| Hotline: 0983.970.780

Nạn nhân trong vụ ám sát ông Trump tử nạn khi bảo vệ gia đình

Thứ Hai 15/07/2024 , 10:00 (GMT+7)

Thống đốc Pennsylvania Josh Shapiro cho biết một người đã thiệt mạng sau khi chắn đạn cho gia đình trong vụ tấn công ở buổi vận động tranh cử của ông Trump.

Ông Corey Comperatore chụp ảnh cùng con gái Allyson. Ảnh: NPR.

Ông Corey Comperatore chụp ảnh cùng con gái Allyson. Ảnh: NPR.

Nạn nhân được xác định là Corey Comperatore, một lính cứu hỏa tình nguyện 50 tuổi, theo chia sẻ của gia đình ông trên Facebook.

"Cuộc vận động tranh cử của ông Trump đã cướp đi sinh mạng của em trai tôi, Corey Comperatore. Sự thù hận đối với một chính trị gia đã cướp đi mạng sống của người đàn ông mà chúng tôi yêu thương nhất", chị gái của nạn nhân chia sẻ trên mạng xã hội hôm 14/7.

Ông Comperatore trước đây từng là chỉ huy Sở cứu hỏa tình nguyện thị trấn Buffalo, theo một báo cáo của Pittsburgh Post-Gazette. Thống đốc Shapiro cho biết ông đã nói chuyện với gia đình Comperatore và được gia đình cho phép chia sẻ một phần của cuộc trò chuyện với báo giới.

"Ông Corey đã hy sinh như một anh hùng. Ông ấy đã che chắn cho cả gia đình khi vụ nổ súng xảy ra ở cuộc vận động tranh cử của ông Trump. Ông Corey xứng đáng là người giỏi nhất trong lòng chúng tôi", ông Shapiro cho biết.

Các thành viên khác của gia đình Comperatore, gồm người vợ và hai cô con gái, vẫn an toàn sau vụ tấn công. "Ông Corey rất yêu thương những cô con gái của mình. Ông ấy từng là một lính cứu hỏa. Ông đi nhà thờ mỗi Chủ nhật, Corey yêu cộng đồng của mình và dành tình yêu đặc biệt cho gia đình", ông Shapiro nói. Ông Shapiro cũng cho biết nạn nhân "là một người ủng hộ nhiệt tình cựu Tổng thống".

Ít nhất hai tài khoản gây quỹ trên GoFundMe đã được tạo ra sau vụ nổ súng. Quỹ thứ nhất tập trung hỗ trợ cho Allyson, con gái của ông Corey, đã nhận được hơn 529.000 USD, tính đến tối 14/7. Quỹ thứ hai sẽ dành cho các nạn nhân của vụ xả súng, cho đến nay đã quyên góp được hơn 2,8 triệu USD.

Ông Trump bị trúng đạn khi vừa bắt đầu bài phát biểu của mình tại cuộc vận động tranh cử ở Pennsylvania. Viên đạn sượt qua tai phải khiến ứng viên của đảng Cộng hòa bị thương nhẹ. Các nhân chứng cho biết đã nghe thấy khoảng 8 phát súng.

Giới chức địa phương cho biết một người đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương nặng trong cuộc tấn công. Theo báo cáo mới nhất, tình trạng của David Dutch, 57 tuổi, ở New Kensington, Pennsylvania và James Copenhaver, 74 tuổi, ở Moon Township, Pennsylvania, đã ổn định.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã xác định Thomas Matthew Crooks, 20 tuổi ở Bethel Park, Pennsylvania, là thủ phạm thực hiện âm mưu ám sát cựu Tổng thống Trump.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.