| Hotline: 0983.970.780

Kẻ ám sát ông Trump bị người dân tố giác nhưng 'không ai ngăn cản'

Chủ Nhật 14/07/2024 , 10:53 (GMT+7)

Một nhân chứng trong vụ ám sát hụt ông Trump đã phát hiện tay súng trên mái nhà với một khẩu súng trường và báo cảnh sát nhưng vụ nổ súng vẫn xảy ra.

Cảnh sát được trang bị súng trường bắn hạ kẻ ám sát ứng viên Tổng thống Donald Trump tại một cuộc vận động tranh cử ở Butler, Pennsylvania hôm 14/7. Ảnh: AP.

Cảnh sát được trang bị súng trường bắn hạ kẻ ám sát ứng viên Tổng thống Donald Trump tại một cuộc vận động tranh cử ở Butler, Pennsylvania hôm 14/7. Ảnh: AP.

Một nhân chứng bên ngoài điểm vận động tranh cử ở Butler, Pennsylvania hôm 14/7, nơi cựu Tổng thống Donald Trump bị thương ở tai trong một vụ ám sát hụt, cho biết đã nhìn thấy tay súng trèo lên mái nhà và cố gắng báo cho cảnh sát.

"Chúng tôi phát hiện một người đang bò trên mái ngôi nhà bên cạnh chúng tôi, cách chúng tôi khoảng 15 mét", một nhân chứng nói với đài BBC News sau vụ ám sát hụt cựu Tổng thống Donald Trump.

"Chúng tôi đang đứng ở đó, chúng tôi chỉ vào kẻ đang bò lên mái nhà... Chúng tôi có thể nhìn thấy rõ hắn đang mang một khẩu súng trường", nhân chứng này cho biết, đồng thời khẳng định rằng đã báo cho cảnh sát ở gần đó, nhưng lực lượng an ninh "không biết chuyện gì đang xảy ra".

"Tôi thầm nghĩ rằng 'Tại sao ông Trump vẫn tiếp tục bài phát biểu? Tại sao họ không đưa ông ấy rời sân khấu?' Tôi đứng đó chỉ vào nghi phạm trong 2 - 3 phút, nhân viên mật vụ đứng trên nóc một nhà kho gần đó chỉ đứng đó và nhìn chúng tôi. Và sau đó, 5 tiếng súng vang lên", nhân chứng này kể lại.

Nhân chứng này sau đó cho biết rằng các mật vụ Mỹ đã bắn hạ đối tượng nổ súng: "Họ trèo lên mái nhà, chĩa súng vào đối tượng và kiểm tra xem hắn còn sống không. Hắn đã chết và mọi chuyện kết thúc".

Cảnh sát được trang bị súng trường bắn trả kẻ ám sát ứng viên Tổng thống Donald Trump tại một cuộc vận động tranh cử ở Butler, Pennsylvania hôm 14/7. Ảnh: AP.

Theo báo cáo điều tra ban đầu, một tay súng đã bắn nhiều phát từ một "vị trí cao" bên ngoài khu vực ông Trump vận động tranh cử trước khi nhân viên Cơ quan Mật vụ Mỹ "vô hiệu hóa" tay súng.

Theo hãng tin Bloomberg, ông Trump đã được xuất viện. Trong khi đó, Tổng thống Biden quyết định rút ngắn kế hoạch đi nghỉ ở Delaware vào cuối tuần và trở lại Nhà Trắng trong đêm. Chiến dịch tranh cử của ông Trump và lãnh đạo Đảng Cộng hòa khẳng định cựu Tổng thống "vẫn ổn" và sẽ có mặt tại Đại hội toàn quốc Đảng Cộng hòa ở Milwaukee vào tuần tới.

Mỹ từng ghi nhận nhiều vụ bạo lực chính trị và các Tổng thống, cựu Tổng thống và ứng cử viên thường được đảm bảo an ninh nghiêm ngặt. Năm 1963, cựu Tổng thống Mỹ John F. Kennedy bị ám sát khi đang đi trên đoàn xe hộ tống qua Dealey Plaza tại Dallas, Texas, và em trai của ông, cựu Bộ trưởng Tư pháp Bobby Kennedy, cũng bị bắn chết vào năm 1968, khi đang vận động tranh cử. Trong khi đó, cựu Tổng thống Ronald Reagan may mắn sống sót sau một vụ ám sát hụt vào năm 1981.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.