| Hotline: 0983.970.780

Nafiqad hoàn thành 26 nhiệm vụ cải cách hành chính

Thứ Hai 16/12/2019 , 10:47 (GMT+7)

Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Nafiqad) cho biết, đơn vị đã hoàn thành 100% số nhiệm vụ cải cách hành chính đề ra trong năm 2019.

Ngay từ cuối năm 2018, Nafiqad đã xác định đầy đủ mục tiêu, các nhiệm vụ cải cách hành chính trên các lĩnh vực: Cải cách thể chế, Cải cách thủ tục hành chính, Cải cách tổ chức bộ máy, Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, Cải cách tài chính công, Hiện đại hóa nền hành chính và công tác chỉ đạo điều hành cải cách hành chính.

Nông sản Việt Nam ngày càng vươn xa hơn ra thị trường quốc tế. Trong ảnh là nghề làm long nhãn ở Hưng Yên. 
Tính từ đầu năm đến nay, Nafiqad và các Trung tâm vùng trực thuộc đã tiếp nhận 18.747 hồ sơ, đã giải quyết 18.605 hồ sơ, đang xử lý 142 hồ sơ.

Trong đó phân công nhiệm vụ đến từng đơn vị, gắn với trách nhiệm điều hành của từng đồng chí lãnh đạo Cục kèm theo các giải pháp cụ thể và bố trí nguồn lực thực hiện. Cục đã phân công một lãnh đạo Cục phụ trách về công tác cải cách hành chính.

Trong năm 2019, các hoạt động về cải cách hành chính được thực hiện đều đã được Nafiqad bố trí nguồn kinh phí thực hiện theo đúng kế hoạch.

Thời gian qua, Nafiqad đã tổ chức lấy ý kiến rộng rãi dự thảo Tiêu chuẩn: "Thịt mát – Phần 2. Thịt trâu, bò" theo kế hoạch (thời hạn ban hành: năm 2020). Qua đó đã hoàn thiện, chuyển Bộ khoa học công nghệ công bố 04 Tiêu chuẩn Việt Nam (hoàn thành 100% kế hoạch năm 2019).

Năm 2019, Nafiqad đã làm tốt công tác kiểm soát việc ban hành mới các thủ tục hành chính. Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính được ban hành kèm theo Quyết  định số 20/QĐ-QLCL ngày 22/01/2019 của Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản, trong đó bao gồm các nội dung về công tác phổ biến, tuyên truyền các văn bản pháp luật về kiểm soát thủ tục hành chính; Ban hành văn bản chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính trong hệ thống Cục.

Kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại các đơn vị thuộc Cục; Rà soát các biểu mẫu đánh giá tác động TTHC và cho ý kiến về nội dung TTHC trong dự thảo văn bản QPPL; Xây dựng dự thảo quyết định công bố TTHC; Cập nhật, đăng tải công khai các TTHC đã được công bố; Rà soát các thủ tục hành chính trọng tâm…

Các nội dung này đều được phân công cho các đơn vị chủ trì, phối hợp thực hiện và thời gian hoàn thành. Kết quả thực hiện được tổng hợp tại Báo cáo định kỳ hàng quý công tác kiểm soát thủ tục hành chính gửi về Văn phòng Bộ.

Nafiqad thực hiện chế độ đăng tải công khai toàn bộ thủ tục hành chính trên Website. Ảnh chụp màn hình.

Trong năm qua, Cục này cũng tiếp nhận 270 kiến nghị của các cá nhân, tổ chức đối với thủ tục hành chính. Tới nay, 255 kiến nghị đã được giải quyết, 15 kiến nghị đang tiếp tục được xử lý.

Cục này đánh giá, việc duy trì liên tục và hiệu quả công tác tiếp nhận và xử lý kiến nghị của tổ chức, cá nhân giúp đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tìm hiểu các kiến thức pháp luật liên quan đến lĩnh vực hoạt động sản xuất, kinh doanh. Góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia theo chỉ đạo của Chính phủ. Cũng như giúp cung cấp thông tin, hỗ trợ kịp thời các cơ quan quản lý ở địa phương trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Nafiqad đã thực hiện việc đăng tải công khai tất cả các thủ tục hành chính trên Website của Cục, công khai trên Cổng thông tin điện tử của Bộ, của Chính phủ. Số lượng thủ tục hành chính được công khai: 23 thủ tục hành chính, đạt tỷ lệ 100%.

Ngay tại nội bộ Cục, Nafiqad cũng tiến hành sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn hoạt động. Sau khi sắp xếp lại, bộ máy Cục đã giảm được 1 phòng tham mưu tại Cục (hợp nhất 2 phòng Khoa học và Đánh giá sự phù hợp và phòng Thanh tra, Pháp chế). Các đơn vị trực thuộc Cục giữ nguyên số lượng phòng, không phát sinh đầu mối quản lý.

Năm 2020, Nafiqad dự kiến tập trung vào 6 nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện tốt cải cách hành chính. Trong đó, đẩy mảnh cải cách thể chế, thủ tục hành chính, tổ chức bộ máy…

 

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.