| Hotline: 0983.970.780

Nấm Lý tưởng gia tăng giá trị cho nấm qua các sản phẩm nấm chế biến sẵn

Thứ Ba 11/12/2018 , 08:01 (GMT+7)

Nấm Lý tưởng là một trong những mô hình đi đầu về gia tăng giá trị cho nấm qua các sản phẩm nấm chế biến sẵn phục vụ thị hiếu người tiêu dùng...

Nấm ăn không những có giá trị về mặt dinh dưỡng như giàu protein – đạm thực vật, chiếm 30 – 40% chất khô, glucid, lipid, các axit amin, vitamin, các khoáng chất… mà còn có các hoạt chất sinh học như polysaccharide – chất đa đường, axit nucleic… do đó, có thể coi nấm như một loại thực phẩm sạch, thực phẩm chức năng, thuốc trong y dược.

 

Việt Nam đang nuôi trồng khoảng 16/80 loại nấm với sản lượng hàng năm đạt khoảng 250.000 tấn nấm tươi các loại, chủ yếu là nấm rơm, mộc nhĩ, nấm sò, nấm mỡ, kim châm, linh chi…Các loại nấm trồng tự nhiên như nấm mỡ, nấm bào ngư, nấm hương chủ yếu được trồng ở các tỉnh miền Bắc, sản lượng mỗi năm đạt khoảng 40.000 tấn.

Gần đây, Chính phủ đã đưa nấm vào danh mục sản phẩm quốc gia. Trong kế hoạch phát triển nông nghiệp - nông thôn, các Bộ, Ba,n ngành đã xác định đưa nghề trồng và chế biến nấm trở thành một trong những ngành trọng điểm, giúp tạo việc làm ổn định, bền vững cho nông dân. Thị trường trong nước tăng cao với nhu cầu ăn nấm ngày càng tăng do nhiều người đã hiểu được giá trị dinh dưỡng và làm thuốc của nấm.

Tuy nhiên, hiện nay chưa có nhiều doanh nghiệp đầu tư vào chế biến nấm. Các cơ sở sản xuất nấm hiện nay chủ yếu đều tập trung vào trồng nấm và chế biến nấm dạng đơn giản, đa số còn nhỏ lẻ, chất lượng chưa rõ nét và không ổn định, sản xuất chủ yếu là thủ công. Sản phẩm tiêu thụ chủ yếu là dạng tươi hoặc sơ chế đơn giản không đáp ứng nhu cầu tiêu thụ và đảm bảo đầu ra, chuỗi giá trị thấp, không phù hợp với mô hình sản xuất công nghiệp hóa.

Là một đơn vị phân phối nấm lớn nhất ở miền Bắc, từ năm 2013 Nấm Lý tưởng – Công ty TNHH Thực phẩm Lý tưởng Việt Nam đã nhận thấy nhu cầu tương lai này của thị trường và đầu tư vào nghiên cứu, phát triển các sản phẩm nấm chế biến.

Với một thị trường hoàn toàn mới, rất nhiều khó khăn và thách thức đặc biệt về xây dựng nhận thức cho người tiêu dùng, nhưng sau 05 năm mày mò tự nghiên cứu trong và ngoài nước, tìm hiểu nhu cầu, thị hiếu của khách hàng cả về khẩu vị, mẫu mã bao bì... đến nay Nấm Lý tưởng đã thành công đưa được rất nhiều sản phẩm nấm chế biến ra thị trường, chinh phục và đã dần tạo được thói quen cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm nấm chế biến sẵn.

Các sản phẩm của Nấm Lý tưởng như ruốc nấm, giò nấm, nem nấm, chả nấm, bột canh nấm, pate nấm, mì nấm, bánh đa Nấm Lý tưởng....là những sản phẩm đã chiếm được chỗ đứng tốt đối với người tiêu dùng và tiêu thụ ổn định ở những hệ thống bán lẻ lớn như Aeon, Big C, Vinmart... 

Một số hình ảnh tại Xưởng chế biến Nấm Lý tưởng:                                            






Nấm Lý tưởng chế biến vừa giúp gia tăng giá trị cho nấm tươi, giải quyết đầu ra ổn định cho sản xuất nấm đồng thời phù hợp với xu hướng tiêu dùng của xã hội công nghiệp đó là cần những sản phẩm chế biến sẵn, rất tiện lợi lại có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe. Nấm Lý tưởng lạc quan về thị trường tiêu thụ, chúng tôi đang phối hợp với các nhà khoa học, các Vụ, Viện đầu tư sản xuất theo hướng công nghiệp, tập trung vào khoa học công nghệ, kỹ thuật bảo quản và chế biến sao cho giữ và nâng cao được giá trị dinh dưỡng tối đa của các sản phẩm nấm chế biến, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường và người tiêu dùng - Bà Vũ Hoài Thu, Giám đốc Nấm Lý tưởng.

 

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất