| Hotline: 0983.970.780

Nắng nóng kéo dài cộng mùa vụ liên tục, cây lúa đối mặt nhiều bất lợi

Thứ Ba 26/03/2024 , 14:15 (GMT+7)

Plastimula 1SL là giải pháp hỗ trợ cây lúa vượt qua ảnh hưởng của nắng nóng kéo dài trong giai đoạn đầu vụ hè thu.

Thời tiết đang diễn biến theo hướng nắng nóng kéo dài, khiến cây lúa dễ rơi vào tình trạng suy kiệt. Ảnh: Thanh Tuyền.

Thời tiết đang diễn biến theo hướng nắng nóng kéo dài, khiến cây lúa dễ rơi vào tình trạng suy kiệt. Ảnh: Thanh Tuyền.

Hiện nay, nhiều trà lúa đông xuân đã thu hoạch, một tín hiệu đáng mừng là nhiều nhà nông vừa trúng mùa vừa được giá. Bà con nông dân không khỏi phấn khởi bắt đầu xuống giống vụ hè thu nhưng do thời tiết  diễn biến theo hướng nắng nóng kéo dài, khiến cây lúa dễ rơi vào tình trạng suy kiệt. Do đó, giải pháp hỗ trợ mạ non giai đoạn đầu vụ, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình sinh trưởng và phát triển cây lúa sau này là điều rất cần thiết.

Theo ghi nhận phản ánh từ nhiều bà con trồng lúa, hiện nay, nhiệt độ không khí luôn ở mức cao, khiến cây lúa chậm phát triển, bắt phân kém, không tươi tốt. Bên cạnh đó, nắng nóng kéo dài cũng làm cho việc quản lý nước gặp không ít khó khăn, nước vừa bơm lên ruộng hôm trước, hôm sau lại khô.

Luôn sát cánh với đồng ruộng, đồng hành cùng bà con nông dân trên mọi chặng đường canh tác, đội ngũ kỹ sư của Công ty Tân Thành nhận thấy, nắng nóng kéo dài khiến cây lúa dễ rơi vào tình trạng sốc nhiệt, stress. Nguyên nhân chủ yếu do lượng nước không kịp thời cung cấp cho nhu cầu sử dụng của cây lúa, dẫn đến tình trạng sinh trưởng và phát triển kém, chậm hấp thu phân bón, từ đó chi phí đầu tư tăng cao.

Một số thời điểm, mặc dù bà con nông dân đã tăng cường lượng phân bón nhưng cây lúa không hấp thu được dưỡng chất. Vấn đề canh tác liên tục, đất không đủ thời gian để nghỉ ngơi, khâu làm đất chưa đúng kỹ thuật cũng khiến tình trạng ngộ độc (hữu cơ, phèn, mặn) xảy ra, ảnh hưởng đến sự phát triển của bộ rễ và cây lúa.

Trong khi cây lúa còn quá non nớt để đối mặt với điều kiện thời tiết bất lợi như hiện nay, nếu không có sự hỗ trợ kịp thời, sẽ không đủ sức để phát triển tốt ở các giai đoạn sau, việc sụt giảm năng suất là điều khó tránh. 

Vấn đề cấp thiết cần làm ngay lúc này, bà con nông dân nên trang bị một giải pháp an toàn và hiệu quả, vừa cường lực sức khỏe cho cây lúa sinh trưởng phát triển tốt, vừa hỗ trợ phục hồi, vượt qua bất lợi. Công ty TNHH TM Tân Thành xin chia sẻ đến bà con một giải pháp hữu hiệu giai đoạn đầu vụ là cường lực sức khỏe cho cây lúa với sản phẩm sinh học Plastimula 1SL.

Sản phẩm sinh học Plastimula 1SL giúp cường lực cho cây lúa vượt qua các yếu tố bất lợi của thời tiết. Ảnh: Thanh Tuyền.

Sản phẩm sinh học Plastimula 1SL giúp cường lực cho cây lúa vượt qua các yếu tố bất lợi của thời tiết. Ảnh: Thanh Tuyền.

Plastimula 1SL với 100% chiết xuất từ thiên nhiên, đảm bảo an toàn và mát cây. Công dụng chính của sản phẩm là giúp bộ rễ lúa phát triển mạnh mẽ. Khi phun Plastimula 1SL, bà con sẽ dễ dàng nhận thấy cây lúa phát triển nhiều rễ mới, rễ trắng và lông hút. Từ đó, tối ưu khả năng hấp thụ phân bón và trao đổi chất, cây lúa sinh trưởng tốt, tiết kiệm chi phí đầu tư.

Ngoài ra, khi phun Plastimula 1SL còn trợ lực cho cây lúa vượt qua các yếu tố bất lợi của nắng nóng như ngộ độc, giúp cây lúa nhanh chóng phục hồi, giảm sốc, giảm stress, tạo tiền đề tốt bước vào giai đoạn đẻ nhánh.

Sản phẩm sinh học Plastimula 1SL giải pháp giúp bộ rễ phát triển mạnh, tăng khả năng hấp thu. Ảnh: Thanh Tuyền.

Sản phẩm sinh học Plastimula 1SL giải pháp giúp bộ rễ phát triển mạnh, tăng khả năng hấp thu. Ảnh: Thanh Tuyền.

Bà con có thể chuẩn bị trước cho cây lúa một sức khỏe tốt ngay từ đầu vụ bằng việc xử lý giống với liều lượng 20ml Plastimula 1SL theo hình thức ngâm hoặc trộn với 10kg giống khi hạt vừa nứt nanh. Ngoài ra, việc kết hợp phun cùng lúc với diệt mầm hoặc phun bất cứ lúc nào khi cần sẽ giúp cây luôn khỏe mạnh, liều lượng 30ml/bình 25L.

Mọi thắc mắc về kỹ thuật, quý bà con vui lòng liên hệ tổng đài 1800 1083 (miễn cước) hoặc các nền tảng facebook, zalo, tiktok, youtube của Công ty TNHH TM Tân Thành để được tư vấn và hỗ trợ.

Xem thêm
Lưu ý khi bón phân cho cây mía ở vùng đất phụ thuộc vào ‘nước trời’

Miền Trung và khu vực giáp ranh đã bắt đầu vào vụ mía mới 2023 - 2024, giá mía khởi sắc khiến bà con nơi đây thêm phần phấn khởi với loài cây lắm 'truân chuyên' này...

Bộ đôi Advance và Advance Pro: Định nghĩa mới về độ đạm chuẩn cho tôm

Advance và Advance Pro là bộ đôi thức ăn hàng ngày từ Grobest Việt Nam, giúp người nuôi đối phó với tình hình giá tôm giảm mạnh và chi phí nuôi tăng cao hiện nay.

Tập đoàn Hùng Nhơn có thêm thành viên thứ 16

Sau thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, Hùng Nhơn Group chính thức có thêm thành viên thứ 16.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm