ Y tế cho biết.

 

Trước đó, Mỹ cũng đã trao tặng trực tiếp và thông qua cơ chế Covax 9,5 triệu liều vacxin Moderna và Pfizer trong bối cảnh Việt Nam đang nỗ lực hết sức để kiểm soát và ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19.

 

Đến nay Mỹ đã viện trợ cho Việt Nam hàng triệu liều vacxin qua cơ chế song phương và chương trình COVAX. Sự hỗ trợ quý báu này được triển khai kịp thời khi Việt Nam đang có nhu cầu đẩy mạnh tiêm phòng vacxin cho người dân, tiến tới kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, thích ứng an toàn, đưa đất nước chuyển sang giai đoạn bình thường mới.

 

Trước đó, trong chuyến thăm tới Việt Nam vào hồi tháng 7, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin từng thông báo sẽ tặng tủ lạnh âm sâu cho Việt Nam, để giúp bảo quản và phân phối vacxin ngừa Covid-19.

 

Số tủ đông nói trên là sự hỗ trợ gần nhất mà Mỹ dành cho Việt Nam. Theo Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội, bên cạnh vacxin ngừa Covid-19, Mỹ cũng trao cho Việt Nam các khoản hỗ trợ khác trị giá 27 triệu USD để ứng phó đại dịch.

Quốc hội sẽ bầu Chủ tịch Quốc hội trước sau đó bầu Chủ tịch nước

Quốc hội sẽ bầu Chủ tịch Quốc hội trước sau đó bầu Chủ tịch nước

Chính trị 09:12

Công tác nhân sự sẽ được Quốc hội khóa XV thực hiện từ 20-22/5, trong đó chức danh Chủ tịch Quốc hội sẽ được bầu trước, sau đó là chức danh Chủ tịch nước.

Nhớ nghệ sĩ chuyên đóng vai Bác Hồ

Nhớ nghệ sĩ chuyên đóng vai Bác Hồ

Phóng sự 08:06

Tôi mạn phép viết những cảm nhận của riêng mình về anh, nghệ sĩ ưu tú Tiến Hợi như một lời tri ân nhân ngày sinh nhật Bác 19/5.

Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Chính trị 17:39

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Xã hội 17:36

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.

Hành động sớm để chủ động trước thiên tai

Hành động sớm để chủ động trước thiên tai

Thời sự 17:22

Theo Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp, hành động sớm là phương pháp tiếp cận mới trong quản lý rủi ro thiên tai, nhằm tăng cường khả năng phòng ngừa, ứng phó với thiên tai.

Gặp lại 'cô bé hạt mít' từng phục vụ Bác Hồ

Gặp lại 'cô bé hạt mít' từng phục vụ Bác Hồ

Phóng sự 16:49

Đã ở cái tuổi ngoại bát tuần thế nhưng những câu chuyện về những năm tháng được gặp, được phục vụ Bác vẫn còn vẹn nguyên trong ký ức thượng tá Trần Thị Ngà.

Xem thêm